Một vụ tai nạn xe buýt xảy ra vào đêm 22.4 đã khiến 36 người, gồm 32 du khách Trung Quốc và 4 công dân Triều Tiên, thiệt mạng.

32 người Trung Quốc thiệt mạng vì tai nạn xe ở Triều Tiên

Cẩm Bình | 23/04/2018, 16:42

Một vụ tai nạn xe buýt xảy ra vào đêm 22.4 đã khiến 36 người, gồm 32 du khách Trung Quốc và 4 công dân Triều Tiên, thiệt mạng.

Vụ tai nạn xảy ra tại tỉnh Bắc Hwanghae (Triều Tiên). Chiếc xe khách du lịch bị rơi khỏi cầu, ngoài 36 người tử nạn còn có 2 du khách Trung Quốc bị thương nặng (đã được đưa đến bệnh viện). Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 23.4 xác nhận cái chết của 32 công dân nước này, và cho biết đã khởi động cơ chế khẩn cấp. Một nhóm bác sĩ đã được gửi đến Triều Tiên để hỗ trợ chữa trị những người sống sót.

Những hình ảnh đầu tiên của vụ tai nạn đã được Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) công bố, nhưng thông tin chi tiết không được cung cấp mà chỉ khẳng định công tác điều tra đang được tiến hành.

36 người thiệt mạng trong vụ tai nạn - Ảnh: CCTV
Một trong những nạn nhân may mắn sống sót được đưa vào bệnh viện - Ảnh: CCTV
Thông tin chi tiết vụ tai nạn không được công bố - Ảnh: CCTV

Triều Tiên là điểm du lịch ưa thích của khách du lịch Trung Quốc, đặc biệt là những người sống ở vùng đông bắc. Theo số liệu năm 2012, có đến hơn 237.000 người Trung Quốc sang Triều Tiên du lịch trong năm này. Ước tính du khách Trung Quốc chiếm đến 80% tổng lượng khách đến Triều Tiên,ngành công nghiệp mang về cho nước này doanh thu 44 triệu USD mỗi năm

Cẩm Bình (theo Reuters, China Daily, Sina)
Bài liên quan
Mỹ tăng thuế đối với 18 tỉ USD hàng Trung Quốc
Đài CNN dẫn lời Nhà Trắng ngày 14.5 thông báo Tổng thống Joe Biden quyết định tăng thuế đối với 18 tỉ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc – một nỗ lực nhằm ưu tiên ngành sản xuất nội địa đồng thời ngăn chặn đối thủ châu Á phát triển các công nghệ quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
4 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
32 người Trung Quốc thiệt mạng vì tai nạn xe ở Triều Tiên