9 công an phường phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) và 4 người dân đã được kiểm tra sức khỏe sau khi tiếp xúc gián tiếp với 2 người Hàn Quốc nghi nhiễm COVID-19.

Đà Nẵng: 9 cán bộ CA phường đi kiểm tra sức khỏe vì tiếp xúc gián tiếp với người Hàn Quốc

28/02/2020, 15:04

9 công an phường phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) và 4 người dân đã được kiểm tra sức khỏe sau khi tiếp xúc gián tiếp với 2 người Hàn Quốc nghi nhiễm COVID-19.

Đồn công an Nại Hiên Đông đã được phun khử trùng 3 lần nhằm phòng chống COVID-19

Trước đó, 2 cán bộ công an phường Nại Hiên Đông đi cơ sở để kiểm tra, thống kê tình hình người nước ngoài, nhất là số lượng của du khách Hàn Quốc trên địa bàn.

Trong quá trình kiểm tra, 2 cán bộ chiến sĩ có làm việc với chủ tiệm spa trên đường Lê Chân (địa phận phường Nại Hiên Đông). Tại đây, chủ cơ sở spa cho biết có tiếp xúc 2 người khách Hàn Quốc tên Y.S (SN 1970, trú Daegu) và Y.Y (SN 1967, Seoul, Hàn Quốc), đến cơ sở để bàn hợp tác mở tiệm spa. Ngoài chủ tiệm còn có 2 nhân viên spa và 1 trẻ em tiếp xúc trực tiếp với 2 người Hàn Quốc.

Sau khi kết thúc buổi làm việc, 2 cán bộ công an về cơ quan dùng cơm trưa với 5 cán bộ và 2 chỉ huy Công an phường. 

Qua xác minh, 2 du khách Hàn Quốc nói trên này nhập cảnh vào Đà Nẵng từ ngày 22.2 và 23.2 nên lực lượng công an và cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra y tế và tổ chức cách ly theo quy định, đồng thời, cung cấp thông tin và cách ly tại nhà đối với 4 người của tiệm spa.

Các cán bộ chiến sĩ Công an phường Nại Hiên Đông có tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với chủ tiệm spa cũng chủ động đến Bệnh viện 199 (Bộ Công an) kiểm tra y tế.

Ông Cao Đình Hải -Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông- cho biết: “Thông tin mới nhất, các kết quả xét nghiệm đối với cán bộ công an và người dân đều âm tính với virus COVID-19”.

Ông Nguyễn Tiên Hồng -Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng- cũng cho hay, theo báo cáo từ Bệnh viện 199, các cán bộ Công an phường Nại Hiên Đông đến kiểm tra tình hình sức khỏe, chứ không phải cách ly. Theo điều tra dịch tễ, các cán bộ công an không thuộc diện phải cách ly. Hiện sức khỏe ổn định, bình thường.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, cơ quan y tế Đà Nẵng đã tiến hành phun thuốc toàn diện lần 3 tại trụ sở Công an phường Nại Hiên Đông để phòng tránh.

Tin, ảnh: Thạch Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
1 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: 9 cán bộ CA phường đi kiểm tra sức khỏe vì tiếp xúc gián tiếp với người Hàn Quốc