Khác với điện ảnh, truyền hình rất hiếm những cảnh nóng LGBT. Tuy nhiên, vài thập niên trở lại đây đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của dòng phim LGBT trên màn ảnh nhỏ.

7 cảnh nóng LGBT đáng nhớ trên màn ảnh nhỏ

30/04/2020, 11:10

Khác với điện ảnh, truyền hình rất hiếm những cảnh nóng LGBT. Tuy nhiên, vài thập niên trở lại đây đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của dòng phim LGBT trên màn ảnh nhỏ.

Ảnh: Netflix

American Gods (2017)

Do đài Starz sản xuất, American Gods dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Neil Gailman. Trong phim, Salim là một người đạo Hồi vừa nhập cư đến Mỹ đang đối mặt với nguy cơ thất nghiệp và phải vất vả che giấu xu hướng tính dục đồng tính của mình. Tình cờ, anh gặp Jinn - một vị thần lửa đội lốt một tài xế lái taxi.

Cảnh ân ái giữa Salim và Jinn là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của American Gods. Nó khắc họa hai người đàn ông quấn lấy nhau, tìm kiếm thứ xúc cảm đích thực ở bạn tình chứ không chỉ đơn thuần là tình dục.

The L Word (2008)

Chiếu trên đài Showtime từ năm 2004 đến năm 2009, The L Word là loạt phim đầu tiên có tuyến nhân vật chính là những phụ nữ thuộc cộng đồng LGBTQ. Phim có không ít cảnh nóng nhưng nổi bật nhất là khi nhân vật Tina (Laurel Holloman đóng) đến thăm Bette (Jennifer Beals đóng) trong lúc cô nàng này đang chuẩn bị bữa ăn trong bếp. Và họ đã mang đến cảnh ân ái đồng tính nữ đáng nhớ nhất trên màn ảnh nhỏ.

Phần tiếp theo của The L Word có tên The L Word: Q Generation đang được phát sóng trên Showtime từ tháng 12.2019.

Pose (2019)

Đang được phát sóng trên đài FOX, loạt phim Pose của Ryan Murphy đã mang đến trải nghiệm LGBT hiếm thấy trên màn ảnh truyền hình vào khung giờ vàng. Nó tập trung khai thác đời sống của những người LGBT gốc Phi và Latin tại Mỹ vào thập niên 1980.

Trong cảnh khỏa thân đầu tiên của mình, Billy Porter (vai Pray Tell) quan hệ với chàng trai trẻ Ricky (Dyllon Burnside đóng) - người vừa được chẩn đoán dương tính với HIV. Nó tràn đầy nhục cảm nhưng không hề thiếu sự tinh tế và đam mê.

Năm ngoái, Bily Porter với vai Pray Tell đã trở thành người LGBT gốc Phi đầu tiên thắng giải Emmy.

Elite (2020)

Elite đang là loạt phim Tây Ban Nha được yêu thích nhất trên Netflix. Nó xoay quanh cuộc sống của một nhóm thiếu niên tại một trường trung học dành cho dân thượng lưu. Bên cạnh những rắc rối tuổi mới lớn, các nhân vật chính còn bị kéo vào một vụ giết người đẫm máu.

Trong mùa 3, cảnh quan hệ tay 3 giữa Valerio, Cayetana và Polo đã khiến nhiều khán giả bị sốc. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận đó là một cảnh “khó quên” theo nhiều nghĩa.

Sense8 (2015)

Chị em nhà Wachowskis nổi tiếng sáng tạo và táo bạo khi làm phim nhưng Sense8 vẫn khiến nhiều khán giả “sững sờ” với những gì đang diễn ra trên màn ảnh. Bằng cách xây dựng mối liên kết về mặt tinh thần giữa 8 nhân vật chính, phim đã mang đến một trong những cảnh quan hệ tập thể đáng nhớ nhất trong lịch sử truyền hình. Đặc biệt, các nhân vật này bao gồm cả người dị tính, đồng tính lẫn chuyển giới.

Đáng tiếc, Sense8 đã bị Netflix khai tử sau 2 mùa với 24 tập và một tập đặc biệt.

Special (2019)

Do Netflix sản xuất, Special là loạt phim đầu tiên khai thác cuộc sống của nhóm người LGBT khuyết tật. Kịch bản phim dựa trên cuộc đời của Ryan O’ Connell - người vừa đảm nhận vai trò nhà sản xuất lẫn diễn viên chính.

Ryan Hayes là một chàng trai đồng tính bị bại não và gặp khó khăn trong đi lại lẫn giao tiếp. Anh đã quyết định thay đổi bản thân ở nhiều phương diện, và một trong số đó là đời sống tình dục.

Ryan thuê một chàng trai mại dâm để trải nghiệm tình dục lần đầu. Có điều, nó không giống với bất kỳ cảnh quan hệ tình dục nào từng xuất hiện trên màn ảnh. Sự vụng về trong kỹ năng giường chiếu của Ryan khi đối mặt với bạn tình đã khắc họa trải nghiệm tình dục của rất nhiều người đồng tính ngoài đời thực.

Queer as Folk (1999)

Xoay quanh cuộc sống của 3 chàng trai đồng tính, Queer as Folk của đài Channel 4 (Anh) đã được tờ The Guardian xếp hạng 13 trong danh sách “50 loạt phim truyền hình hay nhất mọi thời”. Nó đã mở đường cho nhiều loạt phim tương tự như Queer as Folk phiên bản Mỹ.

Cảnh nóng giữa Nathan (Charlie Hunnam đóng) và Stuart (Aiden Gillen đóng) không chỉ là khoảnh khắc giúp Nathan nhận ra xu hướng tính dục của mình mà còn giúp hàng triệu người đồng tính trẻ trên khắp thế giới có được trải nghiệm tương tự.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 cảnh nóng LGBT đáng nhớ trên màn ảnh nhỏ