Gã khổng lồ Premier League, Chelsea sẽ chào đón nhà vô địch Bundesliga, Bayern Munich đến làm khách trên sân Stamford Bridge ở trận lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League.

Chelsea - Bayern Munich: Thử thách cực đại của thầy trò Frank Lampard

25/02/2020, 09:46

Gã khổng lồ Premier League, Chelsea sẽ chào đón nhà vô địch Bundesliga, Bayern Munich đến làm khách trên sân Stamford Bridge ở trận lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League.

Chelsea đối đầu Bayern Munich sẽ là một trong những cuộc thư hùng đáng được mong đợi nhất tuần này ở vòng 16 đội giải đấu danh giá nhất lục địa già.

Trong khi những vị khách Bayern Munich với sự ngạo nghễ của chuỗi toàn thắng để lên ngôi đầu bảng B một cách đầy thuyết phục thì ở chiều ngược lại, chủ nhà Chelsea rất vất vả mới có được chiếc vé vào vòng knock out.

Những người đàn ông của Frank Lampard đã phải đợi đến trận đấu cuối cùng của họ với Lille ở bảng H mới có thể ghi danh mình vào vòng đấu sau đó.

Chelsea đứng thứ hai ở bảng đấu này khi có 11 điểm, xếp sau Valencia nhưng có đồng số điểm với đội đứng đầu, The Blues chỉ thắng 3 trong 6 trận đấu, trong đó có 2 hoà và 1 lần bị đánh bại.

Đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã thể hiện một phong độ thực sự rất chập chờn, trong thời gian qua thầy trò Frank Lampard chỉ có được 2 chiến thắng trong 6 trận đấu gần đây nhất.

Tuy đứng thứ thứ 4 với 44 điểm có được tại giải Premier League nhưng The Blue đang gặp phải một sự cạnh tranh gay gắt từ những “kẻ bám đuổi lì lợm” như M.U, Sheffield và Tottenham.

Sau khi để Quỷ đỏ đánh bại 2-0 trong một trận cầu kém may mắn thì những người đàn ông của Frank Lampard đã có một phản ứng tích cực để đảm bảo vị trí của mình khi giành chiến thắng 2-1 trước Tottenham Hotspur.

Trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến, Bayern Munich đang ngự trị ngôi đầu bảng xếp hạng Bundesliga với 49 điểm trong tay, Hùm xám có một chiến tích khá lẫy lừng khi có 15 chiến thắng, 4 hòa và 4 thất bại.

Thầy trò cựu trợ lý HLV tuyển Đức chơi khá tốt thời gian qua, họ giành tới 4 chiến thắng và chỉ có 1 trận hòa trong 5 cuộc tranh tài gần đây nhất ở giải đấu quốc nội.

Chiến thắng gần đây nhất mà HLV Hans-Dieter Flick và các học trò có được là cuộc tiếp đón Paderborn trên sân nhà Allianz Arena, đó là một ngày thi đấu đầy vất vả dù rằng The Bavarians được đanh giá cao hơn nhiều so với đối thủ.

Serge Gnabry dù rằng mở tỷ số cho đội bóng chủ nhà ở phút 25 nhưng đến phút 44, Dennis Srbeny đưa hai đội trở về vạch xuất phát và phải đến phút 70, chân sút thuyển thủ Robert Lewandowski mới đưa Hùm xám dẫn bàn.

Thế nhưng CLB đứng cuối bảng xếp hạng Bundesliga cũng đã chống trả một cách đầy quyết liệt và bàn thắng của Sven Michel ở phút 75 đến như một sự tưởng thưởng.

Ở những phút còn lại thì đẳng cấp của Bayern đã lên tiếng và một lần nữa chân sút 31 tuổi tuyển Ba Lan đã ghi bàn lập công ở tận phút 88 để mang về 3 điểm quý giá cho đội nhà với chiến thắng 3-2.

Cuộc đụng độ tới đây là lần thứ 6 Chelsea và Bayern Munich đối đầu với nhau, ở 5 lần gặp gỡ trước đó đội bóng nước Đức là người có kết quả tốt hơn.

The Bavarians có được 2 chiến thắng trong khi The Blues chỉ thắng 1 và bộ đôi này có 2 lần chia điểm cùng nhau.

Trong cuộc đối đầu gần dây nhất ở giải đấu ICC cup diễn ra vào mùa bóng 2017, Chelsea đón tiếp Bayern Munich trên thánh địa Stamford Bridge nhưng đội bóng chủ nhà thành London đã phải chịu thất bại chung cuộc 2-3 đầy cay đắng.

D.N

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
7 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea - Bayern Munich: Thử thách cực đại của thầy trò Frank Lampard