Hôm qua, nhày 20.7, AC Milan đã nhận một tin khi đội bóng vừa được Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) gỡ bỏ án phạt cấm tham dự cúp châu Âu 2 mùa giải liên tiếp do vi phạm Luật công bằng tài chính.

AC Milan vẫn có mặt ở Europe League sau khi thoát án phạt của toà án

tuong anh | 21/07/2018, 07:40

Hôm qua, nhày 20.7, AC Milan đã nhận một tin khi đội bóng vừa được Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) gỡ bỏ án phạt cấm tham dự cúp châu Âu 2 mùa giải liên tiếp do vi phạm Luật công bằng tài chính.

Trước đó, UEFA đã ban hành lệnh cấm đội bóng AC Milan tham dự cúp châu Âu vì những vấn đề liên quan đến tài chính.Đây được xem là đòn "trời giáng" chogã khổng lồ nước Ý trong bối cảnh mà các CĐV của AC Milan đang khao kháttrở lại thời kỳ hoàng kim ngày nào sau thời gian dài "ngù quên".

Không chấp nhận án phạt, ban lãnh đạo AC Milan đã quyết định sẽgửi đơn kháng án lên Tòa án thể thao (CAS) và trong phiên điều trần vào hôm qua, CAS đã tuyên bố chính thức gỡ bỏ án phạt choRossoneri.

AC Milan v Bologna FC - Serie A

"...Quyết định của UEFACFCB (Phòng xét xử của Cơ quan Kiểm soát Tài chính UEFA)đưa ra ngày 19 tháng 6 năm 2018 xác định AC Milan đã vi phạm những quy định về công bằng tài chính và bị cấm tham dự các trận đấu thuộc khuôn khổ cúp châu Âu trong 2 mùa giải tiếp theo sẽ bị bãi bỏ. UEFA CFCB có trách nhiệm đưa ra một biện pháp kỷ luật khác tương ứng....", thông báo ghi.

AC Milan v Austria Wien - UEFA Europa League

Mùa giải trước, AC Milan đã kết thúc ở vị trí thứ 6 và đủ điều kiện tham dự vòng bảng Europa League.Thế nhưng, án phạt từ UEFA đã khiến AC Milan không thể góp mặt và được thay thế bởi Fiorentina, đội xếp thứ 8 tại Serie A.

Với quyết định mới đây củaCAS, trật tự các đội bóng Italia tham dự Europa League mùa giải 2018/19 vẫn đượcgiữ nguyên. AC Milan và Atalanta là hai đội có mặt ở vòng bảng. Trong khi đó, hành trình của Fiorentina sẽ bắt đầu từ vòng sơ loại thứ hai.

Tháng 4.2018 AC Milan được doanh nhân Trung Quốc Lí Dũng Hồng mua lạivới giá khoảng 888 triệu USD. Trong đó, ông Lí phải vay của Quỹ đầu tư Elliott Management 360 triệu USD. Nhưng tháng trước, ông không đủ khả năng chi 38,4 cho Milan để trả bớt nợ. Ông Lí cũng không thể bán CLB, và phải mất trắng đội vào Quỹ Elliott.

Sau khi thâu tóm quyền sở hữu, Quỹ Elliot thay hoàn toàn ban giám đốc của Milan,và "bơm" thêm 58 triệu USD vào vốn cổ phần của CLB. Họ cũng đưa Paolo Scaroni vào ghế chủ tịch Milan. Điều này giúp Milan thoát lệnh cấm từ UEFA, khi CAS cho rằng án phạt như thế là quá nặng.

T.H
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AC Milan vẫn có mặt ở Europe League sau khi thoát án phạt của toà án