Chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng Renée Rouleau đã từng khiến biết bao phái đẹp gật gù tán thành rằng: “Làn da đẹp luôn là ngôi sao sáng nhất trong tâm tưởng của mọi cô gái, nhưng cụ thể nó tròn méo dáng hình ra sao thì lại chẳng ai có thể mô tả được”.

5 dấu hiệu cho thấy làn da của bạn xuống cấp trầm trọng

Thùy Vân | 02/08/2017, 09:09

Chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng Renée Rouleau đã từng khiến biết bao phái đẹp gật gù tán thành rằng: “Làn da đẹp luôn là ngôi sao sáng nhất trong tâm tưởng của mọi cô gái, nhưng cụ thể nó tròn méo dáng hình ra sao thì lại chẳng ai có thể mô tả được”.

Nếu bạn vẫn còn lơ lửng trong cõi “hỗn mang” của hàng tá khái niệm về làn da khỏe mạnh, dưới đây là những dấu hiệu để bạn ''bắt mạch'' cho làn da của mình.

Da không đều màu

Neil Sadick, bác sĩ da liễu của Sadick Dermatology, cho biết: “Màu da của bạn nên ít nhiều đạt đến sự đều màu trên toàn bộ khuôn mặt lẫn cơ thể. Những chấm đen dưới mắt, vết thâm ở mắthay các đốm nâu là những dấu hiệu cho thấy có một điều gì đó mất cân đối đang diễn ra trong cơ thể bạn.”

Thủ phạm dẫn đến tình trạng này có thể là stress, lo lắng, kiệt sức, mất cân bằng hoocmon hoặc phản ứng dị ứng đối với một số chất tẩy rửa hay thành phần mỹ phẩm. Bởi vì làn da bạn giống như chiếc gương hai chiều vừa phản ánh tình hình bên trong vừa thể hiện dấu hiệu bên ngoài và sẽ là người phát ngôn trung thực nhất về tình hình sức khỏe của bạn, đôi khi chỉ là sự thay đổi về màu sắc.

Da khô sần sùi

Thay cho vẻ đẹp mịn màng, sáng khỏe thường ngày, làn da của bạn đột nhiên trở nên khô ráp, nhám sần và thậm chí có lớp vảy nhỏ. Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo da đang bị mất độ ẩm trầm trọng, có thể do thiếu nước, ít tẩy trang hoặc do làm việc thường xuyên trong môi trường máy lạnh.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để chăm sóc da, giúp da trông tươi trẻ và ít bị khô. Ngoài ra, cũng cần thường xuyên tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ để cung cấp thêm dưỡng chất và nước cho da, cũng như thoa kem dưỡng ẩm toàn thân sau khi tắm.

Nổi quá nhiều mụn trứng cá

Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn trứng cá như lượng hormone trong cơ thể, chế độ ăn uống không khoa học, môi trường ô nhiễm, nhiều bụi bẩn, vệ sinh da không đúng cách… Tuy nhiên, nếu đột nhiên da mặt, đặc biệt là vùng da quanh trán bị nổi nhiều mụn trứng cá thì có thể bạn bị thiếu nước, khiến lượng độc tố không thải loại hết ra khỏi cơ thể. Khi đó hãy điều chỉnh lại chế độ ăn, giảm thiểu tối đa đường, chất béo, ăn nhiều trái cây tươi, rau quả và uống đủ nước.

Bạn cũng có thể dùng thêm trà xanh như loại thức uống giải khát, vì ngoài tác dụng duy trì làn da khỏe mạnh, trẻ trung nhờ giàu chất chống oxy hóa, trà xanh còn có đặc tính kháng khuẩn, nấm và kháng virus mạnh mẽ ngay từ bên trong, giúp giảm mụn nhanh chóng.

Xuất hiện nếp nhăn sớm

Thông thường, nếp nhăn sẽ bắt đầu xuất hiện ở ngưỡng tuổi 30. Nhưng đôi lúc nếp nhăn xuất hiện sớm và hằn rõ trên mặt ngay cả khi bạn chưa đến độ tuổi này. Có nhiều nguyên nhân như thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thiếu độ ẩm, cơ thể mất nước, tư thế ngủ không phù hợp, hút thuốc, stress...

Nếu vẫn khỏe mạnh và đã loại trừ nguyên nhân bệnh lý, bạn cần tập trung chăm sóc da bằng chết độ ăn nhiều trái cây,rau quả và uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Bên cạnh đó cũng cần dùng kem dưỡng ẩm cho da thường xuyên hơn, bảo vệ để da không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tránh nằm nghiêng hoặc nằm sấp khi ngủ, giảm thiểu căng thẳng, áp lực trong công việc và cuộc sống…

Xuất hiện các đốm nám, tàn nhang trên da

Để lộ làn da dưới ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài có thể làm khô da và tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư da. Biểu hiện xuống cấp ở da do tác động của tia cực tím dễ thấy nhất là bắt đầu xuất hiện các đốm tàn nhang,các vết sậm màu, đặc biệt ở những khu vực thường tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Ngoài ra, ánh nắng còn làm cho da mau có nếp nhăn và bị đổi màu. Hậu quả là bạn trông già và kém sức sống hơn hẳn.

Do đó, tự bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời là rất cần thiết, nhất là với điều kiện khí hậu nhiệt đới quanh năm nắng gắt như nước ta, bằng cách luôn thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao khi ra ngoài và che chắn cẩn thận.

Lam Khuê (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 dấu hiệu cho thấy làn da của bạn xuống cấp trầm trọng