Với chiến thắng 2-1 trước Campuchia, tuyển Việt Nam đã có 3 trận toàn thắng để đứng đầu bảng B, hiên ngang vào bán kết.

AFF Cup 2016: Toàn thắng 3 trận, tuyển Việt Nam vào bán kết gặp Indonesia

Nguyên Huy | 26/11/2016, 20:27

Với chiến thắng 2-1 trước Campuchia, tuyển Việt Nam đã có 3 trận toàn thắng để đứng đầu bảng B, hiên ngang vào bán kết.

Mặc dù được đánh giá trên chân nhưng vừa vào trận, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã bị tạt gáo nước lạnh vào mặt khi Đình Luật bị phạt thẻ đỏ ở phút thứ 7.

Mọi chiến thuật đều bị phá vỡ, HLV Hữu Thắng bắt buộc phải có những điều chỉnh. Vừa chơi 15 phút, Công Phượng phải ra sân để thế Tiến Dũng vào. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và đội quân vượt trội, tuyển Việt Nam cũng đã chiến thắng Campuchia với tỷ số 2-1.

Với chiến thắng này, tuyển VN có 9 điểm đứng đầu bàng B. Vào bán kết, VN sẽ gặp Indonesia. Điều này càng khiến cho chúng ta có nhiều hy vọng vào chung kết bởi trong hai trận giao hữu gần đây của hai đội VN đã hoà trên sân khách và thắng 3-2 trên sân nhà.

Phút 90+3: Hết giờ. Việt Nam chiến thắng với tỉ số 2-1. VN đứng đầu bảng B.

Phút 89: Hiệp 2 cộng thêm 3 phút. Thời điểm này ở trận đấu còn lại là Myanmar và Malaysia, chủ nhà Myanmar đã ghi bàn. Nếu kết quả này được giữ thì Myanmar sẽ vào bán kết cùng Việt Nam. Đối thủ của họ sẽ là ĐKVĐ Thái Lan.

Phút 87: Công Vinh thực hiện cú vuốt bóng từ xa nhưng bóng chếch ra ngoài trong gang tấc.

Phút 85: Thanh Trung vào thay cho Trọng Hoàng.

Phút 84: Văn Thanh bị phạm lỗi. VN được hưởng quả phạt hơi chếch về cánh trái nhưng không có gì nguy hiểm.

Phút 83: Suýt vào: Cầu thủ Polroth có cú sút xa rất căng về thủ môn Nguyên Mạnh. Bóng đi căng và dội xà ngang ra ngoài.

Phút 78: Cầu thủ chơi hay nhất của campuchia,Chan Vathanaka đã rời sân vì không thể tiếp tục thi đấu.

Phút 75: "Tiểu Messi" của Campuchia Vathanakha nằm sân dù không va chạm với ai. Có vẻ anh đã bị chấn thương.

Phút 68: Từ đường chuyền của Công Vinh, Văn Thanh thực hiện cú sút về khung thành Campuchia nhưng bóng thiếu chính xác ra ngoài.

Phút 64: VÀOOOO: Cầu thủ 16 của Campuchia Polrothđã có bàn sút xa chính xác, thủ môn Nguyên Mạnh bó tay nhìn bóng vào lưới. Tỷ số đã được rút ngắn còn 2-1.

Phút 61:Phi Sơn vào thay Văn Toàn.

Phút 59: VN vẫn giữ lợi thế và chủ động trên sân.

Phút 53:Chan Vathanaka vẫn là cầu thủ chơi hay nhất của Campuchia. Anh có những nỗ lực cá nhân rất tốt nhưng một mình Chan không thể làm gì.

Phút 49: VÀOOOOOO. Từ đường đi bóng của Văn Thắng bên cánh phải, anh chuyền bòng vào trong cho Công Vinh nhưng cầu thủ số 13 của Campuchia là Nub Tolagiơ chân phá bóng lại đi thẳng vào khung thành.

