Xả súng xảy ra tại 3 thành phố của Mỹ vào đêm 4.6 - sáng 5.6 (giờ địa phương) đã giết chết 9 người và làm bị thương gần 30 người khác.

3 vụ xả súng liên tiếp tại Mỹ

Cẩm Bình | 06/06/2022, 08:56

Xả súng xảy ra tại 3 thành phố của Mỹ vào đêm 4.6 - sáng 5.6 (giờ địa phương) đã giết chết 9 người và làm bị thương gần 30 người khác.

Tại Philadelphia, tranh cãi giữa hai người đàn ông leo thang thành đấu súng bên trong một khu vực tập trung nhiều nhà hàng và quán bar, khiến 3 người thiệt mạng và 12 người bị thương.

Tương tự, xả súng cũng xảy ra gần một quán bar trên địa bàn Chattanooga sau nửa đêm 4.6, khiến 3 người thiệt mạng và 14 người bị thương. Đến rạng sáng 5.6 lại có thêm một vụ xả súng nữa tại Saginaw khiến 3 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Đến tối 5.6 vẫn chưa có thông tin bắt giữ được nghi phạm xả súng nào.

33nsjbsubfmoznvonmuoo7sl7e.jpg
Bạo lực súng đạn tiếp tục kéo dài - Ảnh: Reuters

3 vụ xả súng nêu trên xảy ra trong lúc người dân ở 3 thành phố Buffalo, Uvalde, Tulsa vẫn còn đau buồn vì loạt vụ tấn công cướp đi sinh mạng của tổng cộng 35 người trước đó.

Tại Uvalde, người dân địa phương vừa chôn cất học sinh tiểu học Alithia Haven Ramirez vào ngày 5.6. Em là một trong 19 nạn nhân xấu số của vụ xả súng trường học trên địa bàn do một kẻ tấn công 18 tuổi dùng súng trường bán tự động AR-15 thực hiện.

Loạt vụ xả súng thời gian qua một lần nữa làm nóng lại cuộc tranh luận về kiểm soát súng đạn. Theo tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận Gun Violence Archive, trong năm nay đã có ít nhất 240 vụ xả súng hàng loạt xảy ra tại Mỹ.

Nhiều người kêu gọi chính phủ Mỹ kiểm soát súng đạn mạnh tay hơn. Tổng thống Joe Biden tuần trước kêu gọi Quốc hội Mỹ chấp thuận cấm vũ khí tấn công, tăng cường kiểm tra lý lịch người sở hữu súng cùng nhiều biện pháp khác. Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Chris Murphy - người đang thực hiện nỗ lực thảo luận về an toàn súng đạn - cho biết một dự luật về đầu tư cho sức khỏe tâm thần và an ninh trường học, thay đổi luật súng đạn hiện hành có thể được Quốc hội thông qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 vụ xả súng liên tiếp tại Mỹ