Trước khi giải AFC Cup khai màn vào chiều nay, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) dành cả một bài viết trên trang chủ để nói về Công Phượng. Họ cho rằng là anh là ngôi sao được kì vọng nhất ở AFC Cup 2020.

AFC bất ngờ đăng bài viết ca ngợi Công Phượng

11/02/2020, 12:41

Trước khi giải AFC Cup khai màn vào chiều nay, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) dành cả một bài viết trên trang chủ để nói về Công Phượng. Họ cho rằng là anh là ngôi sao được kì vọng nhất ở AFC Cup 2020.

Chiều nay (11.2), TP.HCM và Than Quảng Ninh đá trận ra quân tại AFC Cup 2020. TPHCM đến làm khách trên sân của Yangon United, còn Than Quảng Ninh hành quân tới Indonesia đối đầu Bali United.

Than Quảng Ninh tham dự AFC Cup 2020 thay thế vị trí của CLB Hà Nội do đội bóng thủ đô không đủ điều kiện tham gia theo tiêu chí cấp phép của AFC. Đây cũng là lần thứ hai Than Quảng Ninh tham dự sân chơi AFC Cup.

Trong khi đó, mặc dù mới lần đầu tiên tham dự đấu trường châu lục nhưng TP.HCM vẫn nhận được sự đánh giá cao so với các đối thủ cùng bảng gồm Hougang United (Singapore), Lao Toyota (Lào) và Yangon United (Myanmar).

Lúc 16 giờ, Công Phượng sẽ cùng với CLB TP. Hồ Chí Minh ra quân ở AFC Cup 2020 với Yangon United trên sân Thuwunna. Đây là giải đấu mà đội bóng Sài thành đặt quyết tâm tiến sâu, thậm chí là nghĩ về ngôi vô địch.

Để hiện thực hoá tham vọng này, TP.HCM đã chiêu mộ rất nhiêu tên tuổi trong nước như Bùi Tiến Dũng, Võ Huy Toàn, Nguyễn Công Phượng và các ngoại binh.

Trong đó Công Phượng được kì vọng sẽ gánh vác hàng công TP.HCM, tạo ra sự cân bằng, đột biến nhờ khả năng kĩ thuật vốn có của mình.

Với những gì đã thể hiện trong thời gian trước khi đi thi đấu ở Hàn Quốc và Bỉ, AFC khẳng định rằng Công Phượng xứng đáng là cái tên được kì vọng nhất tại AFC CUp 2020.

"Được đánh giá rất cao ở Việt Nam trong nhiều năm qua, Công Phượng sẽ lần đầu tiên ra mắt sân chơi AFC Cup sau khi gia nhập TP.HCM.

Tiền đạo 25 tuổi từng có quãng thời gian ngắn chơi bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Bỉ, tuy nhiên năng lực của anh chỉ thực sự chứng minh trong màu áo ĐT Việt Nam.

Anh là một phần của đội khi giành ngôi Á quân U.23 châu Á 2018, ghi bàn trong chiến dịch vô địch AFF Cup và tỏa sáng ở trận tứ kết Asian Cup 2019", bài báo có đoạn.

Không chỉ đánh giá tổng thể về những sự nổi bật của cầu thủ người Đô Lương (Nghệ An), AFC còn đặc biệt quan tâm đến tốc độ và sự quyết liệt của Công Phượng khi có bóng bên phần sân đối phương.

"Mặc dù tốc độ là một trong những vũ khí lợi hại nhất, Công Phượng cũng rất giỏi khi có bóng trong chân và mang lại sự khác biệt trong cách chơi bóng. Việc mua lại anh ấy sẽ giúp TP.HCM mạnh mẽ hơn trước khi bước vào giải đấu AFC Cup đầu tiên".

Xếp sau Công Phượng, AFC chỉ ra những cái tên nữa đáng chú ý của giải này là Ilija Spasojevic (Bali United), Than Paing (Yangon United), Mbarga (Preah Khan Reach Rieng FC), Plazibat (Hougang United) và đặc biệt là tiền vệ hàng đầu ĐT Philippines đang chơi cho CLB Ceres Negros, Stephan Schrock.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AFC bất ngờ đăng bài viết ca ngợi Công Phượng