Mẹo giảm cân nhanh bằng ngũ cốc là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn. Không chỉ hỗ trợ điều chỉnh cân nặng, bột ngũ cốc còn rất tốt cho sức khỏe của phái đẹp.

5 loại ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm cân

La Hường | 27/12/2018, 15:32

Mẹo giảm cân nhanh bằng ngũ cốc là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn. Không chỉ hỗ trợ điều chỉnh cân nặng, bột ngũ cốc còn rất tốt cho sức khỏe của phái đẹp.

Yến mạch nguyên hạt

Trong yến mạch có chứa nhiềuavenanthramide - một chất chống oxy hóa với công dụng bảo vệ tim mạch. Đặc biệt, chất xơ trong yến mạch là chất xơ beta-glucan nên giúp cơ thể hấp thụ nhiều nước và nhanh no hơn. Vậy nên, trong quá trình giảm cân thì đừng bỏ qua việc bổ sung yến mạch nguyên hạt trong chế độ ăn bạn nhé!

Gạo lứt

Nhờ chứa nhiều vitamin nên gạo lứt được xem là một "siêu thực phẩm". Ngoài chứa chất chống oxy hóa, magie, phốt pho, vitamin B... thì nó cũng là một trong số ít những loại thực phẩm giàu selen. Gạo lứt cũng rất giàu chất xơ lại chứa ít chất béo nên bạn chỉ cần ăn ở một lượng vừa đủ cũng đã cảm thấy rất no.

Lúa mạch đen

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lúa mạch đen chứa nhiều dinh dưỡng hơn bất kỳ loại hạt hay ngũ cốc nào. Lượng chất xơ có trong loại thực phẩm này nhiều gấp 4 lần so với lúa mì nguyên chất. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cung cấp thêm nguồn sắt cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Lúa mạch nguyên hạt

Để giảm mức cholesterol dư thừa trong cơ thể thì nhiều người thường tìm đến lúa mạch nguyên hạt. Tuy nhiên, khi mua thì bạn nên chú ý chọn đúng loại lúa mạch nguyên hạt để tránh mua nhầm loại đã qua tinh chế.

Đậu lăng

Không chỉ là một loại ngũ cốc quen thuộc mà đậu lăng còn chứa nhiều protein, chất xơ và rất ít chất béo. Cứ một nửa cốc đậu lăng sẽ chứa khoảng 20gr carbs và 8gr chất xơ. Bên cạnh đó, đậu lăng cũng rất giàu vitamin B, kẽm, sắt, kali và canxi.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 loại ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm cân