Vui mừng trước thành công của phim 'Trolls World Tour', hãng Universal đã chọc giận AMC - hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất thế giới.

Hệ thống rạp lớn nhất thế giới trừng phạt Universal vì đã phản bội

29/04/2020, 21:15

Vui mừng trước thành công của phim 'Trolls World Tour', hãng Universal đã chọc giận AMC - hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất thế giới.

Ảnh: Universal

Do ảnh hưởng của COVID-19, sự tồn tại của hình thức rạp chiếu phim đang bị đe dọa. Nhằm thích nghi và tồn tại, các studio lớn của Hollywood đã phải lùi ngày công chiếu các bom tấn của mình hoặc đồng ý cho phép một vài phim kinh phí thấp/tầm trung xuất hiện sớm trên hình thức streaming. Điều này đã khiến cho mâu thuẫn giữa các hệ thống rạp với những kênh streaming càng thêm trầm trọng.

Trong khi đó, hãng Universal đã đưa ra một động thái táo bạo hơn. Đó chính là phát hành phim hoạt hình Trolls World Tour (kinh phí sản xuất 100 triệu USD) dưới dạng video cho thuê (VOD) trùng với ngày công chiếu tại vài rạp hạn chế ở Mỹ.

Sáng 28.4, Universal tiết lộ rằng Trolls World Tour đã kiếm được khoảng 100 triệu USD tiền thuê trong 3 tuần đầu tiên ở thị trường Bắc Mỹ, quá đủ để giúp bộ phim này thu được lợi nhuận. So với con số 116 triệu USD của phần đầu tiên ra mắt năm 2016 thì đây rõ là một kết quả lý tưởng và vượt dự đoán của rất nhiều chuyên gia.

Jeff Shell - giám đốc điều hành của Universal nói với tờ Wall Street Journal: “Thành tích của Trolls World Tour đã vượt quá mong đợi của chúng tôi và chứng minh khả năng phát triển của VOD. Ngay khi các rạp chiếu phim mở cửa trở lại, chúng tôi hy vọng sẽ phát hành phim ở cả hai định dạng”.

Đáng tiếc, sự lạc quan của Jeff Shell đã chọc giận AMC - hệ thống rạp lớn nhất thế giới. Họ xem đây là một hành vi phản bội.

Trong một lá thư gửi tới Chủ tịch tập đoàn Universal Filmed Entertainment Donna Langley, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của AMC theater Adam Aron cho rằng những bình luận của Shell là “không thể chấp nhận được”.

"Chúng tôi cũng thất vọng nhưng bình luận của Jeff đã khiến chúng tôi không còn lựa chọn nào khác. Ngay lập tức, AMC sẽ không chiếu bất kỳ phim nào của Universal nữa tại các rạp của chúng tôi ở Mỹ, châu Âu lẫn Trung Đông”, Adam Aaron viết.

“Quyết định này áp dụng lên tất cả phim của Universal, có hiệu lực tức thì và ngay cả khi đại dịch kết thúc, mọi rạp mở cửa trở lại cũng không thay đổi. Nó cũng là lời cảnh báo cho bất kỳ nhà sản xuất nào muốn đơn phương từ bỏ hình thức chiếu rạp hiện tại mà không có cuộc đàm phán nào với chúng tôi. Hy vọng rằng giữa hai bên đều không bị thiệt hại từ tình hình hiện nay”.

Universal đã hồi đáp lại khá nhanh chóng. Tối 28.4, studio này đã đưa ra thông cáo cho rằng phát ngôn của Jeff đã bị diễn giải sai.

“Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào hình thức chiếu rạp và không đưa ra tuyên bố nào ngược lại. Như chúng tôi đã nêu trước đó, trong tương lai, chúng tôi hy vọng sẽ phát hành các bộ của mình tại rạp và sau đó là VOD. Chúng tôi mong muốn có thêm các cuộc trò chuyện riêng tư với những đối tác của mình nhưng thất vọng vì AMC và NATO dường như cố tình gây nhầm lẫn xung quanh hành động của chúng tôi”, thông cáo của Universal viết.

“Mục tiêu của chúng tôi khi phát hành Troll: World Tour trên VOD là mang đến sự giải trí cho những người đang trú ẩn tại nhà trong khi các rạp chiếu phim và các hình thức giải trí khác bị đình trệ”.

Vì COVID-19, AMC đang đối mặt với khoản nợ lên đến 500 triệu USD. Các chuyên gia kinh tế tại Wall Street cho biết rất có thể công ty này sẽ phải ký giấy phá sản.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hệ thống rạp lớn nhất thế giới trừng phạt Universal vì đã phản bội