Mái tóc xơ rối là một trong những lý do khiến cho chị em trông xuống sắc nhanh chóng và thiếu tự tin hẳn. Để khắc phục tình trạng này không phải là điều khó nếu chị em chăm chỉ thực hiện những điều sau.

8 biện pháp giúp cải thiện mái tóc xơ rối chỉ sau vài ngày

Lệ Thu | 24/07/2017, 07:36

Mái tóc xơ rối là một trong những lý do khiến cho chị em trông xuống sắc nhanh chóng và thiếu tự tin hẳn. Để khắc phục tình trạng này không phải là điều khó nếu chị em chăm chỉ thực hiện những điều sau.

Bỏ ngay thói quen gội đầu mỗi ngày

Nhiều bạn gái thường có thói quen gội đầu mỗi ngày chỉ vì theo thói quen hoặc do da đầu hay bị bết dầu. Tuy nhiên, gội đầu hàng ngày không hề tốt cho mái tóc bạn của bạn chút nào vì nó loại bỏ dầu tự nhiên giúp bảo vệ mái tóc khiến cho tóc dễ bị khô, xơ rối và chẻ ngọn.

Do đó, tốt nhất là bạn gái nên gội đầu cách 2-3 ngày/ lần, nếu tóc bết dầu bạn có thể thay thế việc gội đầu bằng cách sử dụng dầu gội khô hoặc phấn rôm để hút bớt dầu.

Sử dụng khăn lau tóc mềm

Trang bị cho bản thân một chiếc khăn lông thấm hút cực tốt không bao giờ là ý tưởng tồi. Khăn lông mới thấm nước nhanh hơn và giúp cho bạn hạn chế phải vò tóc mạnh khi lau khô, tránh làm tổn thương cho tóc, giảm thiểu lượng tóc gãy rụng và tình trạng xơ rối.

Tỉa tóc

Tóc xơ rối xuất hiện quá nhiều cũng là biểu hiện chứng minh rằng đã đến lúc bạn cần cắt tóc. Sau mỗi một tháng, bạn hãy dành thời gian để đi cắt bớt chân tóc xơ rối. Việc làm này giảm thiểu tóc xơ và kích thích tóc mọc nhanh dài hơn.

Ủ tóc với mật ong

Mật ong là một thành phần để làm đẹp tuyệt vời cho làn da cả và mái tóc của bạn. Mật ông có tính kháng khuẩn và giúp tăng cường độ ẩm và nuôi dưỡng tóc rất hiệu quả.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng mật ong để dưỡng tóc bằng cách thoa mật onglên tóc sạch từ chân tới tóc ngọn. Và sau đó ủ tóc bằng khăn ấm từ 15 - 20 phút rồi gội lại bằng nước và dầu gội thông thường.

Ủ tóc với dầu dừa

Dầu dừa rất giàu chất béo, protein và vitamin E cho nên nó rất tuyệt vời đối với da đầu khô. Không chỉ có tác dụng giữ ẩm, phục hồi tóc gãy rụng mà dầu dừa còn giúp tóc trở nên khỏe mạnh, dày và nhanh dài hơn.

Thoa dầu dừa lên tóc, che lại bằng mũ tắm và giữ như thế ít nhất 60 phút hoặc bạn có thể để qua đêm sau đó gội đầu thật sạch vào sáng hôm sau. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế dầu dừa bằng dầu oliu cũng mang lại tác dụng tương tự. Đối với da đầu có gàu, hãy vắt thêm vài giọt nước cốt chanh vào dầu oliu hoặc dầu dừa để ủ tóc. Hỗn hợp này sẽ phát huy công dụng tuyệt vời trong việc trị gàu, cân bằng độ ẩm mà không hề làm tóc bị bết dính như thông thường.

Hấp dầu

Đừng ngần ngại đầu tư cho việc hấp tóc nếu bạn muốn sở hữu mái tóc mượt mà. Hãy dành thời gian tại nhà hay ra tiệm để hấp tóc 1-2 lần/ tháng. Khi thực hiện tại nhà, bạn có thể vừa hấp tóc, vừa làm các công việc nhà một cách thoải mái. Đặc biệt, những mái tóc uốn, ép hay nhuộm đều cần hấp tóc thường xuyên và tăng cường hơn những mái tóc tự nhiên.

Bảo vệ tóc

Việc đổi mới “diện mạo” mái tóc bằng các dụng cụ làm đẹp như: máy ép, máy sấy, máy uốn… thực chất là lợi dụng nhiệt độ cao để làm thay đổi cấu trúc của tóc, làm tóc nhanh chóng khô xơ, chẻ ngọn. Vì vậy trước khi làm đẹp bạn đừng quên xịt keo dưỡng để bảo vệ mái tóc và hạn chế những hư tổn bởi sức nóng.

Ngoài ra, bạn cũng cần che chắn cẩn thận cho mái tóc khi đi trời nắng. Những tia UV trong nắng không chỉ gây nguy hại cho làn da mà còn là “kẻ thù số 1” của mái tóc bóng mượt, suôn mềm.

Khi đi bơi bạn nên dùng mũ cao su để tránh cho tóc tiếp xúc trực tiếp với chất clo và nhiều hóa chất độc hại khác trong nước bể bơi. Đặc biệt, sau khi bơi, bạn cần gội đầu bằng nước sạch.

Cải thiện chế độ ăn uống

Chế độ ăn thiếu chất và không hợp lý cũng khiến bạn gặp rắc rối với mái tóc dễ bị rụng, khô và xơ rối. Vì vậy, hãy cải thiện chế độ ăn bằng cách bổ sung nhiều rau xanh và vitamin C, một số loại rau tốt cho tóc là loại sở hữu màu xanh đậm như rau bina, rau cải. Và nên uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày cũng là cách giúp cải thiện vẻ đẹp của mái tóc.

Mộc Lam (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
18 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 biện pháp giúp cải thiện mái tóc xơ rối chỉ sau vài ngày