Ai cũng biết tình dục đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì cuộc sống hôn nhân. Nhưng không phải cặp vợ chồng nào cũng được toàn mỹ về chuyện đó. Có những cặp đôi đã đổ vỡ chỉ vì không dám đối diện và trao đổi thẳng thắn với nhau.

Ái tình cần đối thoại

Thùy Vân | 29/09/2016, 06:52

Ai cũng biết tình dục đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì cuộc sống hôn nhân. Nhưng không phải cặp vợ chồng nào cũng được toàn mỹ về chuyện đó. Có những cặp đôi đã đổ vỡ chỉ vì không dám đối diện và trao đổi thẳng thắn với nhau.

Vì vậy, giao tiếp trong chuyện phòng the thực sự đóng vai trò lớn trong mối quan hệ giữa hai người, vì chỉ bằng cách đó bạn mới có thể chia sẻ cảm xúc và giải quyết những rắc rối cùng nhau. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến mối quan hệ, vì việc im lặng chịu đựng chuyện phòng the không như ý sẽ khiến bạn dần mất đi cảm hứng yêu, thậm chí cảm thấy chán người bạn đời của mình.

Theo kết quả nghiên cứu sức khỏe gia đình Việt Nam do Viện nghiên cứu phát triển xã hội ISDS công bố mới đây, chỉ có trên 50% vợ chồng Việt Nam hài lòng về chuyện giường chiếu. Số gặp trục trặc thì có đến 74% mặc cho “nước chảy bèo trôi” mà không cố gắng cải thiện tình hình.

Đàn bà khi thấy người đàn ông của mình giảm phong độ, ý nghĩ đầu tiên trong đầu thường là: Anh ấy đang ngoại tình có người phụ nữ khác hấp dẫn hơn mình.

Theo ThS.BS. Nguyễn Thế Lương - Giám đốc Trung tâm Nam khoa Andos: Sự hỗ trợ lẫn nhau của cả hai người là rất quan trọng. Cần cósự trao đổi thoải mái giữa đôi bênđể tránh những ẩn ức không bộc lộ. Mỗi người nên hiểu được những gì mà bạn tình của mình thích hoặc không thích và sự trao đổi về chủ đề này giữa đôi bên là cần thiết, hoàn toàn không nên tránh né.

Chẳng hạn như nếu bạn muốn giảm tần suất yêu xuống nhưng lại không nói rõ cho đối phương biết lý do, người ấy có thể cho rằng bạn không còn yêu anh ấy hoặc cô ấy như trước nữa. Nếu bạn nói rõ về ý muốn đó và đưa ra lý do hợp lý như áp lực công việc hoặc đơn giản là nhu cầu giảm sút, thì chắc chắn người ấy hoàn toàn có thể thông cảm và làm theo ý bạn.

Người phụ nữ cũng có quyền bình đẳng và nên cởi mở như nam giới trong chuyện này. Ví dụ như khi bạn không thích những hành động vuốt ve, thay vì bảo rằng “em không thích…” hãy nói lái sang những điều làm bạn phấn chấn. Ví dụ: “Em rất thích mỗi lần được anh xoa lưng”. Những câu nói như vậy không chỉ giữ được hình ảnh đẹp cho chàng mà còn hướng dẫn chàng làm điều bạn muốn nữa.

Để cởi mở hơn ‘đối thoại’ về chuyện ấy, cần:

Chọn đúng thời điểm

Đừng đề cập đến những bức xúc của bạn ngay trong cuộc yêu, vì lúc ấy cảm xúc của bạn đang bị chi phối mạnh. Thay vào đó, bạn hãy nhẹ nhàng gợi ý người ấy về buổi nói chuyện và rồi chọn một đêm lãng mạn, thư thái để tâm sự cùng nhau.

Dành ra một khoảng thời gian riêng

Bạn nên chuẩn bị một buổi nói chuyện nghiêm túc và chỉ có hai người. Đừng để cuộc trò chuyện bị gián đoạn bởi chuông điện thoại, email công việc hay bởi chính nhóc tì nhà bạn.

Chuẩn bị trước nội dung

Nghe có vẻ thật cứng nhắc, nhưng sự thật thì mọi thứ đều cần có sự chuẩn bị để có đươc kết quả như ý, chuyện yêu cũng vậy. Hơn nữa, chuyện phòng the là một vấn dề khá tế nhị và nhạy cảm, vì vậy bạn nên chuẩn bị trước về nội dung và từ ngữ thì kết quả sẽ tốt hơn. Điều này giúp bạn có thể chủ động kiểm soát cuộc nói chuyện và không nói những lời làm người ấy hiểu sai ý hoặc tổn thương.

Mọi người thường dễ dàng giao tiếp với nhau về nhiều chủ đề trong cuộc sống hàng ngày nhưng lại ngại ngần khi nói về chuyện ấy. Một phần vì văn hóa phương Đông vẫn chưa cởi mở về vấn đề này nên nói chuyện về chủ đề sex là một việc rất khó khăn, nhất là với phụ nữ. Tuy nhiên, bạn cần biết đây là một việc làm hết sức bình thường và cần thiết để cuộc sống vợ chồng luôn hòa hợp, vui vẻ.

Tịnh Thu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ái tình cần đối thoại