Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường khai rằng do không có tiền trả xe ôm nên tranh cãi rồi lấy dao đâm chết anh Nguyễn Cao Sang. Song, nhiều người không tin lời khai ban đầu của hai kẻ thủ ác.

2 nghi phạm giết sinh viên 18 tuổi chạy Grab bị tố khai gian dối để giảm nhẹ tội

Phạm Hồng Quân | 30/09/2019, 22:00

Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường khai rằng do không có tiền trả xe ôm nên tranh cãi rồi lấy dao đâm chết anh Nguyễn Cao Sang. Song, nhiều người không tin lời khai ban đầu của hai kẻ thủ ác.

Xem thêm:Clip hơn 10 kẻ giang hồ cầm dao phóng lợn rượt 7 thanh niên dùng mã tấu ở Hà Nội

Status bố cám ơn Ngọc Hoàng vì lao vào biển lửa cứu con trai lay động dân mạng

Bị nhắc và quay clip, người phụ nữ đi xe biển 32 không dừng trộm hoa giấy ở TP.HCM

Trai đẹp vi phạm luật lúc đường tắc tố CSGT TP.HCM 'ăn cắp' vì bị giữ chìa khóa xe

Sự thật chuyện chàng trai khỏi bệnh sốt rét không chịu xuất viện vì gái xinh giường bên?

Khoảng 17 giờ 45 chiều 30.9, hai nghi phạm sát hại nam sinh viên 18 tuổi chạy GrabBike đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Bản Cại, xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.Đó là Đinh Văn Giáp (sinh năm 1995, HKTT tại bản Năm Hăn thượng, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) và Đinh Văn Trường (sinh năm 2000, HKTT tại bản Khá thượng 2, xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái).

Trường (trái) và Giáp bị bắt cùng tang vật làxe máy của anh Sang.

Cảnh sát lấy lời khai của hai nghi phạm.

Khoảng 20 giờ 30 ngày 26.9, anh Nguyễn Cao Sang(sinh năm 2001, quê huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) chạy xe Exciter chở Trường và Giáp từ Bến xe Mỹ Đình đến khu vực phường Thụy Phương. Hai đối tượng này bắt xe không qua ứng dụng Grab.

Khi đến khu vực tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương, Giáp dùng hung khí đâm chết anh Sang, cướp xe máy vàiPhone 7 Plus màu đen.

Sáng 28.9, anh Linh (bạn cùng phòng trọ với Sang) báo cho gia đình nạn nhân ở Thanh Hóa. Sau khi tìm kiếm, thi thể Sang được phát hiện vào tối cùng ngày tại bãi đất trống ở phường Thụy Phương.

Trước khi bị giết chết, Sang chụp ảnh Giáp và Trường rồi nhắn tin cho anh Linh và bạn gáinội dung như sau: “Đã chạy đủ chỉ tiêu rồi, đang ngồi ở bến xe Mỹ Đình hóng gió; có gì báo công an nhé;tí chở hai thằng này lên Cổ Nhuế”.Sang dặn Linh và bạn gái nhớ báo công an nếu chuyện chẳng lành xảy ra.

Anh Nguyễn Cao Sang gửi tin nhắn và ảnh 2 đối tượng khả nghi cho người anh cùng phòngtrước khi bị giết.

Sang là sinh viên Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, mới nhập học đầu tháng 9.2019, hằng ngày chạy GrabBike kiếm thêm thu nhập trả học phí.

Tối 30.9, Thượng tá Lê Đức Hùng, Trưởng công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), cho biết cảnh sát đã bắt được Giáp và Trường ở Yên Bái, đang di lý về Hà Nội. Cả hai đã khai nhận hành vi sát hại Sang.

Dù vậy, lời khai ban đầu của hai đối tượng này có vẻ không trung thực để giảm nhẹ tội danh. Cụ thể hơn như sau:

Khoảng 21 giờ tối 26.9, Đinh Văn Giáp cùng Đinh Văn Trường đến khu vực cổng bến xe Mỹ Đình uống nước. Tại đây, Giáp mặc cả giá xe ôm với anh Nguyễn Cao Sang để chở mình và Trường về nhà bạn ở khu vực phố Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm.

Hai nghi phạm kể, trong quá trình di chuyển từ Bến xe Mỹ Đình về phố Tân Phong, do không có tiền nên Giáp xin anh Sang hôm khác trả. Thế nhưng, anh Sang không đồng ý.

