Loạt phim "Snowpiercer" (Chuyến tàu băng giá) đã đứng nhì trong danh sách xem nhiều ở Netflix Việt Nam ngày 28.5.

Loạt phim ‘Chuyến tàu băng giá’ hút khách trên Netflix

30/05/2020, 06:16

Loạt phim "Snowpiercer" (Chuyến tàu băng giá) đã đứng nhì trong danh sách xem nhiều ở Netflix Việt Nam ngày 28.5.

Loạt phim Chuyến tàu băng giá đứng hạng nhì trong danh sách xem nhiều ở Netflix Việt Nam - Ảnh: Internet

Loạt phim này do Josh Friedman và Graeme Manson sáng tạo, gồm mười tập, trong đó hai tập đầu phát trên Netflix ngày 25.5. Ngày 28.5, Snowpiercer đứng thứ hai về lượt xem trên nền tảng trực tuyến này ở Việt Nam chỉ sau The King: Eternal Monarch (Quân vương bất diệt).

Năm 2013, Bong Joon Ho đã phát hành Snowpiercer - dự án phim nói tiếng Anh đầu tiên của đạo diễn tài năng Hàn Quốc. Phim được truyền thông phương Tây đón nhận rất tích cực. 7 năm sau, Bong Joon Ho cho Netflix “mượn” Snowpiercer để làm phiên bản truyền hình dài tập. Bong Joon Ho giữ vai trò nhà sản xuất nhưng kịch bản, đạo diễn, casting thuộc quyền Tomorrow Studios của Mỹ. Do đó, Snowpiercer khác biệt khá nhiều so với bản điện ảnh.

Giống như nguyên tác hay phiên bản điện ảnh, Snowpiercer lấy bối cảnh thế giới hậu tận thế khi Trái Đất trở thành nơi không còn có thể cư ngụ. Toàn bộ nhân loại nay tồn tại trên con tàu dài 1.001 toa, chạy quanh Trái Đất nhờ động cơ vĩnh cửu. Đây giống như xã hội thu nhỏ với rất nhiều xung đột, bất công.

Hàng loạt diễn biến bất ngờ xảy ra khi nhóm người nghèo khó sống ở những toa cuối cùng quyết định nổi dậy, chiếm quyền kiểm soát con tàu.

Poster phim Snowpiercer - Ảnh: Internet

Ở Âu Mỹ, Snowpiercer cũng được báo giới quan tâm khi ra mắt do độ nổi tiếng của bản điện ảnh. Trang Independent đánh giá cao các tình tiết thâm thúy, bối cảnh và trí tưởng tượng của ê-kíp. Chicago Sun Times khen diễn xuất của Diggs trong vai nhân vật chính - người âm thầm tổ chức cuộc nổi loạn trên tàu. Los Angeles Times khen thiết kế bên trong tàu với những nhà hàng, quầy bar và vườn. Tuy nhiên, Indiewire nói chất lượng series chưa xứng tầm bản điện ảnh của Bong về mặt hình ảnh lẫn câu chuyện. Trên Rotten Tomatoes, 63% giới phê bình đánh giá tích cực loạt phim.

Là phim truyền hình, Snowpiercer dĩ nhiên có tốc độ chậm rãi, từ tốn hơn nhiều phim điện ảnh. Những khán giả ao ước một cuộc chiến hoành tráng có lẽ phải thất vọng vì phim không đi ngay vào cuộc nổi loạn. Kể cả có cảnh hành động, phim cũng khó có thể đạt đến tầm phiên bản được đầu tư đến 40 triệu USD (hơn 900 tỉ đồng) của Bong Joon Ho.

Bối cảnh và kỹ xảo cũng vậy. Đoàn tàu Snowpiercer có vẻ "teo" đi khá nhiều và bớt lung linh, hoa lệ. Dù vậy, Snowpiercer ít ra vẫn giữ được sự đa dạng sinh thái như khu nông nghiệp, khu hải dương...

Trung tâm của loạt phim truyền hình là minh tinh Jennifer Connelly. Cô đóng cùng Daveed Diggs, Alison Wright, Mickey Sumner, Susan Park, Katie McGuinnes… trong phim. Snowpiercer phát sóng trên Netflix Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ 24.5.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loạt phim ‘Chuyến tàu băng giá’ hút khách trên Netflix