Với vai Captain America của vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), Chris Evans đã trở thành một trong những diễn viên nổi tiếng nhất hiện nay với mức thu nhập cao ngất ngưỡng. Tuy nhiên, trước đó, anh chỉ là diễn viên hạng B và rất chật vật để có thể kiếm được một vai tốt.

Chris Evans chia sẻ nỗi buồn bị Ryan Gosling ‘cướp vai’ trước khi tham gia MCU

30/05/2020, 17:48

Với vai Captain America của vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), Chris Evans đã trở thành một trong những diễn viên nổi tiếng nhất hiện nay với mức thu nhập cao ngất ngưỡng. Tuy nhiên, trước đó, anh chỉ là diễn viên hạng B và rất chật vật để có thể kiếm được một vai tốt.

Chris Evans - Ảnh: Getty

Mới đây, trong chương trình phỏng vấn với tờ Hollywood Reporter, Chris Evans cho biết anh từng tham gia nhiều buổi casting và không ít lần thất bại như Gone Baby Gone, MilkElizabethtown. Trong số đó, dự án phim Fracture (2007) là lần thua đau đớn nhất.

Chris Evans trong Fantastic Four

“Bạn biết lần nào tôi gần như nhận được vai không? Còn nhớ Ryan Gosling trong ‘Fracture’ không? Đó là buổi thử vai tốt nhất tôi từng có, Chris Evans nói. “Tôi ghét casting. Tôi coi thường nó. Tôi cho rằng hầu hết mọi diễn viên đều như vậy. Tuy nhiên, tôi đã tới buổi casting của ‘Fractrure’ và có màn thể hiện tuyệt vời. Tôi còn có mối quan hệ tốt với đạo diễn nữa. Linh tính cho biết vai đó sẽ thuộc về tôi”.

“Anthony Hopskin đã được chọn từ trước. Tôi nghĩ rằng đây là khoảnh khắc quyết định sự nghiệp của mình”, anh nói thêm. “Kết quả, tôi thất bại nhưng thua vào tay Ryan thì cũng dễ hiểu”.

Ryan Gosling được khen ngợi rất nhiều cho vai William Beachum trong Fracture. Bộ phim này cũng thành công tại phòng vé với doanh thu 90 triệu USD (so với kinh phí 10 triệu USD)

Chris Evans còn tiết lộ rằng anh từng có ý định từ bỏ vai Captain American vì lo sợ áp lực của việc tham gia một vũ trụ điện ảnh mang tính biểu tượng như vậy. Thậm chí, Chris Evans còn nghĩ đến việc rút lui khỏi Hollywood. Ý tưởng đó xuất hiện trong giai đoạn anh quảng bá cho phim Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer vào năm 2007.

Cùng năm đó, phim Sunshine do Chris Evans đóng chính và do Danny Boyle đạo diễn cũng thất bại tại phòng vé dù nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình nghệ thuật. “Chẳng ai đi xem những phim hay do tôi đóng cả”, anh nói.

Chris Evans trong Sunshine

Chris Evans nhớ lại khoảng thời gian ghi hình phim Punture vào năm 2010: “Đó là lần đầu tiên tôi có những cơn hoảng loạn nhỏ trên phim trường. Tôi thực sự bắt đầu nghĩ: Tôi không chắc liệu nghề diễn có phù hợp với mình không? Tôi không chắc bản thân có đang ổn hay không?”.

Do đó, khi được Marvel trao bản hợp đồng gồm 9 phim thuộc MCU với vai Steve Rogers, Chris Evans đã từ chối. Kể cả khi thù lao ngày càng tăng và số lượng phim giảm xuống còn 6, anh vẫn tiếp tục từ chối.

Chris Evans chỉ đồng ý sau khi đã tham khảo ý kiến của Robert Downey Jr – người cùng thuộc một công ty quản lý với anh. “Hoá ra, đó là quyết định tuyệt vời nhất trong đời. Tôi thật sự nợ Kevin Feige (chủ tịch Marvel) vì đã kiên trì và giúp tôi tránh phạm một sai lầm lớn. Thành thật mà nói, tất cả những điều mà tôi sợ đã không bao giờ trở thành hiện thực”.

Kết quả, Chris Evans đã xuất hiện trong 11 phim thuộc MCU. Phim đầu tiên là Captain America: First Avenger (2011) và phim cuối cùng là Avengers: Endgame (2019). Theo trang CelebrityNetWorth, tài sản của anh bây giờ vào khoảng 80 triệu USD.

Sắp tới, Chris Evans sẽ góp mặt trong loạt phim Defending Jacob thuộc thể loại trinh thám do Apple TV+ sản xuất. Anh cũng đảm nhận vai trò đồng sản xuất.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chris Evans chia sẻ nỗi buồn bị Ryan Gosling ‘cướp vai’ trước khi tham gia MCU