Dù VCK U.21 Quốc gia lần này là sàn đấu khốc liệt nhất trong lịch sử giải đấu nhưng nhiều đội bóng vẫn không ngần ngại bộc lộ tham vọng vô địch.

4 ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch VCK U.21 quốc gia

A.T | 18/12/2021, 12:45

Dù VCK U.21 Quốc gia lần này là sàn đấu khốc liệt nhất trong lịch sử giải đấu nhưng nhiều đội bóng vẫn không ngần ngại bộc lộ tham vọng vô địch.

Sau vòng loại diễn ra rất sôi nổi và hấp dẫn ở Hà Nội và Hưng Yên, vòng chung kết giải bóng đá U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 25 năm 2021 đã xác định đủ 8 đại diện xuất sắc dự vòng chung kết từ ngày 19 - 28.12 tới tại Trung tâm bóng đá PVF.

pvf.jpg
PVF vừa là chủ nhà vừa là đội ĐKVĐ U.19 quốc gia

Đó là Viettel (đương kim vô địch), Sông Lam Nghệ An (á quân), Nam Định (2 lần vô địch 2004, 2011, đồng hạng ba năm 2020), Hà Nội (đội từng 5 lần vô địch), Hoàng Anh Gia Lai (đội vô địch năm 2017), Đà Nẵng (đội 3 lần vô địch năm 2003, 2009 và 2011), Học viện Nutifood (á quân U.19) và chủ nhà PVF Hưng Yên (2 lần liên tiếp vô địch U.19).

Dù VCK lần này là sàn đấu khốc liệt nhất trong lịch sử giải đấu nhưng nhiều đội bóng vẫn không ngần ngại bộc lộ tham vọng vô địch.

Một trong số đó là SLNA, đội đang rất muốn đổi màu tấm huy chương bạc sau khi chỉ về nhì giải tổ chức tại Nha Trang năm ngoái. Khi nắm đội U.21, Ngô Quang Trường cho biết bản thân cũng chịu không ít áp lực và cũng nhiều lúc căng thẳng không kém khi huấn luyện đội lớn. Gánh nặng từng 5 lần vô địch U.21 quốc gia (2000-2002, 2012 và 2014) HLV Quang Trường này chịu nhiều thử thách để tiếp tục đem vinh quang về cho bóng đá trẻ xứ Nghệ sau 7 năm rời xa ngôi vô địch. Chia sẻ với các phóng viên, HLV của SLNA cho biết: Trong thời gian qua, chúng tôi đã tích cực chuẩn bị về kỹ chiến thuật, thể lực và tôi cũng truyền lửa cho các em để giúp các em thi đấu quyết tâm, giữ được bản sắc của bóng đá xứ Nghệ. Chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần thép, chiến thắng đep, quyết tâm dành được ngôi vị cao nhất ở giải đấu năm nay".

Trong khi đó, chủ nhà PVF Hưng Yên ôm mộng vô địch lần đầu khi có lợi thế sân nhà. Cần nhớ PVF tuy chưa vô địch U21 nhưng họ lại vô địch rất thuyết phục giải U.19 tổ chức tại Bình Dương hồi đầu năm. Lứa cầu thủ trẻ đó đủ sức để chơi sòng phẳng với các đàn anh.

Giám đốc PVF, ông Vũ Tiến Thành tự tin nếu đầy đủ lực lượng thì PVF Hưng Yên hoàn toàn có thể nghĩ đến một thành tích cao nhất dưới bàn tay của chuyên gia ngoại Mauro và các trợ lý Nguyễn Quốc Trung, Nguyễn Vũ Dũng, Nicolas Paul, Bùi Ngọc Tú..đã 2 lần vô địch cùng U.19.

Ngoài SLNA và PVF Hưng Yên thì 2 đội bóng thủ đô dù không nói sớm về mục tiêu vô địch nhưng ai cũng hiểu với Hà Nội và Viettel thì không vô địch là không đạt mục tiêu.

Là đội 5 lần vô địch (2013, 2015, 2016, 2018, 2019) cùng với Sông Lam Nghệ An có nhiều danh hiệu quán quân nhất của bóng đá trẻ U.21 trong 25 năm qua. Sự tiến bộ của Hà Nội chỉ mới bắt đầu trong vòng 7-8 năm qua khi bầu Hiền đầu tư mạnh mẽ, xây dựng trung tâm đào tạo có chất lượng, từ đó thu hút nhiều tài năng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng rồi Phạm Minh Đức hay Dương Hồng Sơn, Hà Nội đã lần lượt chinh phục giải trẻ danh giá này khi liên tục vượt qua các lò đào tạo trẻ khác.

Không bảo vệ được ngôi vô địch lần trước, Hà Nội rất quyết tâm tìm ngôi vương lần này. Hơn nữa, bầu Hiển rất muốn lấy U.21 làm bệ phóng để quyết tâm chinh phục V-League sang năm nên đội bóng thủ đô chắc chắn sẽ phải căng mình thi đấu thật hay, thật máu lửa để vươn lên trở thành lò đào tạo trẻ chất lượng nhất vào thời điểm này của cả nước.

Còn Viettel, họ là đương kim vô địch giải đấu mà không đội đương kim nào lại muốn từ bỏ ngôi báu sớm. Viettel tới giải này cũng với bộ khung chủ chốt với hơn 20 cầu thủ giải trước đều còn nguyên vẹn. Đó là các tuyển thủ U.23 Nguyễn Hữu Thắng, Nhâm Mạnh Dũng, Cao Trần Hoàng Hùng hoặc rất nổi bật ở sân chơi U.21, U.23 thời gian qua như Trần Danh Trung, Tống Văn Hợp, Nguyễn Xuân Kiên, Nguyễn Sỹ Chiến, Vũ Văn Quyết, Đinh Tuấn Tài, thủ môn Phạm Mạnh Cường hoặc lứa tuyển U.20, U.17 quốc gia như Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Bùi Tiến Sinh, Lê Quốc Nhật Nam, Nguyễn Hữu Nam, Nguyễn Kim Nhật, Nguyễn Hữu Tiệp… Họ đương nhiên là một tập thể mạnh đã được kiểm chứng và là ứng cử viên mạnh hàng đầu.

Ban Tổ chức Giải trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Giải: Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF, Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam – Vietnam Airlines, Công ty TNHH LabHouse Việt Nam, Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Thể thao Động Lực, Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty TNHH Nước Giải khát SUNTORY PEPSICO Việt Nam, Công ty Cổ phần Topenland, ...

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
một giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch VCK U.21 quốc gia