Dù là người điều hành một trong những công ty công nghệ lớn, nhưng Chủ tịch Công ty Nokia không hề ngại về việc đi học trở lại để tìm hiểu thêm về trí tuệ nhân tạo (AI).

51 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Nokia đi học lập trình AI tại Đại học Stanford

07/10/2017, 16:37

Dù là người điều hành một trong những công ty công nghệ lớn, nhưng Chủ tịch Công ty Nokia không hề ngại về việc đi học trở lại để tìm hiểu thêm về trí tuệ nhân tạo (AI).

Ông Risto Siilasmaa

Ông Risto Siilasmaa, 51 tuổi cho biết hồi hè vừa rồi ông đã đăng ký một khóa học lập trình AI trực tuyến của Đại học Stanford để bổ sung kiến thức của mình.

"Tôi nhận ra rằng mình không hiểu sâu sắc về vấn đề này... Hiện tôi phải quay lại trường đại học để học sau 30 năm tốt nghiệp", ông Siilasmaa cho biết với Reuters.

"Tôi đi học lại không phải để trở thành lập trình viên AI. Tôi muốn tìm hiểu sâu về khả năng cũng như những hạn chế của AI", ông Siilasmaa cho biết thêm.

Kể từ khi bắt đầu đi học lại, ông Siilasmaa cho hay ông đã thông báo với đồng quản trị và các nhà quản lý của Công ty Nokia về chuyện này.

"Tôi muốn nâng cao nhận thức trong lĩnh vực này, vì AI chính là động lực chính cho cuộc cách mạng công nghiệp đang diễn ra", ông Siilasmaa cho biết thêm.

Hiện việc nghiên cứu AI đang được các doanh nghiệp từ chăm sóc sức khỏe, tài chính, công nghệ thông tin... quan tâm do có thể áp dụng vào công việc thực tế nhằm nâng cao năng suất làm việc cũng như gia tăng lợi nhuận cho công ty.

Nokia hiện đang là nhà cung cấp phần mềm cho nhiều nhà khai thác mạng viễn thông. Họ hiện đang triển khai các hệ thống giúp chống tắc nghẽn mạng và phân tích lưu lượng giao thông trong xe tự lái và hàng tỉ thiết bị nhằm xây dựng "đô thị thông minh".

Ông Siilasmaa là người có công trong việc thay đổi công ty công nghệ Phần Lan từ một công ty sản xuất điện thoại yếu kém sang một trong những nhà sản xuất thiết bị mạng viễn thông lớn nhất thế giới.

Hồi năm 2014 Nokia đã bán mảng kinh doanh điện thoại của mình cho Microsoft, gần đây điện thoại của thương hiệu này đã quay lại thị trường với nhà sản xuất mới là HMD Global.

Thiên Hà

Bài liên quan
‘Nhu cầu điện sẽ tăng vọt 900% ở Chicago do AI từ các trung tâm dữ liệu’
Theo Calvin Butler - Giám đốc điều hành hãng Exelon Corp, trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ thúc đẩy nhu cầu điện từ các trung tâm dữ liệu ở khu vực Chicago (thành phố ở bang Illinois, Mỹ) tăng vọt 900%.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
51 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Nokia đi học lập trình AI tại Đại học Stanford