Tối 22.3, sau khi nhận được thông tin 4 trường hợp đang được cách ly tại tỉnh dương tính với COVID-19, UBND tỉnh Đồng Tháp đã họp khẩn, triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

4 người tại khu cách cách Đồng Tháp dương tính COVID-19, chính quyền họp khẩn trong đêm

Nguyên Việt | 23/03/2020, 07:48

Tối 22.3, sau khi nhận được thông tin 4 trường hợp đang được cách ly tại tỉnh dương tính với COVID-19, UBND tỉnh Đồng Tháp đã họp khẩn, triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Đây là 4 trong số 164 Việt kiều và du học sinh đang học tập và làm việc tại Anh, đi trên chuyến bay VN0050, đáp xuống sân bay Cần Thơ ngày 18.3. Đồng Tháp đã tiếp nhận những hành khách trên vào ngày 19.3 và đưa về Trường Quân sự tỉnh tại TP.Sa Đéc để cách ly theo quy định.

Trong số 164 người này, không có ai quê ở Đồng Tháp. 4 ca dương tính gồm: 2 người ở TP.HCM, 1 bé gái 9 tuổi ở Hà Nội và 1 người ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Các trường hợp này đều không có biểu hiện lâm sàng như: sốt, ho, tức ngực, khó thở.

Ông Đoàn Tấn Bửu -Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết, để chủ động phòng ngừa và tránh lây lan trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch đã chỉ đạo cách ly 4 trường hợp này tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc. Các trường hợp còn lại tiếp tục được theo dõi, xét nghiệm và có hình thức cách ly phù hợp, tránh lây lan trong cộng đồng.

Ông cũng cho biết đây là những trường hợp xét nghiệm dương tính đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Đến thời điểm này, Đồng Tháp chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Trong tối 22.3, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, ông Nguyễn Văn Dương, đã chỉ đạo Sở Y tế khẩn cấp thành lập nhóm Kỹ thuật hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Sa Đéc tổ chức cách ly y tế các trường hợp theo đúng quy trình; tổ chức phun xịt, khử trùng khu vực ăn nghỉ, sinh hoạt của các trường hợp dương tính COVID-19. Đồng thời tiếp tục sàng lọc các trường hợp tiếp xúc gần và truyền thông tránh hoang mang, lo sợ thái quá.

UBND tỉnh Đồng Tháp cũng quyết định chuyển Trường Quân sự tỉnh từ khu vực cách ly tập trung thành bệnh viện dã chiến quy mô 150 giường, trong đó huy động các lực lượng chuyên môn khu vực lân cận phục vụ công tác chống dịch.

Ngoài ra, tỉnh cũng đã lập thêm khu cách ly ở ký túc xá tập trung tại P.6, TP.Cao Lãnh, sẵn sàng phục vụ khi có nhu cầu. Ông Đoàn Tấn Bửu cho biết, tất cả đều nằm trong kế hoạch chuẩn bị ngay từ đầu của tỉnh. Ông cũng khuyến cáo người dân không quá hoang mang, mà cần thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế như:

Tránh tập trung đông người, sử dụng khẩu trang nơi công cộng (có thể sử dụng khẩu trang bằng vải); dùng khăn che chắn khi hắt hơi; giữ khoảng cách an toàn trên 2 mét; rửa tay thật sạch, tránh đưa tay lên mắt, mũi; vệ sinh nhà cửa, bề mặt tiếp xúc, vệ sinh cá nhân, nâng cao thể trạng để phòng, chống dịch bệnh…

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 người tại khu cách cách Đồng Tháp dương tính COVID-19, chính quyền họp khẩn trong đêm