Lady Gaga là cái tên hot nhất trên nhạc đàn hiện nay với album phòng thu 'Chromatica' vừa ra mắt.

Album mới ‘Chromatica’ của Lady Gaga nhận cơn mưa lời khen từ giới phê bình

31/05/2020, 07:40

Lady Gaga là cái tên hot nhất trên nhạc đàn hiện nay với album phòng thu 'Chromatica' vừa ra mắt.

Tạo hình của Lady Gaga trong album Chromatica

Chính thức phát hành vào ngày 29.5 trên mọi trang phát nhạc và bán nhạc trực tuyến, Chromatica – album phòng thu thứ 6 của Lady Gaga – đang làm mưa làm gió ở khắp nơi. Đây là dự án âm nhạc đầu tiên của cô sau khi chiến thắng tượng vàng Oscar vào đầu năm 2019 và tour diễn Enigma tại thành phố Las Vegas.

Trên trang Metacritic, Chromatica có số điểm 81/100 dựa trên nhận xét của 13 nhà phê bình. Hầu hết các tờ báo uy tín trên thế giới đều chấm album này ít nhất 4/5 sao.

Tờ New York Times cho rằng Chromatica là “sự trở lại với dòng nhạc dance-pop vốn là thế mạnh đã làm nên tên tuổi của Lady Gaga”. Tờ TIME thì miêu tả Chromatica là “album của năm dành cho các party tại nhà mùa dịch” bởi vì nó mang đến thứ âm nhạc tôn vinh sức mạnh của con người cũng như phơi bày những cảm xúc trần trụi nhất của Lady Gaga.

Tờ Guardian của Anh chấm 4/5 sao và nói rằng Chromatica "không chỉ là album mang tính cá nhân nhất của Lady Gaga mà còn là đơn giản nhất so với những album trước đó”. Tờ Variety viết rằng Chromatica có "sự thống nhất về nội dung và âm sắc, ngay cả khi các bài hát đa dạng về chủ đề lẫn giai điệu” cũng như gọi đây là "nền tảng vững chắc cho giai đoạn tiếp theo trong sự nghiệp của Lady Gaga”.

Đặc biệt, ca khúc Sine from Above thuộc thể loại electro-pop hát chung với Elton John được nhiều người đánh giá là “tuyệt vời” và xứng đáng được chọn làm đĩa đơn tiếp theo. Đây là thành quả từ mối quan hệ thân thiết kéo dài 10 năm giữa Lady Gaga và huyền thoại âm nhạc của xứ sở sương mù. Cả hai từng song ca trên sân khấu Grammy 2010 và vẫn giữ liên lạc kể từ đó đến nay. Thậm chí, “Mẹ quái vật” còn là mẹ đỡ đầu của Elijah – một trong hai con trai song sinh của Elton John.

Với tình hình doanh số hiện nay, Chromatica chắc chắn sẽ chiếm vị trí số 1 trên BXH Billboard Hot 200 Album. Đĩa đơn Rain On Me hát chung với Ariana Grande trích từ album này đã đứng đầu tại Anh và dự kiến sẽ chiếm luôn ngôi vương của BXH Billboard Hot 100 vào tuần tới.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Album mới ‘Chromatica’ của Lady Gaga nhận cơn mưa lời khen từ giới phê bình