Niềm hạnh phúc nhất của chàng á quân Sao Mai 2015 Tiến Hưng là sau mỗi buổi diễn trở về nhà, được chăm sóc và chơi cùng cậu con trai bé bỏng của mình.

Á quân Sao mai Tiến Hưng thổ lộ: Lên chức bố, mình hát đằm và tình hơn

Thành Chung - CTV | 25/07/2018, 12:06

Niềm hạnh phúc nhất của chàng á quân Sao Mai 2015 Tiến Hưng là sau mỗi buổi diễn trở về nhà, được chăm sóc và chơi cùng cậu con trai bé bỏng của mình.

Tiến Hưng là một trong những giọng ca “nhạc đỏ” trẻ tuổi đầy triển vọng của dòng nhạc này. Sau những lớp đàn anh như Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn và những lứa Sao Mai đàn anh như Phúc Tiệp, Lê Anh Dũng, Xuân Hảo, Vũ Thắng Lợi…Tiến Hưng trở thành gương mặt sáng giá và tiềm năng xứng đáng kế cận người đi trước.

Trước khi đoạt ngôi vị Áquân dòng nhạc thính phòng cuộc thi Sao Mai 2015, Tiến Hưng đã xuất sắc đăng quang giải nhất cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2014. Trước thềm cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với anh về sự kiện này.

- Chào Tiến Hưng, được biết anh mới lên chức bố, cảm giác của anh như thế nào?

- Thật tuyệt vời, rất khó tả vì hạnh phúc, tuy nhiên mình nghĩ bất kỳ người đàn ông trưởng thành nào cũng rất xúc động khi khoảnh khắc lần đầu được bế trên tay sinh linh bé nhỏ là giọt máu của mình. Đó là trong những điều quý giá nhất trên cuộc đời này.

Với Tiến Hưng, cuộc thi Giọng hát hay như một bước ngoặt để anh đến với khán giả sớm hơn

- Từ khi làm cha, mọi thứ trong bạn có đổi khác?

- Có chứ, nhưng là những sự thay đổi tích cực. Khi làm cha, mình càng phải sống có trách nhiệm hơn với gia đình, vợ con. Sẽ chịu khó làm ăn hơn để còn kiếm tiền “bỉmsữa” cho con, cái nhìn về cuộc sống cũng nhân văn và nhẹ nhàng hơn.

Từ khi xây dựng gia đình là mình cũng đã “đằm” hơn lúc độc thân rồi. Khi mình sống “đằm” hơn thì hát đương nhiên cũng sẽ như vậy. Mỗi một ngày trôi qua là một trải nghiệm trong cuộc sống, và thêm trải nghiệm thì hát sẽ hay hơn. Giờ làm bố, được trải nghiệm thêm những cảm xúc mà trước đây chưa từng có, cho nên hát cũng sẽ “tình” hơn rất nhiều.

- Được biết bạn từng đoạt giải nhất cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2014 và một mùa Giọng hát hay Hà Nội nữa lại chuẩn bị bắt đầu, bạn có cảm giác như thế nào?

- Năm nay Giọng hát hay Hà Nội lại được tổ chức khiến mình nhớ lại những kỷniệm trước đây khi được tham gia cuộc thi lớn đầu tiên trong sự nghiệp ca hát. Và đặc biệt không thể quên giây phút vô cùng hạnh phúc và vinh quang khi giành được ngôi vị quán quân của cuộc thi này, đó là điều đặc biệt mà mỗi khi nhắc tới Giọng hát hay Hà Nội là mình vẫn không thể nào quên.

Danh hiệu Quán quân Giọng hát hay Hà Nội 2014 chính là bước ngoặt trong sự nghiệp của mình, mình đã lấy đó là động lực để chinh phục các giải thưởng khác như Á quân Sao Mai toàn quốc 2015, huy chương vàng tài năng trẻ âm nhạc toàn quốc 2016. Và cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội cũng chính là cách mình giới thiệu giọng hát của mình với đông đảo khán giả cả nước.

