Sau thời gian dài chờ đợi, 25 hộ nghèo của 4 phường nội thành thuộc đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế đã được nhận khu đất mới và tiến hành nghi thức khởi công nhà mới.

25 hộ nghèo trong khu di tích Kinh thành Huế sẽ về nhà mới vào tháng 6

23/02/2020, 17:57

Sau thời gian dài chờ đợi, 25 hộ nghèo của 4 phường nội thành thuộc đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế đã được nhận khu đất mới và tiến hành nghi thức khởi công nhà mới.

Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế cùng người dân xúc đất khởi công xây dựng 25 căn nhà giành cho hộ nghèo - Ảnh: Q.S

Với chính sách hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo sống tạm bợ trong khu di tích Kinh thành Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành khởi công xây dựng 25 nhà ở kiểu mẫu với diện tích 61,1m2, bao gồm nhà 1 tầng, 1 gác lửng với kinh phí khoảng 200 triệu đồng/căn, sau khi xây dựng xong sẽ tiến hành trao tay chìa khóa cho 25 hộ dân.

Nguồn kinh phí xây dựng nhà ở kiểu mẫu cho 25 hộ nghèo trong diện di dời khỏi khu vực di tích Kinh thành Huế đến từ nguồn lực xã hội, cộng đồng và số tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ nghèo theo chế độ của UBND tỉnh. Theo kế hoạch, sau 3 tháng 25 căn nhà cho hộ nghèo sẽ được hoàn thành và bàn giao cho người dân.

Toàn cảnh khu tái định cư cho người dân Thượng thành - Ảnh: U.B

Có mặt chung vui với người dân trong buổi lễ khởi công diễn ra ngày 22.2, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đề nghị UBND thành phố Huế cùng đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công. “Kế hoạch là 3 tháng sẽ hoàn thành và bàn giao nhà cho bà con nhưng chúng ta phải đẩy nhanh tiến độ, sớm được ngày nào thì tốt cho bà con ngày đó; trong quá trình thi công phải đảm bảo tính công khai, minh bạch, có sự giám sát của nhiều đơn vị và của chính các hộ dân”, ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Trong số 25 hộ thuộc diện nghèo di dời từ khu di tích Kinh thành Huế, có những hộ thuộc diện đặc biệt khó khăn, vì vậy UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND thành phố Huế có những chính sách hỗ trợ thêm cho các hộ này.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng Chủ tịch UBND thành phố Huế thăm hỏi động viên các hộ dân nghèo - Ảnh: U.B

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ: “Cần huy động từ các nguồn để hổ trợ thêm cho bà con trong thời gian chờ đợi về nhà mới cũng như sau khi bàn giao nhà phải làm sao để không có hộ nghèo nào bị bỏ lại phía sau, khi đến nơi ở mới, mọi người đều có cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Đến ngày 22.2 công tác bồi thường và hỗ trợ cho các hộ dân thuộc đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế (giai đoạn 1) cơ bản đã hoàn thành, có hơn 50/242 hộ dân tự nguyện tháo dỡ nhà cửa để trả lại mặt bằng. UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã đề nghị UBND các phường huy động các lực lượng công an, quân sự, thanh niên hỗ trợ bà con di chuyển đồ đạc, vật dụng sinh hoạt giúp bà con về nơi ở mới nhanh chóng và thuận lợi.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
25 hộ nghèo trong khu di tích Kinh thành Huế sẽ về nhà mới vào tháng 6