Theo bản tin lúc 6h00 ngày 18.4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đến nay số ca mắc COVID-19 ở nước ta vẫn là 268 ca. Như vậy đây là lần đầu tiên kể từ ngày 7.3, đã 48 giờ trôi qua, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới

48 giờ qua Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào mới

18/04/2020, 06:26

Theo bản tin lúc 6h00 ngày 18.4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đến nay số ca mắc COVID-19 ở nước ta vẫn là 268 ca. Như vậy đây là lần đầu tiên kể từ ngày 7.3, đã 48 giờ trôi qua, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới

Trước đó, trong ngày 17.4, có 21 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Như vậy đến thời điểm này cả nước đã có 198 ca được công bố khỏi bệnh/xuất viện. Hiện 70 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 12 cơ sở y tế trong cả nước. Có cả bệnh viện tuyến trung ương, tuyến tỉnh, tuyến huyện, bệnh viện dã chiến, bệnh viện chuyên khoa

- Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2: 13 ca.

- Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2: 04 ca

Về bệnh nhân số 268 mắc COVID-19 (Bộ Y tế công bố 6h sáng ngày 16.4), chiều qua, BS CKII Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế Hà Giang thông tin cho biết, sức khỏe của bệnh nhân số 268 hiện đang được điều trị tại khu cách ly của BVĐK huyện Đồng Văn, ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Thể trạng đang tốt lên.

Hiện nay ngành y tế Hà Giang đang thực hiện cách ly 3 khu vực bao gồm: Thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn; Phòng khám đa khoa Phố Bảng, huyện Đồng Văn (nơi bệnh nhân đến khám đầu tiên vào ngày 8/4/2020) và BVĐK huyện Đồng Văn (nơi người bệnh đến điều trị và thực hiện cách ly tại đây).

Qua rà soát có 318 người liên quan đến bệnh nhân 268. Tổng số mẫu đã lấy xét nghiệm là 147 mẫu.. Tổng số mẫu đã có kết quả xét nghiệm là 22 mẫu, gồm 16 người nhà người bệnh, 6 cán bộ y tế của BVĐK huyện Đồng Văn và TTYT huyện Đồng Văn đều cho kết quả âm tính..

Hiện nay ngành y tế Hà Giang đã phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ các hộ trong thôn Pín Tủng, Phòng khám đa khoa Phố Bảng và BVĐK huyện Đồng Văn.

Hơn 13.000 mẫu xét nghiệm tại Hạ Lôi cho kết quả âm tính

Tại ổ dịch thuộc thôn Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội hiện nay ghi nhận 13 ca mắc COVID-19. Cơ quan chuyên môn đã tiến hành lấy 13.012 mẫu xét nghiệm, trong đó 13.007 mẫu âm tính, 5 mẫu dương tính.

Về việc xử lý ổ dịch tại Hạ Lôi, cơ quan chức năng đã cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi kể từ ngày 8/4/2020; bố trí 12 chốt, 66 tổ giám sát kiểm soát chặt chẽ người ra vào thôn. Ngoài ra, thành phố Hà Nội tăng cường 15 tổ chống dịch cơ động của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 số 262 (ở Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội) làm việc tại Công ty SamSung, Bắc Ninh, đã rà soát 210 đối tượng tiếp xúc gần (F1) và 1.109 trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2); lấy 277 mẫu xét nghiệm, trong đó có 190 mẫu âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

110 trường hợp liên quan đến BN262 tại các tỉnh khác đều cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Để chủ động ứng phó với các tình huống dịch theo tình hình thực tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Bắc Ninh đã xây dựng, điều chỉnh kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch trên địa bàn, ban hành Phương án cách ly vùng có dịch, Quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến ứng phó với dịch COVID-19. Đồng thời, thành lập 315 chốt liên ngành kiểm soát dịch ở các cấp nhằm phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh hoặc có yếu tố dịch tễ để khám, sàng lọc.

Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên tới các huyện, thị xã, thành phố, các cơ sở khám, chữa bệnh và các khu cách ly tập trung. Thực hiện khẩn trương, quyết liệt việc điều tra, giám sát dịch tễ, thực hiện các hình thức cách ly đối với các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, các trường hợp tiếp xúc (trực tiếp, gián tiếp) đối với các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, đặc biệt là bệnh nhân 262, tổ chức cách ly, xét nghiệm kịp thời, sớm khoanh vùng, dập dịch…

Như vậy, tính từ đầu mùa dịch đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 268 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó:

- 160 người từ nước ngoài chiếm 59,7%;

- 108 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,3%.

- Đã có 198 ca được công bố khỏi bệnh/xuất viện.

- Hiện 70 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 12 cơ sở y tế

Tổng số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 69.045, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 324 người

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 11.549 người

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 57.172 người

Title

Máy bay của Vietnam Airlines đưa công dân Italy về nước đã hạ cánh

Ngày 17.4, các cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp Đại sứ quán Italy tại Hà Nội và công ty ENI (Italy) đưa các công dân Italy đang bị "mắc kẹt" tại Việt Nam do ảnh hưởng của dịch COVID-19 về nước.

Chuyến bay của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam cũng đồng thời vận chuyển số khẩu trang Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và nhân dân Italy.

Đây là nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài ở Việt Nam thực hiện công tác bảo hộ công dân và hỗ trợ cộng đồng quốc tế trong việc phòng chống dịch COVID-19.

Theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy và Hãng hàng không Việt Nam cũng đã đưa về nước một số học sinh, sinh viên và công dân Việt Nam ở Italy, tại những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19, đang gặp khó khăn về điều kiện sinh hoạt và y tế.

Máy bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vào rạng sáng 18.4.

Để ngăn ngừa khả năng lây nhiễm dịch bệnh, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch trong suốt chuyến bay.

Ngay khi đến Việt Nam, hành khách đã được kiểm tra sức khỏe và thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Theo SK&ĐS-TTXVN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
48 giờ qua Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào mới