Từng đánh bại Kitchee một năm trước nhưng trong lần tái ngộ tại Hong Kong tối nay, Hà Nội FC được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn.

AFC Champions League: Bại binh Hà Nội FC phục hận?

Nguyên Huy | 25/01/2017, 13:02

Từng đánh bại Kitchee một năm trước nhưng trong lần tái ngộ tại Hong Kong tối nay, Hà Nội FC được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn.

Kitchee SC và Hà Nội FC sẽ tại ngộ nhau tại SVĐ Hong Kong tại vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League 2017, nơi đội giành chiến thắng sẽ đi tiếp vào trận play-off gặp Ulsan Huyndai Hàn Quốc.

Cách đây gần đúng một năm, hai đội đã gặp nhau trên sân Hàng Đẫy cũng ở loạt trận vòng sơ loại thứ 2 mùa 2016. Khi đó Hà Nội FC đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của đội trưởng Gonzalo.

HLV Chu Đình Nghiêm cùng Hà Nội FC đang có thành tích tốt tại V-League 2017. Ảnh Nguyên Huy

Gặp lại nhau một năm sau, cả hai đội đều có những sự thay đổi khá lớn về lực lượng. Trên băng ghế huấn luyện, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC sẽ đối đầu với nhà cầm quân Chu Chi Kwong, với nhiệm vụ tái lập chiến công của HLV Phan Thanh Hùng làm được trước Abraham García một năm trước.

Đó sẽ là một thử thách thực sự với HLV Chu Đình Nghiêm bởi trong tay ông hiện không có được những con người tốt nhất. “Quái thú” khu trung tuyến Moses Oloya không thể tham dự vì bận làm nhiệm vụ ĐTQG, trong khi cựu cầu thủ PSG Loris Arnaud vắng mặt vì công việc gia đình.

Khả năng ra sân củaSamson trong trận đối đầu này vẫn còn bỏ ngỏ. Ảnh Nguyên Huy

Quả bóng vàng 2017, Phạm Thành Lương, người đã có công kiến tạo giúp Gonzalo ghi bàn duy nhất một năm trước, không góp mặt ở chuyến hành quân tới Hong Kong lần này vì chấn thương. Khả năng ra sân của Hoàng Vũ Samson vẫn còn bỏ ngỏ do anh đang bị quá tải.

Bù lại, Hà Nội FC lại đang sở hữu một dàn cầu thủ trẻ rất tài năng và đang trưởng thành nhanh chóng. Những Duy Khánh, Thành Chung, Duy Mạnh, Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Thành đều đã góp mặt ở cuộc đối đầu giữa hai đội 1 năm trước và điều đó giúp họ tự tin khi gặp lại đối thủ.

Quang Hải, ngôi sao trẻ đang lên của Hà Nội FC. Ảnh Nguyên Huy

Bên phía Kitchee, điểm mạnh của họ là dàn ngoại binh giàu kinh nghiệm, cộng với dàn cầu thủ nhập tịch số đông đủ để họ có thể ra sân với hơn nửa đội hình là “ngoại binh”. Trong đó, cựu danh thủ Hàn Quốc Kim Dong-jin, người từng nhiều năm thi đấu cho Zenit St. Petersburg, chính là cái tên đáng chú ý nhất.

Phong độ hiện tại của Kitchee trên sân nhà cũng là rất tốt với chuỗi 9 trận bất bại. Đội bóng có biệt danh “Barca Hong Kong” dù chưa từng thắng trong 3 lần tham dự vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League nhưng đã từng lọt vào bán kết AFC Cup 2014.

HLV Chu Đình Nghiêm phát biểu trong một buổi họp báo.Ảnh Nguyên Huy

Trước khi bước vào trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra khá cẩn trọng. Ông phát biểu: “Năm nay đội chủ nhà Kitchee SC đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải đấu này với lực lượng được tăng cường và bổ sung chất lượng nên đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm thi đấu và nỗ lực hết mình”.

Trận đấu giữa Kitchee và Hà Nội FC sẽ diễn ra lúc 19h00 (giờ Việt Nam) tối nay trên SVĐ Hong Kong.

Đội hình dự kiến:

Kitchee: Wang Zhenpeng; Dong-Jin Kim, Gonçalves Hélio, Lo Kwan Yee, Vadócz, Lam Ka Wai, Ngan Cheuk Pan, Huang Yang, Bong-Jin Kim, Sandro, Fernando.

Hà Nội FC: Văn Công; Ngọc Đức, Alvaro Silva, Đại Đồng, Văn Kiên, Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Đức Huy, Gonzalo, Văn Thành.

Văn Lâm (Theo GoalFootball)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AFC Champions League: Bại binh Hà Nội FC phục hận?