Cristiano Ronaldo đã hoàn tất việc chuyển sang Al-Nassr (Ả Rập Saudi) hôm 30.12 và hưởng lương kỷ lục thế giới, nhưng mọi chuyện có thể khác đi nếu Real Madrid quyết định đón tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử của mình.

Bị Real Madrid dập tắt giấc mơ, Ronaldo cam chịu đến Al-Nassr để hưởng lương kỷ lục

Sơn Vân | 31/12/2022, 23:46

Cristiano Ronaldo đã hoàn tất việc chuyển sang Al-Nassr (Ả Rập Saudi) hôm 30.12 và hưởng lương kỷ lục thế giới, nhưng mọi chuyện có thể khác đi nếu Real Madrid quyết định đón tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử của mình.

Cristiano Ronaldo có một giấc mơ trở lại Real Madrid và kết thúc sự nghiệp tại CLB cũ trước khi chấp nhận chuyển đến Al-Nassr.

Tại CLB của Ả Rập Saudi, cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng vàng nhận mức lương khoảng 65 triệu euro/mùa (tương đương 75 triệu USD), kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới. Thế nhưng, tổng thu nhập một năm của Ronaldo có thể lên tới 200 triệu euro nhờ các hợp đồng tài trợ và làm đại diện thương hiệu cho Al-Nassr hay bóng đá Ả Rập Saudi.

Sau khi vụ chuyển nhượng được công bố, Ronaldo cho biết: "Tôi rất vui mừng vì có trải nghiệm mới ở một giải đấu khác và một quốc gia khác. Tầm nhìn mà Al Nassr có truyền cảm hứng cho tôi. Tôi rất vui mừng được tham gia cùng các đồng đội của mình, để giúp đỡ đội để đạt được nhiều thành công hơn".

Dù Ronaldo nói “vui mừng” và ngoài mặt cười tươi khi chụp ảnh trong màu áo Al-Nassr nhưng trong lòng chưa chắc vui vì phải rời châu Âu đến giải đấu kém tiếng. Bằng chứng là đến nay, CR7 vẫn chưa đăng thông tin gì về việc gia nhập Al-Nassr trên các tài khoản mạng xã hội có tổng cộng hơn 780 triệu người theo dõi.

Do không được CLB hàng đầu châu Âu nào mời gọi suốt thời gian qua, Ronaldo mới chấp nhận đến CLB Al-Nassr với hợp đồng 2 năm rưỡi đến 2025.

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), Ronaldo từng có tham vọng tiếp tục chơi ở Champions League như đã nói trong cuộc phỏng vấn gây chấn động với nhà báo Piers Morgan.

CR7 rõ ràng rất mong trở lại Real Madrid vì từng tuyên bố sẽ treo giày tại sân Santiago Bernabeu.

Trong thời gian còn khoác áo Real Madrid, Ronaldo nói: "Tôi sẽ giải nghệ ở Madrid khi hơn 40 tuổi. Tôi rất hạnh phúc ở đây và làm việc chăm chỉ để đạt được điều đó".

Ronaldo đã trở lại Tây Ban Nha hôm 13.12 và thậm chí còn tập tại trung tâm huấn luyện Valdebebas của Real Madrid để duy trì thể lực.

Ricardo Regufe tổ chức các cuộc đàm phán với Real Madrid cho Ronaldo khi Jorge Mendes, người đại diện thường xuyên của tiền đạo Bồ Đào Nha 37 tuổi, không tham gia.

Ricky Regufe là Giám đốc marketing của một hãng sản xuất trang phục thể thao nổi tiếng và cũng đảm nhiệm luôn công việc quản lý chung cho Ronaldo

Sau khi Real Madrid tỏ ra không mấy quan tâm đến việc tái chiêu mộ anh, Ronaldo buộc phải chuyển hướng sang Al-Nassr.

Các cuộc đàm phán được tổ chức giữa đại diện của Ronaldo và CLB Ả Rập Saudi trớ trêu thay lại diễn ra tại Madrid (thủ đô Tây Ban Nha), nơi hai bên đạt được thỏa thuận đến năm 2025.

Trong khi Ronaldo thất vọng vì không thể kết thúc sự nghiệp như mong muốn, không ngạc nhiên khi Real Madrid không thực hiện động thái nào để có được chữ ký của anh.

Florentino Perez, Chủ tịch CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, được một người hâm mộ hỏi về khả năng cầu thủ người Bồ Đào Nha trở về Santiago Bernabeu vào mùa hè.

Ông đã phản ứng bằng cách trả lời: "Cristiano? Một lần nữa? Ở tuổi 38?". Qua đó, có thể thấy Florentino Perez cho rằng Ronaldo đã quá lớn tuổi để chơi cho Real Madrid một lần nữa.

Ronaldo đã tận hưởng những năm tháng đẹp nhất cùng Real Madrid, giành 2 chức vô địch La Liga và 4 chức vô địch Champions League trong 9 năm ở đây từ 2009 đến 2018. Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đã ghi 450 bàn cho Real Madrid chỉ sau 438 trận từ năm 2009 đến 2018.

Anh là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid, với 311 bàn ở La Liga, 22 bàn ở Cúp nhà Vua, 105 bàn ở Champions League, 12 bàn ở các giải đấu khác.