Khi đến khu vực bãi đất trống, Giáp và Trường xuống xe. Giáp tiếp tục nói không có tiền và xin trả sau, Sang không đồng ý nên hai bên đã lời qua tiếng lại.

Theo hai nghi phạm, Sang giật lấy túi xách của Giáp và vứt xuống đất. Giáp nhặt túi xách lên lấy ra con dao găm (dao bấm) và đâm liên tiếp vào sau lưng anh Sang.

Khi Sang bỏ chạy thì Giáp và Trường lấy xe máy cùng iPhone 7 Plus của anh phóng đi. Sau đó, Giáp chở Trường về Yên Bái trốn. Trên đường đi, bọn chúng vứt dao bấm dọc đường gần hiện trường gây án.

Hầu như ai cũng cho rằng Giáp cùng Trường khai gian dối để giảm nhẹ tội danh. Nhiều người cho rằng cho hai kẻ thủ ác đãlên kế hoạch cướp tài sản của tài xế Grab nên mới thủ sẵn dao chứ không có chuyện cự cãi vì thiếu tiền trả xe ômrồi mới xuống tay.

Dân mạng không tin lời khai của Giáp và Trường.

Qua chuyện trên, dân mạng khuyên tài xế GrabBike không nên nhận chở khách ngoài ứng dụng vào ban đêm vì tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Đinh Văn Trường chưa có tiền án, tiền sự, là con cả trong gia đình điều kiện kinh tế khó khăn, hết lớp 9 thì bỏ học. Còn Đinh Văn Giáp là thành phần bất hảo tại địa phương, có một tiền án về tội "Mua bán người trái phép", bị bắt ngày 5.4.2013 và ra tù vào tháng 2.2018. Bố mẹ đã li dị từ lâu, Giáp sống với bồ và bà nội, có một em trai đang đi tù.

Chiều 30.9, adminnhiều fanpage và nhóm đã phát tánđịa chỉ Facebook cá nhân củaGiáp vàTrường.Giáp bị cho là kẻ sống ảo khi đăng ảnh đãqua chỉnh sửa trông lung linhvà trắng hơn ngoài đời rất nhiều.

Facebook cá nhân của hai nghi phạm giết anh Sang.

Ảnh trên Facebook đã qua chỉnh sửa của Giáp.

Ảnh Giáp lúc bị bắt và trên Facebook.

Tài xế ô tôđòi chém người lái xe tải ngoan ngoãn nộp đao khi thấy công an Bình Dương:

Thấy tài xế xe tải bóp còi khiêu khích, nam thanh niên lái ô tô biển số 51G-910.90nổi máu côn đồ, mở cốp lấyđao rượt theo dọa chém.

Đúng lúc đó, cán bộcông an chở CSCĐ chạy xe tới và hỏi lý do vì sao “đòi chém người ta” rồi đề nghị tài xế ô tô giao nộp vũ khí. Thế là tài xế ô tô ngoan ngoãn nộp đao cho công an với nụ cười gượng trên môi.

Chưa rõ anh ta có bị xử lý vì mang theo vũ khí khi tham gia giao thông không?

Xem thêm:Trả lại ví có hơn 2 triệu, không được cám ơn còn bị nghi lấy 600 ngàn

Sinh viên 18 tuổi chạy Grab gửi ảnh 2 kẻ khả nghi cho bạn gái trước khi bị sát hại

Đi ô tô tông ngã hai mẹ con, giảng viên đại học còn dọa đánh và bỏ đi vì 'trễ giờ làm'

Đấm người đi xe máy tóe máu ở TP.HCM, tài xế ô tô biển số 30 bị đám đông rượt đánh

Cô gái nằm im giữa Đại lộ Thăng Long, nghi đi xe máy ngược chiều bị tai nạn tử vong

Bị nhắc vì bấm còi liên tục và ép xe máy, tài xế xe buýt TP.HCM dùng nước bọt đấu khẩu

Bị phát hiện ôm trai lạ, chân dài ở Thái Nguyên sửng cồ: 'Bạn thân ôm nhau bình thường'

Thầy Trần Gia Đạt nói ‘chữa được ung thư giai đoạn cuối’, bán bịch thuốc giá chục triệu

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 nghi phạm giết sinh viên 18 tuổi chạy Grab bị tố khai gian dối để giảm nhẹ tội