Mới đây hãng xe Ý đã ra mắt phiên bản thương mại của mẫu xe Alfa Romeo Tonale sau khi bản Concept xuất hiện vào năm 2019. Mẫu SUV đậm chất Ý này sở hữu diện mạo cùng nhiều chi tiết thiết kế đặc trưng giống với mẫu xe Concept.

Alfa Romeo Tonale ra mắt: Crossover Ý đối thủ nặng ký trong cùng phân khúc

Thái Sơn | 15/02/2022, 16:34

Mới đây hãng xe Ý đã ra mắt phiên bản thương mại của mẫu xe Alfa Romeo Tonale sau khi bản Concept xuất hiện vào năm 2019. Mẫu SUV đậm chất Ý này sở hữu diện mạo cùng nhiều chi tiết thiết kế đặc trưng giống với mẫu xe Concept.

Alfa Romeo Tonale 2022 từng bị trì hoãn để điều chỉnh một số chi tiết nhưng khi ra mắt, mẫu Crossover Ý vẫn sở hữu diện mạo cực kỳ bắt mắt. Hứa hẹn sẽ là một đối thủ nặng ký trong cùng phân khúc.

alfa-romeo-tonale-5-.jpg
Alfa Romeo Tonale ra mắt: Crossover Ý đối thủ nặng ký trong cùng phân khúc

Alfa Romeo Tonale dự kiến sẽ bán ra hai biến thể trang bị động cơ. Phiên bản đầu tiên là PHEV Q4 AWD, mẫu xe được trang bị đi kèm với hộp số tự động 6 cấp cùng động cơ xi-lanh tăng áp 1.3L. Cùng với pin lithium-ion 15,5 kWH, chiếc xe sở hữu động cơ điện 90 kW. 

alfa-romeo-tonale-8-.jpg

Hệ thống này kết hợp có khả năng tạo ra mức công suất đâu ra lên tới 272 mã lực. Mẫu xe cũng có khả năng hoạt động hoàn toàn bằng điện trong phạm vi 48 km.

alfa-romeo-tonale-3-.jpg

Phiên bản thứ hai mà thương hiệu bán ra là biến thể AWD Q4. Trên phiên bản này, xe được trang bị một động cơ tăng áp 2.0 lít kết hợp với hộp số tự động chín cấp.

alfa-romeo-tonale-6-.jpg

Với sức mạnh này, mẫu xe được xếp hạng là mạnh nhất trong phân khúc, công suất lên tới 256 mã lực, mô-men xoắn đạt mức 400 Nm. Hơn nữa, xe cũng được trang bị công nghệ Stop-Start hệ thống truyền động giảm bớt phần nào lượng khí thải ra môi trường.

alfa-romeo-tonale-2-.jpg

Mỗi biến thể đều sẽ được trang bị ba chế độ lái bao gồm Dynamic, Natural và Advanced efficiency. Tuy nhiên, điều thú vị trên dòng xe này chính là việc mẫu xe Tonale trở thành chiếc xe đầu tiên trên thị trường được trang bị chứng chỉ kỹ thuật số không thể thay thế (NFT).

alfa-romeo-tonale-7-.jpg
Alfa Romeo Tonale ra mắt: Crossover Ý đối thủ nặng ký trong cùng phân khúc

NFT hiện là một xu hướng khá phổ biến và được nhiều người trên thế giới quan tâm với độ bao phủ tới nhiều ngành nghề, lĩnh vực.

Theo chia sẻ từ đại diện Alfa Romeo, Tonale NFT là giấy chứng nhận điện tử của chiếc xe khi mua, sau đó chứng chỉ này sẽ được phát triển để đại diện cho việc sử dụng chiếc xe trong suốt vòng đời của chiếc xe với những lợi ích chính về việc xác thực những giá trị còn lại. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho những người tìm mua xe Alfa Romeo Tonale cũ trong tương lai.

alfa-romeo-tonale-15-.jpg

Nội thất của Tonale trang bị tiêu chuẩn với phần mềm thông tin giải trí Uconnect 5 trên màn hình cảm ứng 10,25 inch. Xe được trang bị màn hình hiển thị thông tin người lái có kích thước 12,3 inch với các bản cập nhật qua mạng, Apple CarPlay không dây tiêu chuẩn và Android Auto, sạc không dây, Amazon Alexa.

alfa-romeo-tonale.jpg

Về các trang bị an toàn, xe sở hữu nhiều tính năng như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, nhận dạng biển báo giao thông, kiểm soát hành trình động và cảnh báo va chạm phía trước với phanh khẩn cấp tự động và phát hiện người đi bộ.

alfa-romeo-tonale-1-.jpg

Ngoài ra, vị chủ nhân của xe cũng có thể bổ sung thêm các tùy chọn bao gồm tính năng giám sát điểm mù với cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, nhắc nhở cài dây an toàn hàng ghế sau và chức năng hỗ trợ giữ làn đường. Tính năng tự động cấp độ 2 với Stop and Go cũng là một tùy chọn.

alfa-romeo-tonale-14-.jpg

Tonale là mẫu Crossover được những nhà thiết kế tại Centro Stile Alfa Romeo chấp bút. Chiếc xe có chiều dài tổng thể khoảng 4,5 mét và chiều rộng 1,8 mét, mẫu xe sẽ là một chiếc Crossover đô thị lý tượng.

Chiếc xe sở hữu hàng loạt chi tiết thiết kế gợi nhắc về những huyền thoại cổ điển Guilia GT Junior của những năm 1960. Đèn pha của xe là loại full-LED gợi nhớ đến chiếc SZ Zagato tuyệt đẹp hoặc mẫu xe Proteo Concept năm 1991.

alfa-romeo-tonale-12-.jpg

Xe được trang bị hệ thống phanh Brembo với cùm phanh bốn Piston. Xe được trang bị hệ thống treo MacPherson với giảm xóc giảm xóc chọn lọc tần số giúp tăng cường khả năng xử lý. Tùy chọn hệ thống treo chủ động với giảm xóc điều khiển điện tử cũng có sẵn.

alfa-romeo-tonale-13-.jpg

Alfa Romeo sẽ cung bán ra ba biến thể của Tonale khi ra mắt gồm Sprint, Ti và Veloce. Tonale 2023 sẽ ra mắt các Showroom ở Bắc Mỹ vào đầu năm 2023.

Hiện tại, giá bán cũng như các thông tin chi tiết, tùy chọn trang trí của xe vẫn chưa được công bố.

Bài liên quan
Subaru STI E-RA Concept sức mạnh 1073 mã lực “gây bão” triển lãm Tokyo Auto Salon 2022
Tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2022, Subaru đã đem tới dàn xe độc đáo góp mặt. Hai trong số này chính là mẫu Concept chạy điện có tên gọi là Subaru STI E-RA Concept và Subaru Solterra STI Concept.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Alfa Romeo Tonale ra mắt: Crossover Ý đối thủ nặng ký trong cùng phân khúc