Phút 47: Tuyển VN vẫn quyết nắm quyền chù động khi chơi ép sân từ phút đầu tiên. Công Vinh có đường chuyền cho VănThắng nhưng không được như ý.

Hiệp 2 bắt đầu:

Phút 45: Hết giờ. Tuyển VN đã vượt qua hiệp 1 khó khăn vì thiếu người nhưng cũng đạt được mục tiêu của mình là ghi bàn. Tỷ số hiệp 1 là 1-0.

Phút 42: Đội tuyển Campuchia chơi càng lúc càng dâng cao, tuyển VN đã lùi về thủ với chiến thuật phòng thủ chặt phản công nhanh.

Phút 38: Văn Thạnh bị thổi việt vị nhưng khi xem quay lại thì anh không hề việt vị. Tổ trọng tài Nhật Bản đã bắt không chính xác trong tình huống vừa rồi. Ngoài ra, thẻ đỏ dành cho Đình Luật cũng được xem là khá "nặng tay".

Phút 32: Campuchia chơi rất thoải mái và không hề lo sợ trước VN và bàn thắng của Công Vinh cũng không là gì. Tuyển Campuchia vẫn cố gắng tổ chức những pha tấn công mà điển hình làChantha Cheary. Từtình huống phạt góc nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã đẩy bóng ra ngoài.

Phút 26: Có được bàn thắng, tuyển VN chơi rất hưng phấn và dần lấy lại thế trận dù chơi thua người.

Phút 20: VÀOOOOO: Công Vinh đã ghi bàn từ đường chuyền của Văn Toàn. Bàn thắng của Công Vinh đãgiải toả tâm lý cho tuyển VN khi vừa vào trận đã gặp những khó khăn. Tỷ số là 1-0.

Phút 16: Công Phượng vừa vào đá được 15 phút thì HLV Hữu Thắng đã thay anh ra để đưaTiến Dũng vào nhằmgia cố hàng thủ. Thật đáng tiếc cho Công Phượng khi anh đang cần thời gian và cơ hội để chứng tỏ mình.

HLV Hữu Thắng buộc phải thay Công Phượng bằng Tiến Dũng. Ảnh Đức Đồng

Phút 13: Chơi hơn người và không còn gì để mất, tuyển Campuchia chơi lấn lướt và có nhiều pha nguy hiểm.Vathanaka một mình dẫn bóng xuống đầy trống trải nhưng đường chuyền ngang sang cho đồng đội của anh không chính xác.

Đình Luât bị thẻ đỏ. Ảnh Đức Đồng

Phút 7: Đình Luật bị thẻđỏ, phải ra sân do phạm lỗi vớiChan Vathanaka.Việt Nam chỉ còn 10 cầu thủ trên sân.

Phút 6: Tiền đạoChan Vathanaka băng xuống để nhận đường chuyền của đồng đội nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Phút 3:Việt Nam ra sân với đội hình khá mạnh và ngaytừ những phút đầu tiên các học trò HLV Hữu Thắng đã nắm thế trận.

Hiệp 1 bắt đầu:

Trong trận đấu cuối cùng vòng bảng chiều nay 26.11, TVN sẽ ra quân trong màu áo đỏ truyền thống.Sau trận đấu này, đội tuyển sẽ bay về TP HCM rèn quân. Theo kế hoạch ban đầu, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ đóng quân tạiHà Nội.

Nhưng sau đó, do e ngại thời tiết lạnh ở thủ đô sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ cầu thủ, HLV Hữu Thắng thay đổi lịch trình vào phút cuối. Ngày 30.11, tuyển Việt Nam sẽ bay đi chuẩn bị cho bán kết lượt đi.

Clip đội hình dự kiến ra sân của TVN. (Bản quyền VTV)

Một Thế Giới
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AFF Cup 2016: Toàn thắng 3 trận, tuyển Việt Nam vào bán kết gặp Indonesia