Ẩm thực, hiểu nôm na là ăn uống (đồ ăn và thức uống) để phục vụ nhu cầu cơ bản và quan trọng nhất của con người. Ẩm thực gắn liền văn hóa, lịch sử, địa lý, phong tục, khẩu vị từng dân tộc.
Những món ăn như bánh mì, phở, chè… được Nguyễn Thị Hà An, 28 tuổi, chế tác thành những mô hình nhỏ chỉ bằng đồng xu nhưng thật đến từng chi tiết để quảng bá món ăn quê hương đến bạn bè thế giới.
Những món ăn như bánh mì, phở, chè… được Nguyễn Thị Hà An, 28 tuổi, chế tác thành những mô hình nhỏ chỉ bằng đồng xu nhưng thật đến từng chi tiết để quảng bá món ăn quê hương đến bạn bè thế giới.
Làng Vũ Đại nổi danh trong Nam ngoài Bắc với hai biểu tượng, một là Chí Phèo và một là món cá kho niêu đất. Cái tên Chí Phèo danh bất hư truyền hẳn là không ai không biết, còn món cá kho, ăn một lần sẽ nhớ một đời.
Làng Vũ Đại nổi danh trong Nam ngoài Bắc với hai biểu tượng, một là Chí Phèo và một là món cá kho niêu đất. Cái tên Chí Phèo danh bất hư truyền hẳn là không ai không biết, còn món cá kho, ăn một lần sẽ nhớ một đời.
Hiện tại, bạn bè quốc tế cứ đến Việt Nam là gọi tên phở, mà ở cả nước ngoài cũng muốn tìm cho được một quán phở chuẩn hương vị Việt. Để được như thế, là cả một quá trình dài.
Chỉ trong vòng 2 tháng, thương hiệu phở Thìn ở Hà Nội đã có mặt ở Tokyo Nhật Bản và sau đó là bánh mì Phượng ở Hội An cũng đã xuất hiện ở xứ sở kim chi.
Ngày 26.2, Trung tâm Báo chí Quốc tế (IMC) chính thức mở cửa phục vụ hơn 3.000 phóng viên trong và ngoài nước đến tác nghiệp, và đây cũng là dịp để những “sứ giả truyền thông” trải nghiệm những món ngon của Hà Nội.