Bộ phim về đề tài đồng tính I am Michael với sự tham gia của James Franco, Zachary Quinto và Emma Roberts sẽ được trình chiếu tại Nga trong khuôn khổ liên hoan phim Amfest.

Phim đồng tính của James Franco được trình chiếu tại Nga

Một Thế Giới | 24/08/2015, 14:50

Bộ phim về đề tài đồng tính I am Michael với sự tham gia của James Franco, Zachary Quinto và Emma Roberts sẽ được trình chiếu tại Nga trong khuôn khổ liên hoan phim Amfest.

I am Michael dựa trên nội dung của bài báo My Ex-Gay Friend do phóng viên Benoit Denizet-Lewis viết cho tờ New York Times. Được đạo diễn bởi Justin Kelly, bộ phim xoay quanh Michael Glatze - một nhân vật có thật. Glatze từng là một người đồng tính công khai, biên tập viên của tạp chí Young Gay và một nhà vận động quyền bình đẳng tích cực cho cộng đồng LGBT. Tuy nhiên, sau đó ông lại tuyên bố bản thân đã được "chữa trị" để trở thành "trai thẳng" và quyết định cưới vợ.
Bên cạnh James Franco trong vai Michael Glatze, I am Michael còn có sự tham gia của Zachary Quinto, Emma Roberts và Charlie Carver.
Phim dong tinh cua James Franco trinh chieu tai Nga-hinh-anh-1
 Emma Roberts
Phim dong tinh cua James Franco trinh chieu tai Nga-hinh-anh-2
 Một cảnh gây tranh cãi trong phim
Bộ phim có kinh phí 2.5 triệu USD này sẽ được trình chiếu tại thủ đô Moscow và thành phố St Petersburg của Nga trong khuôn khổ liên hoan phim Armfest. Đây là LHP được tài trợ bởi Đại sứ quán Mỹ ở Nga. 
Nhiều người ủng hộ động thái này của chính quyền Tổng thống Barack Obama nhưng họ lại lo lắng bộ phim sẽ bị can thiệp vì vi phạm dự luật "cấm tuyên truyền các mối quan hệ phi truyền thống" tại nước này.
Phim dong tinh cua James Franco trinh chieu tai Nga-hinh-anh-3
Nga được xem là một trong những quốc gia kỳ thị người đồng tính nhất tại Châu Âu. Ngày 29.6.2013, chính quyền nước đã "giáng" một đòn nặng nề xuống cộng đồng LGBT khi Tổng thống Vladimir Putin chính thức thông qua dự luật "cấm các hoạt động tuyên truyền đồng tính” do Hạ viện đề ra. Theo đó, các cá nhân có thể bị phạt tiền từ 4000 - 5000 Ruble (khoảng 1,4 - 1,7 triệu đồng) nếu họ bị kết án về thúc đẩy cái gọi là quan hệ tình dục phi truyền thống, các tổ chức vi phạm có thể bị phạt nặng hơn và người nước ngoài cũng có thể bị bỏ tù vì hành vi này.
Minh Chánh (Theo PN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
một giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim đồng tính của James Franco được trình chiếu tại Nga