Những chai dầu gội nhỏ, kem dưỡng hoặc lược chải tóc... - tất cả đều là miễn phí và là cách để lưu giữ ký ức về chuyến đi du lịch của bạn.

14 thứ miễn phí có thể lấy từ khách sạn mà không phải ai cũng biết

27/04/2020, 14:59

Những chai dầu gội nhỏ, kem dưỡng hoặc lược chải tóc... - tất cả đều là miễn phí và là cách để lưu giữ ký ức về chuyến đi du lịch của bạn.

Sau đây là danh sách những thứ được miễn phí trong khách sạn và du khách có thể mang chúng đi. Thú vị thật đấy nhưng hãy chắc chắn rằng, bạn đừng tham mà lấy đi quá nhiều nhé.

1.Xà bông, dầu gội, dầu xả

Đây là những thứ mà bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ khách sạn nào, dù 5 sao hay 2, 3 sao.

Khi bạn bước vào phòng thì người phục vụ đã chuẩn bị sẵn những thứ còn mới nguyên cho bạn. Rõ ràng đây là những thứ miễn phí dành riêng cho bạn. Kích thước nhỏ gọn của chúng sẽ rất hoàn hảo để bạn mang chúng theo, trong túi xách hay hành lý của bạn.

2.Kem dưỡng da, dưỡng ẩm

Tương tự như với dầu gội hay dầu xả, một số khách sạn 4 – 5 sao có chuẩn bị sẵn thứ này trong nhà tắm để bạn có thể sử dụng. Và tất nhiên, chúng cũng được miễn phí nên khi về, bạn có thể lấy, đặc biệt là ở những nơi thời tiết có thể khiến da bạn khô.

3. Kem đánh răng, nước súc miệng và bàn chải đánh răng

Ngay cả khi bạn mang theo đồ vệ sịnh chăm sóc răng miệng của riêng mình, bạn cũng nên lấy thêm kem đánh răng hoặc nước súc miệng do khách sạn cung cấp. Bởi những món đồ mà khách sạn cung cấp thường có kích cỡ nhỏ, phù hợp khi bạn mang theo bên mình khi du lịch. Bạn có thể lấy để để sử dụng chúng trong chuyến đi tiếp theo.

4. Dao cạo râu và kem cạo râu

Ngay cả khi bạn sở hữu một chiếc dao cạo điện, điều đó không có nghĩa là bạn không thể tận dụng một chiếc miễn phí sản phẩm dùng 1 lần mà nhân viên khách sạn đã dành cho bạn. Nếu bạn quên sạc dao cạo điện, thì dao cạo râu từ khách sạn sẽ rất có ích! Kem cạo râu thường đi kèm với dao cạo, đừng quên điều đó.

5. Kim, chỉ may vá

Có một số khách sạn có để sẵn trong phòng hộp kim chỉ may vá. Đây sẽ là cứu cánh cho nhiều du khách trong trường hợp chẳng may rách áo hay đứt nút. Bộ dụng cụ này thường có kích thước nhỏ gọn và rất hoàn hảo để mang theo trong hành lý. Nếu cảm thấy không chắc chắn, bạn có thể hỏi trực tiếp nhân viên khách sạn xem có thể lấy chúng được không.

6. Dụng cụ đánh giày

Đây là một thứ rất hữu ích cho nhiều khách du lịch và có thể tìm thấy trong một số khách sạn. Nếu bạn không có, bạn có thể yêu cầu tại quầy lễ tân của khách sạn. Ngoài dụng cụ đánh giày, nếu cần, bạn có thể hỏi khách sạn những miếng bọt biển, khăn ăn… vì họ có thể cung cấp cho bạn.

7. Dây giày

Ở một số khách sạn, dây giày có thể được tính phí trong hóa đơn nếu bạn sử dụng nhưng có một số khách sạn lại cung cấp miễn phí. Nếu cần thiết, bạn có thể hỏi thăm nhân viên khách sạn.

8. Lược chải tóc, túi nhựa trùm đầu

Rất nhiều khách sạn luôn trang bị lược dùng 1 lần và túi nhựa trùm đầu trong phòng tắm. Khi người sử dụng rời đi, nhân viên khách sạn cũng sẽ vứt những đồ dùng này vì vậy, bạn có thể giữ chúng để chuẩn bị cho chuyến đi sau.

9. Bút, bút chì và phong bì

Khách sạn không phiền nếu bạn lấy một số văn phòng phẩm như bút, bút chì hoặc phong bì của họ. Những món đồ này đều có logo trên đó và có thể là cách quảng bá cho thương hiệu khách sạn của họ nếu bạn mang những món đồ này đi khắp nơi. Một công đôi việc, còn với bạn những thứ này đều miễn phí và tiện dụng. Hãy giữ chúng.

10. Cà phê hòa tan, trà và đường

Bạn có thể tìm thấy cà phê, trà được chuẩn bị trong hầu hết các phòng khách sạn khi bạn nhận phòng. Nếu không sử dụng ở khách sạn, bạn có thể lấy chúng vì tất cả những thứ này đều là miễn phí.

11. Nước đóng chai

Bạn cần đảm bảo rằng nước đóng chai không phải là một phần của minibar. Hãy hỏi nhân viên khách sạn về những chai nước này trước vì có thể họ chuẩn bị miễn phí cho bạn.

11. Áo choàng tắm

Trong một số khách sạn, áo choàng tắm là thứ không được phép mang về nhà. Nếu bạn lấy chúng, bạn sẽ phải trả phí nhưng ở một số khách sạn cao cấp, có thể món đồ này đã được tính trong giá phòng của bạn. Thông thường là những chiếc áo choàng tắm được chuẩn bị riêng cho bạn sẽ có logo hoặc tên riêng của bạn trên đó. Điều này có nghĩa là chúng là của bạn và chỉ của bạn, do vậy, bạn có thể tự do mang chúng theo.

13. Dép

Thông thường những đôi dép trong phòng được sử dụng một lần. Nếu bạn để những đôi dép đã sử dụng này trong phòng, chúng sẽ bị vứt đi khi bạn rời khỏi. Vì vậy, bạn có thể lấy chúng. Tuy nhiên, để chắc chắn, hãy hỏi nhân viên khách sạn vì ở những khách sạn đắt tiền, họ sử dụng dép đắt tiền sử dụng trong phòng, và khi du khách rời đi, chúng được lau giặt sạch sẽ để chuẩn bị cho lượt khách tiếp theo.

14. Ô dù

Bạn có thể nhận được chiếc dù ở quầy lễ tân của một số khách sạn hoặc chuẩn bị sẵn trong phòng. Mặc dù, chúng thường không phải là thứ miễn phí nhưng trên dù có khắc logo và bạn cần chúng, hãy hỏi nhân viên khách sạn. Nếu may mắn, bạn có thể mang theo chúng khi rời khỏi khách sạn.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
14 thứ miễn phí có thể lấy từ khách sạn mà không phải ai cũng biết