LHP Tribeca phiên bản trực tuyến đã kết thúc với giải cao nhất thuộc về The Half of It của Netflix.

Phim LGBT thắng các giải quan trọng của LHP Tribeca trực tuyến đầu tiên

30/04/2020, 06:06

LHP Tribeca phiên bản trực tuyến đã kết thúc với giải cao nhất thuộc về The Half of It của Netflix.

Phim The Half of It - Ảnh: Netflix

Đồng sáng lập bởi nam diễn viên Robert De Niro vào năm 2002, LHP Tribeca là một sự kiện thường niên quan trọng của Hollywood với mục đích tôn vinh trải nghiệm điện ảnh cho khán giả.

Năm nay, LHP Tribeca 2020 dự kiến diễn ra từ 15.4 đến 26.4 tại thành phố New York nhưng đã bị hoãn vì COVID-19. Mặc dù vậy, thành viên ban giám khảo đã có cơ hội xem trước tất cả phim tranh giải. Sau khi xem xét cẩn thận, họ đã công bố danh sách người chiến thắng vào ngày 29.4 (giờ địa phương).

“May mắn rằng công nghệ hiện nay đã cho phép ban giám khảo có thể trao đổi với nhau để tôn vinh các nhà làm phim”, Jane Rosenthal - đồng sáng lập và CEO của LHP Tribeca - cho biết. “Mặc dù không thể ở bên cạnh nhau, chúng tôi vẫn có thể hỗ trợ các nghệ sĩ của mình”.

Giám đốc liên hoan phim Cara Cusumano nói thêm rằng: “Ban giám khảo đã chọn những tác phẩm và các nhà làm phim táo bạo, vừa mang tính giải trí vừa đề cao sự đa dạng. LHP lần này rất vinh dự được vinh danh họ bằng lễ trao giải ảo đầu tiên của chúng tôi”.

The Half of It của Netflix đã thắng hạng mục quan trọng nhất là Best Narrative Feature. Do Alice Wu đạo diễn, bộ phim này thuộc thể loại hài/tình cảm và được lấy cảm hứng từ chính thời niên thiếu của cô.

The Half of It xoay quanh Ellie Wu – một nữ sinh thông minh, nhạy cảm nhưng bị bạn bè cô lập. Cô đã giúp Paul Munsky viết thư tỏ tình Aster Flores – người mà cả hai đều đem lòng cảm mến. Bộ phim không chỉ đơn thuần kể về mối tình tay 3 tuổi học trò mà còn đi sâu vào việc nhận dạng bản thân của những thiếu niên thuộc cộng đồng LGBT cũng như áp lực mà người Mỹ gốc Hoa phải chịu đựng.

Một bộ phim LGBT khác là Socks on Fire của đạo diễn Bo McGuire đã thắng hạng mục “Phim tài liệu xuất sắc nhất”. Dựa trên câu chuyện có thật về gia đình của McGuire, bộ phim khai thác định kiến dành cho người chuyển giới tại miền Nam nước Mỹ dưới góc nhìn mới lạ và thẳng thắn.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim LGBT thắng các giải quan trọng của LHP Tribeca trực tuyến đầu tiên