Trong danh sách 20 nhà hàng tốt nhất châu Á trong năm 2020 do CNN gợi ý, Việt Nam có nhà hàng John Anthony ở Hà Nội.

20 nhà hàng tốt nhất châu Á đáng để trải nghiệm trong năm 2020, Việt Nam có 1

06/02/2020, 17:24

Trong danh sách 20 nhà hàng tốt nhất châu Á trong năm 2020 do CNN gợi ý, Việt Nam có nhà hàng John Anthony ở Hà Nội.

Theo CNN, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi lục địa lớn và đông dân nhất thế giới có nhiều địa điểm ẩm thực đáng kinh ngạc. Từ nhà hàng của một đầu bếp Mỹ với những món ăn sáng tạo ở miền Nam Trung Quốc đến món sushi đẳng cấp thế giới ở Hong Kong hay các món ăn Philipines mới ở Malina… tha hồ để bạn lựa chọn và trải nghiệm.

Mott 32, Marina Bay Sands Singapore

Mott 32 là một trong những nhà hàng Quảng Đông đương đại nổi tiếng nhất của Hồng Kông, đặc biệt nổi tiếng với món vịt quay nướng xông khói bằng gỗ táo. Hồi tháng 1, nhà hàng ra mắt tại Singapore và đã có mặt tại Vancouver, Canada; Las Vegas của Mỹ. Món ăn đặc trưng là thịt heo Tây Ban Nha với mật ong và dim sum sáng tạo.

MONO, Hong Kong

Nằm ở quận trung tâm Hong Kong với đầu bếp là người Venezuela, ông Ricardo Chaneton, là một trong những người có phong cách ẩm thực ấn tượng nhất ở Hồng Kông, trước đây từng là bếp trưởng tại Mirazur ở French Riviera từng được bình chọn là 1 trong những nhà hàng tốt nhất thế giới 2019.

Koral, khách sạn Apurva Kempinski, Bali, Indonesia

Đây là nhà hàng dưới nước duy nhất nằm ở hòn đảo xinh đẹp này với thiết kế mang sắc đen và trắng. Hải sản luôn có mặt trong thực đơn của nhà hàng tuy nhiên món ăn đặc trưng là Tomatoes Bedugul, một loại trái cây được chế biến theo nhiều cách.

Halapua, Kapuhala Samui, Thái Lan

Halapua chuyên về các món ăn cổ điển Pháp nhưng được đầu bếp Gregory Hill sáng tạo với các kỹ thuật hiện đại. Hill từng làm việc ở Mexico, Indonesia,Trung Quốc và Thái Lan và minh chứng rằng ẩm thực từ thực vật không vô vị và nhàm chán chút nào.

Kinu by Takagi, Mandarin Oriental, Bangkok, Thái Lan

Dù nằm ở ngay thủ đô Thái Lan song Kinu by Takagi lại là nhà hàng kiểu kaiseki mới của Nhật Bản. Nhà hàng do đầu bếp hai sao Michelagi Takagi Kazuo của Nhật thực hiện. Món “đặc sản” của anh mang từ Kyoto đến là Kyo-ryori, được chuẩn bị như thực đơn theo mùa với 10 món.

Esterre, Palace Hotel Tokyo, Nhật Bản

Esterre là nhà hàng danh giá sao Michelin. Esterre, theo tiếng địa phương của Pháp Mẹ Trái đất theo tiếng địa phương của Pháp, nơi đầu bếp huyền thoại Alain Ducasse sinh ra. Alain Ducasse tôn vinh các món ăn từ rau, ngũ cốc và trái cây. Ông cũng là người mang ẩm thực Pháp đến Nhật hơn 50 năm trước.

Associazione Chianti, Hong Kong

Associazione Chianti là nhà hàng cao cấp ở Hong Kong với ẩm thực và các loại vang hảo hạng Tuscan mang phong vị Florence.

Char by Four Seasons Resort Chiang Mai, Thái Lan

Char là nhà hàng nằm trong resort Four Seasons ở Chiang Mai Thái Lan. Char mới được ra mắt và phục vụ món ăn truyền thống địa phương, với 70% các món được nấu trực tiếp trên lửa. Nhà hàng do bếp trưởng Marco Avesani đến từ Ý thực hiện.

