Bão số 5 đổ bộ vào đất liền miền Trung vào lúc 23 giờ ngày 30.10 đã gây hư hại nhiều tài sản của ngành điện; trong đó 4 tỉnh chịu thiệt hại nặng nhất là Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên.
Đến 8 giờngày 31.10, Điện lực miền Trung đã cấp điện trở lại cho161.895/tổng số685.086 khách hàng bị mất điện của 4 tỉnh bị ảnh hưởng nặng của bão số 5 làQuảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên.
Dự kiến đến 19 giờhôm nay, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) sẽ khôi phục cấp điện hoàn toàn cho khách hàng.
Hiện các đơn vị thuộc EVNCPC đang khẩn trương tiến hành công tác thống kê thiệt hại đồng thời với việc triển khai lực lượng để xử lý, khôi phục cấp điện phục vụ khách hàng.
Tại tỉnh Quảng Nam, bão số 5 đã khiến 142.225 khách hàng bị ảnh hưởng, và đã khắc phục cho 21.112 khách hàng. Trong đó có 8 điện lực mất điện hoàn toàn gồm: Điện Bàn, Duy Xuyên, Núi Thành, Thăng Bình, Tiên Phước, Trà My, Đại Lộc, Hiệp Đức.
Ngay từ 5 giờ sáng nay 31.10, các điện lực triển khai cao nhất nhân lực, phương tiện tập trung khắc phục sự cố, khôi phục cấp điện sớm nhất có thể.
Tại tỉnh Quảng Ngãi có 112.861 khách hàng bị mất điện (tổng công suất mất điện: 31,5MW). Đơn vị đã khôi phục cấp điện lại cho 25.332 khách hàng (với 6,5MW, 273 TBA)
Tại tỉnh Bình Định, bão số 5 khiến cho 430.000 khách hàng mất điện. Công ty Điện lực Bình Định đã huy động nhân lực khôi phục cấp điện trở lại cho gần 47.000 khách hàng. Hiện tại đã ngưng mưa, đơn vị tiếp tục đang thống kê thiệt hại, và khắc phục sự cố.
Tổng số khách hàng đang mất điện tại tỉnh Phú Yên là 150.742 khách hàng, đơn vị đã khôi phục cấp điện cho 68.451 khách hàng.
Ngoài ra, tại thành phố Đà Nẵng, tính đến 7 giờ 30 ngày 31.10 đã khôi phục được 15/17 XT trung áp (88%) với công suất khôi phục ước đạt 47/49MW (95,9%).
Máy móc và nhân lực được huy động để khôi phục lại hệ thống điện
Tại tỉnh Khánh Hòa, tính đến thời điểm 22 giờngày 30.10, bão số 5 đã gây mất điện 283 trạm biến áp phụ tải khiến khách hàng 2 huyện Vạn Ninh và Cam Lâm mất điện. Đến 23 giờ cùng ngày, Công ty Điện lực Khánh Hòa đã khôi phục cấp điện hoàn toàn cho khách hàng.
Tin, ảnh: Lê Đình Dũng