Nhân vật nàng tiên cá Ariel trong phim hoạt hình ‘The Little Mermaid’ vốn lấy cảm hứng từ nữ diễn viên Alyssa Milano khi ấy chỉ mới 17 tuổi.

Alyssa Milano ủng hộ chọn một nữ diễn viên da màu đóng vai nàng tiên cá của Disney

Chí Thiện | 04/07/2019, 19:39

Nhân vật nàng tiên cá Ariel trong phim hoạt hình ‘The Little Mermaid’ vốn lấy cảm hứng từ nữ diễn viên Alyssa Milano khi ấy chỉ mới 17 tuổi.

Dựa trên câu chuyện cổ tích cùng tên của nhà văn Hans Andersen, phim hoạt hình The Little Mermaid (1989) là một trong những niềm tự hào lớn nhất của hãng Disney khi nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình (chiến thắng 2 giải Oscar) và mang về hàng trăm triệu USD tiền vé. Thành công của nó đã đánh dấu sự mở đầu của “Giai đoạn phục hưng Disney” diễn ra xuyên suốt thập niên 1990 với nhiều phim hoạt hình thành công khác như Beauty and the Beast (1991), Aladdin (1992), The Lion King (1994), Pocahontas (1995), The Hunchback of Notre Dame (1996), Hercules (1997), Mulan (1998) và Tarzan (1999).

Tháng 6 năm 2016, Disney đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị chuyển thể The Little Mermaid sang thể loại live-action (người đóng) nhưng mãi đến ngày hôm qua, danh tính của nữ diễn viên thủ vai Ariel mới chính thức được công bố sau nhiều tháng trời chọn lựa. Và đó chính là Halle Bailey. Đáng tiếc, thông tin này ngay lập tức vấp phải phản đối do cô là người da màu.

Không ít người cho rằng nhân vật Ariel là người da trắng trong phiên bản hoạt hình do đó nhà sản xuất nên tôn trọng tính nguyên tác thay vì đưa một người da đen vào nhằm thể hiện sự đổi mới nhưng không cần thiết. Tuy nhiên, nữ diễn viên Alyssa Milano – hình mẫu mà các nhà sản xuất từng sử dụng để xây dựng nhân vật Ariel, nổi tiếng với loạt phim truyền hình Charmed – đã lên tiếng ủng hộ Halle Bailey trên mạng xã hội Twitter.

“Halle Bailey là lựa chọn tuyệt vời cho vai Ariel. Tôi nóng lòng muốn được thưởng thức bộ phim”, Alyssa Milano viết.

Khuôn mặt và hình dáng cơ thể của Ariel được lấy cảm hứng từ nữ diễn viên trẻ Alyssa Milano

Đảm nhận vai trò đạo diễn là Rob Marsall – người đứng sau nhiều phim nhạc kịch đình đám như Chicago, Nine, Into the Woods, Mary Poppin Returns cũng như Memoirs of a Geisha Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides. Bên cạnh Halle Bailey, The Little Mermaid còn có sự tham gia của Melissa McCarthy trong vai Ursula, Jacob Tremblay (vai chú cá Flounder) và Nora "Awkwafina" Lum vai Scuttle. Nhân vật hoàng tử Eric vẫn chưa được công bố.

The Little Mermaid dự kiến công chiếu vào tháng 4 năm sau.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Alyssa Milano ủng hộ chọn một nữ diễn viên da màu đóng vai nàng tiên cá của Disney