Rất nhiều những ngôi sao Quỷ Đỏ như Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic hay thủ quân Wayne Rooney sẽ phải đối mặt với tình trạng cắt giảm lương nếu CLB của họ một lần nữa lỗi hẹn với Champions League.

Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic đứng trước nguy cơ mất tiền triệu

Tiểu Phi | 25/01/2017, 06:30

Rất nhiều những ngôi sao Quỷ Đỏ như Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic hay thủ quân Wayne Rooney sẽ phải đối mặt với tình trạng cắt giảm lương nếu CLB của họ một lần nữa lỗi hẹn với Champions League.

Manchester United đã xây dựng một chính sách lương thưởng, theo đó, nếu CLB không đoạt được vé tham dự Champions League thì các cầu thủ sẽ bị cắt giảm thù lao đến 25%.

Điều đó có nghĩa rằng, các cầu thủ từng thi đấu dưới thời Van Gaal mùa giải năm ngoái đã bị thâm hụt hầu bao đáng kể. Bởi họ đã không lọt được top 4 chung cuộc của Premier League 2015/2016.

Chính sách này chưa ảnh hưởng đến hai danh thủ Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic, vốn được chiêu mộ bởi nhà cầm quân Mourinho.

Pogba trở về Manchester United với phí chuyển nhượng kỉ lục 89 triệu bảng, anh hưởng thù lao 290,000 bảng/ tuần. Trong khi đó lão tướng Zlatan nhận mức lương 220,000 bảng/ tuần.

Nếu cuối mùa giải này, Quỷ Đỏ kết thúc trong top 4 thì các cầu thủ sẽ lại hưởng mức lương như đã thoả thuận. Một nguồn tin của Man United cho hay, chính sách cắt giảm lương được đưa ra với mục đích chống sụt giảm doanh thu.

Chân sút số 1 hiện nay của Manchester United - Zlatan có nguy cơ mất 1/4 tiền thu nhập nếu CLB của anh không cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, nhiều CLB hàng đầu như Arsenal hay Manchester City có xu hướng thưởng thêm cho cầu thủ nếu họ lọt vào được top 4 Premier League.

Ban lãnh đạo của Man United đã hé lộ về chính sách này khi trình bày về kết quả tài chính, trong đó có điểm đáng lưu ý rằng, nếu lại lỡ hẹn Champions League năm tới, họ sẽ bị cắt 30% tiền trài trợ từ Adidas. Con số đó tương đương với 22,5 triệu bảng.

Còn nhớ ở trận play-off ở Champions League năm ngoái gặp Brugge, sau khi ghi bàn Marouane Fellaini đã giơ 2 rồi 5 ngón tay lên. Nhiều người cho rằng anh ám chỉ con số 25%. Tuy nhiên CLB vẫn không bình luận về thoả thuận cá nhân với các cầu thủ.

Trận hoà 1-1 với Stoke City hôm thứ 7 vừa rồi đã không giúp đội chủ sân Old Trafford cải thiện được vị trí của mình trên bảng tổng sắp. Họ vẫn giậm chân ở vị trí thứ 6, thua người hàng xóm đứng thứ 5 Manchester City 2 điểm.

My Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic đứng trước nguy cơ mất tiền triệu