- Nhìn lại cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội, bạn thấy mình được những gì từ cuộc thi này và kỷ niệm với nó trong bạn là gì?

- Qua cuộc thiGiọng hát hay Hà Nội mình được tiếp xúc, được học hỏi rất nhiều từ những thí sinh cùng tham dự, vì năm mình thi rất nhiều bạn hát tốt và hay. Bên cạnh đó mình cũng được gặp gỡ, được sự chỉ bảo, tư vấn tận tình của các thành viên Ban giám khảo như nhạc sĩTrương Ngọc Ninh, ca sĩ Minh Ánh, nhạc sĩGiáng Son, nhà báo Ngô Bá Lục trong cách chọn bài hát khi đi thi và đặc biệt là đội ngũ các anh chị trong ban tổ chức cuộc thi rất nhiệt tình và hết long vì các thí sinh.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất khi thi Giọng hát hay Hà Nội chính là giây phút mình giành ngôi vị quán quân, lúc đó vui sướng quá nên không làm chủ được bản thân đã nhảy cẫng lên sung sướng, đến bây giờ khi xem lại hình ảnh đấy vẫn rất là vui .

- Bạn hãy chia sẻ kinh nghiệm của bản thân để các bạn thí sinh năm nay tham khảo?

Kinh nghiệm của bản thận mình đó chính là sự chuẩn bị kỹcàng về bài vở, phải có đủ vốn bài để đi thi và sự nghiêm túc tập luyện. Tập ngày tập đêm đến nỗi ám ảnh bởi bài hát, chỉ có tập luyện bền bỉ mới giúp bạn thành công.

Các bạn thí sinh năm nay hãy thật cố gắng, tự tin, cách chọn bài hát là điều vô cùng quan trọng, vì thế hãy thật sáng suốt khi lựa chọn tác phẩm cho mình, đấy chính là yếu tố quyết định đến bài thi của các bạn.

         
   
Giọng hát hay Hà Nội 2018
   
1.1.Đối tượng dự thi:
   
a.Cuộc thi áp dụng cho mọi thí sinh nam/nữ, quốc tịch Việt Nam, không có tiền án, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, có độ tuổi từ 16 tuổi đến 35 tuổi tính cho đến ngày tổ chức vòng thi chung kết, đáp ứng các tiêu chí của cuộc thi do Ban tổ chức quy định.
   
b.Thí sinh hiện nay đang sống, làm việc hoặc học tập tại thành phố Hà Nội.
   
c.Trình độ văn hóa của các thí sinh: Tương đương THCS trở lên
   
1.2.Nộp hồ sơ dự thi:
   
a.Thời gian nhận hồ sơ đăng ký: từ ngày 1.7 – 10.8.2018
   
b.Bộ hồ sơ đăng ký dự thi bao gồm:
   
1 bản sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của địa phương hoặc nhà trường, cơ quan thí sinh đang sinh sống, học tập hoặc làm việc tại Hà Nội.
   
1 bản đăng ký dự thi theo mẫu của Ban tổ chức (download mẫu tại trang www.gionghathayhanoi.net)
   
1 ảnh chân dung của thí sinh
   
Số điện thoại, email liên hệ.
   
Đăng ký bài hát sẽ dự thi tại vòng sơ tuyển và các lưu ý đặc biệt (nếu có).
   
c.Hình thức nộp hồ sơ đăng ký dự thi:
   
-Đăng ký trực tuyến qua mạng: Thí sinh scan hoặc chụp ảnh các yêu cầu trong hồ sơ đăng ký, đính kèm vào email và gửi đến địa chỉ "ghh2018.ttvn@gmail.com". Hòm thư sẽ trả lời tự động đã nhận được hồ sơ của thí sinh.
   
Đăng ký trực tiếp, nộp hồ sơ tại văn phòng đại diện BTC:
   
Phòng Quản lý nghệ thuật – Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội
   
Địa chỉ: 47 Hàng Dầu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
   
Điện thoại: 043.8267650.
   
Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Á quân Sao mai Tiến Hưng thổ lộ: Lên chức bố, mình hát đằm và tình hơn