Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cho biết có 3 gia đình trước đó trình báo người thân mất liên lạc trên đường sang Anh hiện giờ đã liên lạc được với nhau.

3 người 'mất tích’ trên đường sang Anh đã liên lạc với gia đình

Quang Cường | 03/11/2019, 08:55

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cho biết có 3 gia đình trước đó trình báo người thân mất liên lạc trên đường sang Anh hiện giờ đã liên lạc được với nhau.

>> Nhiều gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh trình báo người thân mất tích ở Anh

>> Đại sứ Anh: Hiện giờ chúng tôi vẫn chưa biết 39 người thiệt mạng là ai, đến từ đâu

>> Số nạn nhân người Việt trong container ở Anh có thể lên đến con số 6

>> 39 người chết trong container: Những dấu bàn tay máu và thi thể trần trụi

>> Nghi vấn có nạn nhân người Việt trong container đông lạnh ở Anh, Đại sứ quán Việt Nam vào cuộc

>> Công an Hà Tĩnh bắt 2 đối tượng liên quan vụ lao động mất liên lạc ở Anh

Tối 2.11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh xác nhận với báo chí việc 3 gia đình trước đó trình báo với chính quyền có người thân bị mất liên lạc khi đi lao động ở Anh, hiện họ đã liên lạc được với nhau.

Cụ thể, 3 gia đình nhận được điện thoại của người thân mà trước đó họ cho rằng mất tích trên đường sang Anh ở các xã Hoa Thành (huyện Yên Thành), xã Đức Sơn (huyện Anh Sơn) và xã Diễn Lộc (huyện Diễn Châu).

Theo những gia đình này, người thân mà trước đó họ nghi vấn mất tích ở Anh liên quan đến vụ 39 thi thể trong container ở Essex chưa sang Anh mà đang làm việc tại Đài Loan, Trung Quốc và TP.HCM.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng cho biết, sau khi xảy ra vụ 39 người tử vong trong xe container ở Anh, tỉnh này đã chỉ đạo rà soát các địa phương có người đi nước ngoài lao động để thu thập thông tin. Sau đó qua nhiều kênh khác nhau, chính quyền ghi nhận 24 gia đình trình báo người thân mất liên lạc.

Hiện tại, sau khi có 3 người đã liên lạc với gia đình thì cơ quan chức năng tại Nghệ An tiếp tục phối hợp xác minh, làm rõ 21 trường hợp còn lại.

Ngoài tỉnh Nghệ An thì Hà Tĩnh cũng ghi nhận 10 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân trên đường qua Anh, nghi vấn tử vong trong xe container tại Essex vào ngày 23.10. Tương tự như vậy, tỉnh Quảng Bình cũng ghi nhận 1 trường hợp, tỉnh Thừa Thiên – Huế có 1 trường hợp.

Bình Hà

Bài liên quan
Chìm tàu kéo sà lan trên biển Quảng Ngãi khiến 3 người chết, 2 người mất tích
Lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai biện pháp tìm kiếm, cứu nạn các thuyền viên trên tàu kéo sà lan chở đá bị chìm vào sáng nay (24.4) trên vùng biển Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 người 'mất tích’ trên đường sang Anh đã liên lạc với gia đình