The Test Kitchen Manila, Philippines

The Test Kitchen là nhà hàng mới ở Malina của Philipines. Nhà hàng của đầu bếp người Anh gốc Philippines Josh Boutwood Nhà hàng là sự pha trộn tinh tế trong thiết kế và ẩm thực. Nhà hàng chỉ có 42 chỗ ngồi.

Za Za Ta Bar and Kitchen, Brisbane, Úc

Za Za Ta Bar and Kitchen là một nhà hàng mới mở đáng nhớ ở Brisbane, phục vụ các món ăn từ Trung Đông và Địa Trung Hải.

The Chow Kit Kitchen, Kuala Lumpur, Malaysia

The Chow Kit được thiết kế như một tòa nhà di sản và được trang trí bởi các bức trang về cuộc sống ở Kuala Lumpur từ những năm qua. Nhà hàng phục vụ các món ăn yêu thích ở Malaysia.

1932, Raffles Grand Hotel d Angkor Siem Reap, Campuchia

1932 là một trong hai nhà hàng duy nhất ở Campuchia được phép phục vụ các công thức nấu ăn từ bếp riêng của hoàng gia đất nước chùa tháp.

John Anthony, JW Marriott Hanoi, Vietnam

John Anthony được đặt theo tên của một người đàn ông Trung Quốc đã sống 35 năm ở London với tư cách là thông dịch viên trong triều đại nhà Thanh. Nhà hàng nổi tiếng với món dim sum và thực đơn mang phong vị ẩm thực Quảng Đông.

Shiroux, Halekulani Okinawa, Nhật Bản

Shiroux chuyên về ẩm thực Pháp với các món sáng tạo làm từ nguyên liệu địa phươgn Nhật Bản. Nhà hàng có khung cảnh đẹp như tranh vẽ, kết hợp cùng những món ăn ngon miệng được giám sát bởi Hiroyasu Kawate.

Pastore, Melbourne, Úc

Thực đơn Ý của nhà hàng Pastore có nhiều món ăn được nấu bằng lửa gỗ.

Ensue, Thẩm Quyến, Trung Quốc

Ensue nhà hàng do đầu bếp người Mỹ Christopher Kostow thực hiện các món ăn. Không cần giới thiệu, chắc hẳn những ai sành ăn cũng biết Christopher Kostow nhờ nhà hàng ba sao Michelin của ông ở vùng đồng cỏ Napa.

The Araki, Hong Kong

Thật may mắn khi bạn đặt được một chỗ ngồi ở Araki ở quận Tsim Sha Tsui ở Hong Kong. Nhà hàng mới mở do chuyên gia ẩm thực sushi Mitsuhiro Araki mở vào 2019. Hồi 2014, . Mitsuhiro Araki từng mở một nhà hàng sushi ở London, nhà hàng đạt 3 sao Michelin nhưng sau đó đã bị tước đi danh hiệu này khi anh và người sáng lập ra đi.

Giờ đây, nhà hàng Araki đã có mặt ở Hong Kong và nhanh chóng trở thành điểm ẩm thực hấp dẫn.

The Place, The Fullerton Hotel Sydney, Úc

Nhà hàng nổi tiếng với các món ăn Đông Nam Á cùng các món ăn hiện đại của Úc được thực hiện bởi đầu bếp Gerrit Schellenberg.

CROM, Đài Bắc, Đài Loan

Đầu bếp người Ý Christian Milone đã mang kinh nghiệm phong phú của mình đến Đài Loan, thêm vào danh tiếng của thành phố như một điểm đến ăn uống hàng đầu.

Stanley, Brisbane, Úc

Tọa lạc bên bờ sông Brisbane, nhà hàng từng là một đồn cảnh sát nhưng giờ đây đã là một nhà hàng Quảng Đông với 220 chỗ ngồi. Nhà hàng với thực đơn được thực hiện bởi bếp trưởng Louis Tikaram với các món ăn trứ danh như vịt quay Bắc Kinh hay sò điệp hấp với bún và sốt XO.

Thiên Di

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
20 nhà hàng tốt nhất châu Á đáng để trải nghiệm trong năm 2020, Việt Nam có 1