Ronaldo chưa bao giờ ngần ngại tiết lộ sự yêu thích của mình với Real Madrid và chắc chắn sẽ hạnh phúc nếu được CLB cũ ký hợp đồng. Tuy nhiên bất chấp những lời nói tử tế về Ronaldo của Chủ tịch Florentino Perez những năm qua, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha không tái chiêu mộ CR7 vì sợ phá vỡ đội hình hiện tại của HLV Carlo Ancelotti với Karim Benzema và Vinicius Junior là chủ công.

Sau thời gian dài ở Real Madrid, Ronaldo chuyển đến Juventus, nơi anh gắn bó 3 năm, trước khi quay trở lại Old Trafford. Tuy nhiên, 15 tháng ở Manchester United của Ronaldo không thành công như mong đợi. Mùa trước, CR7 ghi tổng cộng 24 bàn cho Manchester United trên mọi mặt trận. Song sau nửa đầu mùa giải này, Ronaldo chỉ ghi được 3 bàn cho Manchester United (1 ở Premier League, 2 tại Europa League) và thường xuyên ngồi ghế dự bị.

Sự nghiệp tại sân Old Trafford của Ronaldo kết thúc vào tháng trước sau khi anh thực hiện cuộc phỏng vấn với Piers Morgan. Trong đó, CR7 đã chỉ trích HLV Erik ten Hag, ban lãnh đạo Manchester United là nhà Glazer và cả các đồng đội, dẫn đến việc bị cắt hợp đồng sớm 7 tháng.

bi-real-madrid-cham-dut-giac-mo-ronaldo-cam-chiu-den-al-nassr.jpg
Ronaldo chụp ảnh cầm áo đấu Al-Nassr với Chủ tịch Musli Al-Muammar

Ả Rập Saudi muốn tận dụng hình ảnh và sức ảnh hưởng của CR7 để quảng bá cho quốc gia và giúp họ giành quyền đăng cai World Cup 2030 cùng Ai Cập và Hy Lạp.

Al-Nassr lên kế hoạch đưa Ronaldo ra mắt người hâm mộ cuối tuần này, trong trận đấu gặp Al Khaleej ở vòng 11 giải VĐQG Ả Rập Saudi lúc 0 giờ 30 ngày 1.1.2023.

Al-Nassr trong tiếng Ả Rập có nghĩa là “chiến thắng”. Cái tên này được nhiều CLB tại Trung Đông sử dụng, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là đội đang thi đấu tại giải Saudi Arabia Pro League. Đây là giải đấu được tổ chức vào thời gian tương tự Premier League (từ tháng 9 đến tháng 5 năm sau).

Al-Hilal là nhà vô địch Saudi Arabia Pro League trong 3 mùa giải gần nhất, tạo ra trận derby Riyadh hấp dẫn với Al-Nassr. Riyadh là thủ đô Ả Rập Arabia và cũng là nơi đặt đại bản doanh của hai CLB.

Al-Nassr được thành lập từ năm 1955, có 9 lần vô địch giải quốc gia, kém mỗi Al-Hilal (18 lần). Thế nhưng, CLB này chưa giành được danh hiệu nào từ năm 2019.

Rudi Garcia (cựu HLV AS Roma, Marseille và Lyon) dẫn dắt Al-Nassr kể từ tháng 6.

Đội hình Al Nassr ở mùa giải này có 6 ngoại binh gồm David Ospina, Anderson Talisca, Vincent Aboubacar, Luiz Gustavo, Alvaro Gonzalez và Ghislain Konan. Trong đó, thủ môn David Ospina từng thi đấu tại Arsenal và Napoli, còn Luiz Gustavo từng khoác áo Bayern Munich và Marseille.

Ông Abdul Rahman bin Saud Al Saud, cố hoàng tử Ả Rập Saudi Arabia, nắm quyền điều hành Al Nassr vào năm 1960 và hỗ trợ tài chính giúp Al Nassr từ CLB nghiệp dư trở thành một trong những đội bóng mạnh nhất quốc gia.

Ông Abdul Rahman bin Saud Al Saud qua đời vào năm 2004 nhưng Al Nassr vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Hoàng gia Ả Rập Saudi kể từ đó.

Sau khi có thông báo Ronaldo gia nhập Al-Nassr, lượng người theo dõi trên các tài khoản mạng xã hội của CLB này tăng mạnh.

Trước đó, tài khoản Instagram của Al-Nassr chỉ có khoảng 860.000 người theo dõi. 19 giờ sau khi bức ảnh Ronaldo cầm áo Al-Nassr được đăng lên Instagram, con số đã vượt mốc 4,6 triệu.

Bài liên quan
Fan MU sốc vì mục tiêu thay Ronaldo đã gia nhập Liverpool: 'Nỗi đau không bao giờ kết thúc với CLB này'
Manchester United khiến những người hâm mộ vô cùng tức giận vì Cody Gakpo bất ngờ gia nhập kình địch Liverpool. Trong khi đó, những người hâm mộ Liverpool hân hoan đón Ngày tặng quà (26.12) hoàn hảo, vài giờ sau chiến thắng 3-1 trước Aston Villa ở Premier League.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 tháng, ngành du lịch đạt hơn 270.000 tỉ đồng
một giờ trước Du lịch
Tổng thu từ hoạt động du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 271.400 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị Real Madrid dập tắt giấc mơ, Ronaldo cam chịu đến Al-Nassr để hưởng lương kỷ lục