Ngày 14.4, lãnh đạo UBND quận Cái Răng và UBND TP.Cần Thơ đã đi kiểm tra thực tế và sẽ có công văn gửi Bộ GTVT xin ý kiến chỉ đạo về bức xúc của người dân tại trạm thu phí trên quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ- Phụng Hiệp.

Dân kêu trời vì trạm thu phí tính gần 10.000 đồng/km đường

Một Thế Giới | 14/04/2016, 18:30

Ngày 14.4, lãnh đạo UBND quận Cái Răng và UBND TP.Cần Thơ đã đi kiểm tra thực tế và sẽ có công văn gửi Bộ GTVT xin ý kiến chỉ đạo về bức xúc của người dân tại trạm thu phí trên quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ- Phụng Hiệp.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, bắt đầu tư hôm nay, 14.4, trạm thu phí trên quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp đã bắt đầu thu phí.

Với đoạn đường vừa đầu tư nâng cấp dài 21,6km, trạm này thu thấp nhất là 35.000 đồng/lượt đối với xe 7 chỗ trở xuống và cao nhất là 200.000 đồng đối với xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet.

Với mức giá trên, thì ít nhất người đi ô tô phải mất hơn 1.620 đồng và cao nhất là hơn 9.260 đồng cho 1km đường.

Chủ mộtxe tải bức xúc: “Đây là đường có sẵn từ lâu, chỉ đầu tư nâng cấp thêm, mà không phải đường cao tốc, mức thu như vậy là quá cao!”.

Sáng 14.4, một số chủ xe tải cỡ lớn ở quận Cái Răng túm lại kêu trời. Vì hàng ngày xe họ phải chở hàng đến khu công nghiệp Tân Phú Thạnh chỉ cách đó 5km, nhưng đi và về phải mất 400.000 đồng!

"Đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM dài 40km, xây dựng mới nhưng thu đối với loại xe tải của tôi là 80.000 đồng/xe/lượt, tức 2.000 đồng/km. Còn đoạn đường Cần Thơ - Phụng Hiệp là sửa chữa, nâng cấp nhưng lại thu đến 75.000 đồng/lượt, tức gần 3.800 đồng/km!”, một chủ xe tải nói.

Trước đó, ngày 13.3, một số người dân sống sát trạm thu phí đã xúm lại tháo dải phân cách làn xe tại trạmvì cho rằngđã làm cản trở và không qua trạm vẫn bị… thu phí.Nguyên nhân cơ sở của họ bên kia đường, nhưng dải phân cách quádài nên muốn ghé xe thì không thể đi ngược chiều, mà phải đóng tiền qua trạm rồi mới vòng xe lại!

Ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng trạm thu phí Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp cho biết: “Việc thu phí với giá trên là theo quy định của Bộ Tài chính. Còn về việc dân mở dải phân cách, trạm cũng không có thẩm quyền cho mở hay cho đóng mà phải do Bộ GTVT quyết định.

Tuy nhiên, việc mở dải phân cách quá gần trạm thu phí sẽ gây mất an toàn giao thông vì xe chạy qua trạm thu phí rất nhiều.Phía trạm đã có công văn nhờ UBND TP.Cần Thơ- địa phương nơi đặt trạm, nhờ hỗ trợ lắp đặt lại dải phân cách đã bị người dân tháo dỡ.

Nguyễn Hồ

Ảnh: Trạm thu phí khiến nhiều người bức xúc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân kêu trời vì trạm thu phí tính gần 10.000 đồng/km đường