Những thủ thuật trong bài giúp bạn cải thiện tốc độ tải trang Gmail khi đường truyền Internet quá chậm.

9 thủ thuật tăng tốc Gmail (phần 2)

Một Thế Giới | 23/11/2013, 07:06

Những thủ thuật trong bài giúp bạn cải thiện tốc độ tải trang Gmail khi đường truyền Internet quá chậm.

6. Tắt tính năng kiểm tra trình duyệt

Mỗi khi bạn đăng nhập vào tài khoản của mình, Gmail sẽ thực hiện thao tác kiểm tra trình duyệt web mà bạn đang dùng để trả về các tập tin tương thích với trình duyệt đó, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, bước kiểm tra trình duyệt sẽ làm tốn thời gian và không thật cần thiết. Do vậy, bạn có thể bỏ qua bước kiểm tra bằng cách truy cập vào Gmail qua địa chỉ http://mail.google.com/gmail?nocheckbrowser.

7. Tắt tính năng chat

Nếu không thường xuyên chat trên Gmail, bạn nên tắt tính năng Chat và loại bỏ giao diện khung Chat ra khỏi giao diện hộp thư để rút ngắn thời gian tải trang. Bạn vào trang Settings, chọn thẻ Chat, đánh dấu ô Chat off và bấm Save Changes để tắt hoàn toàn tính năng chat trên Gmail.

9 thu thuat tang toc Gmail (phan 2)
 

8. Ngừng liên kết với các dịch vụ không cần thiết

Một vài dịch vụ trực tuyến cho bạn đăng bằng tài khoản Gmail. Khi đăng nhập là bạn đã cấp quyền cho dịch vụ ấy truy cập vào hộp thư của mình và sử dụng thông tin trong tài khoản cá nhân. Nếu cấp quyền cho quá nhiều dịch vụ, tốc độ truy cập hộp thư sẽ bị ảnh hưởng.

Để xem lại các dịch vụ đang được cấp quyền, bạn truy cập vào trang https://accounts.google.com/IssuedAuthSubTokens?hl=en. Tại đó, bạn bấm Revoke access để ngừng cấp quyền cho một dịch vụ không cần đến nữa. Sau này, nếu muốn sử dụng lại dịch vụ ấy, bạn cần thực hiện lại thao tác cấp quyền.

9 thu thuat tang toc Gmail (phan 2)

9. Dùng giao diện mặc định

Gmail cho phép bạn thay đổi hình nền giao diện hộp thư nên khả năng tuỳ biến giao diện khá cao. Tuy vậy, nếu đặt tiêu chí tốc độ lên hàng đầu, bạn nên dùng giao diện Light mặc định chỉ có nền trắng đơn giản. Để chuyển về lại giao diện Light, bạn bấm biểu tượng hình răng cưa và chọn Themes. Kế đến, bạn bấm chọn giao diện Light đầu tiên trong danh sách.

Nếu muốn có thêm màu, bạn có thể chọn các giao diện màu dưới trường Color Themes. Các giao diện này nhẹ hơn so với giao diện dùng hình nền dưới trường HD Themes.

9 thu thuat tang toc Gmail (phan 2)

Phương Trúc
Tin liên quan: 9 chiêu tăng tốc Gmail
Bài liên quan
Google Gemini có thể đưa Gmail lên một tầm cao mới
Gmail sắp được cải tiến đáng kể là một trong những điểm nhấn tại hội nghị I/O dành cho nhà phát triển của Google, diễn ra rạng sáng 15.5 giờ Việt Nam ở thành phố Mountain View, bang California, Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 thủ thuật tăng tốc Gmail (phần 2)