Chiều nay (27.5), các bệnh nhân nghèo, những người chính sách, có công cách mạng được Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với tổ chức từ thiện Operation Walk Chicago (Hoa Kỳ) tiến hành phẫu thuật thay khớp háng miễn phí.

50 bệnh nhân nghèo được Bệnh viện Quân y 175 thay khớp miễn phí

Hồ Quang | 27/05/2019, 20:13

Chiều nay (27.5), các bệnh nhân nghèo, những người chính sách, có công cách mạng được Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với tổ chức từ thiện Operation Walk Chicago (Hoa Kỳ) tiến hành phẫu thuật thay khớp háng miễn phí.

Thiếu tướng PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết, đợtkhám, phẫu thuật thay khớp miễn phí sẽ được thực hiện đến ngày 31.5. Dự kiến sẽ phẫu thuật cho khoảng 50 bệnh nhân thuộc các bệnh lý tại khớp háng, khớp gối…

Theo Bệnh viện Quân y 175, nhiều bệnh nhân có bệnh lý khớp háng, khớp gối ảnh hưởng đến chức năng vận động nhưng không được phẫu thuật bởi chi phí điều trị cao. Đợt hoạt động này là cơ hội để các bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách được các chuyên gia y tế hàng đầu trên thế giới và bệnh viện phẫu thuật, chăm sóc và hướng dẫn luyện tập phục hồi chức năng sau phẫu thuật.

Ông Sơncảm ơn đoàn phẫu thuật từ thiện Operation Walk Chicago (Hoa Kỳ)đã đến bệnh viện cùng phối hợp thực hoạt động phẫu thuật miễn phí mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc.

Theo ông Sơn thời gian qua, mối quan hệ giữa Bệnh viện Quân y 175 và các đối tác phía Hoa Kỳ trên lĩnh vực y tế luôn phát triển tốt đẹp, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, trình độ đội ngũ y bác sĩ và khẳng định chất lượng, uy tín của bệnh viện. Ông Sơn mong muốn trong thời gian tới, hoạt động phẫu thuật thay khớp miễn phí giữa hai bên sẽ được tổ chức thường xuyên hơn, mang đến cơ hội phục hồi sức khỏe, chức năng vận động cho cho bệnh nhân nghèo.

Trước đó, đại diện đoàn y tế từ thiệnOperation Walk Chicago đến chào xã giao lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175. Tại đây đoàn đoàn y tế từ thiệnOperation Walk Chicagođã đánh giá cao năng lực chuyên môn, trách nhiệm nghề nghiệp và tinh thần hợp tác quốc tế sâu rộng của Bệnh viện Quân y 175.

Các chuyên gia, tình nguyện viên của tổ chức rất vui, hào hứng khi được đến bệnh viện hợp tác phẫu thuật nhân đạo giúp đỡ các bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn. Đó là trách nhiệm lớn của những người làm công tác y tế, giúp người bệnh khôi phục tốt chức năng vận động. Qua hoạt động này, đoàn chuyên gia của Operation Walk Chicago và đội ngũ y bác sĩ bệnh viện cũng có cơ hội trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm về phẫu thuật thay khớp, cũng như kinh nghiệm hoạt động nhân đạo.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
50 bệnh nhân nghèo được Bệnh viện Quân y 175 thay khớp miễn phí