Có những thói quen mà đôi khi bạn không để ý tới lại là nguyên nhân khiến cho tất cả những nỗ lực giảm cân của bạn quay về con số 0

5 thói quen xấu khiến hủy hoại nỗ lực giảm cân của bạn

Một Thế Giới | 24/08/2015, 15:30

Có những thói quen mà đôi khi bạn không để ý tới lại là nguyên nhân khiến cho tất cả những nỗ lực giảm cân của bạn quay về con số 0

1. Ăn quá nhanh

Việc ăn quá nhanh khiến lượng thức ăn đưa vào cơ thể quá nhanh mà bạn không thể kiểm soát được do lúc này vị giác của bạn chưa phân tích kịp nhưng nhu cầu ăn uống thì chưa đủ dẫn đến việc bạn ăn nhiều hơn bình thường.

Lượng thức ăn không tiêu hóa kịp sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng và quá trình giải phóng năng lượng diễn ra chậm hơn khiến cho mỡ thừa tích tụ mỗi ngày một nhiều gây ra tình trạng tăng cân nhanh chóng.

2. Bỏ bữa sáng
8 thoi quen xau khien huy hoai no luc giam can cua ban-hinh-anh-1
 
Bỏ qua bữa sáng sẽ làm chậm sự trao đổi chất của cơ thể, khiến bạn thấy mệt mỏi.

Có thể bạn nghĩ rằng nhịn ăn bớt 1 bữa sáng thì sẽ giúp nhanh chóng giảm cân nhưng quan niệm này là hoàn toàn sai lầm vì bỏ qua bữa sáng sẽ làm chậm sự trao đổi chất của cơ thể, khiến bạn thấy mệt mỏi.

Cơ thể bạn bị bỏ đói sau một đêm, khi nhịn ăn sáng, bạn sẽ bị đói cho đến bữa ăn tiếp theo. Sau đó ăn trưa bạn cảm thấy mất kiểm soát và ăn rất nhiều. Do đó, việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bữa sáng là hết sức cần thiết nó giúp cho tinh thần minh mẫn, sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

3. Thức Khuya

Nhưng nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng những người ngủ ít thì đốt cháy calo chậm hơn so với người bình thường. Khi bạn thiếu ngủ sẽ làm cho nồng độ ghrelin (loại hóc môn tăng khả năng ngon miệng) điều này khiến bạn thèm ăn hơn. Cộng thêm việc giảm mức độ leptin (hóc môn thông báo bạn ăn no). Hai yếu tố này cộng lại sẽ là nguyên nhân chính khiến bạn bị tăng cân khi thức khuya.
8 thoi quen xau khien huy hoai no luc giam can cua ban-hinh-anh-2
 
4. Vừa ăn vừa chơi game hoặc xem ti vi

Bạn nên tránh xa màn hình tivi, màn hình máy tính và các thiết bị điện tử khác,…vì khi vừa ăn vừa chăm chú làm một việc khác sẽ khiến bạn không thể kiểm soát được mình đã ăn bao nhiêu và đã ăn những gì. Điều này sẽ ảnh hưởng khá lớn đến cân nặng của bạn bởi bạn khó kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể và còn gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

5. Không uống đủ nước

Cơ thể thiếu nước sẽ dẫn đến tăng cân bởi vì thiếu nước trong cơ thể làm cho tốc độ trao đổi chất chậm đi, bạn sẽ vô tình ăn nhiều hơn mà không biết.

Việc uống đủ nước không những giúp bạn ăn ít hơn mà còn giúp da dẻ mịn màng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn các thực phẩm chứa nhiều nước như rau quả, trái cây cũng giúp bù đắp lượng nước cho cơ thể.

Mộc Trà 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 thói quen xấu khiến hủy hoại nỗ lực giảm cân của bạn