Cùng điểm qua những tính năng mới phục vụ cho các fan bóng đá vừa xuất hiện trên Facebook và Twitter trong mùa World Cup 2014.
Bên cạnh đó, trang Trending World Cup còn có tính năng FAN MAP (www.facebook.com/worldcup/map) thống kê số người hâm mộ của các cầu thủ nổi tiếng tại từng quốc gia cụ thể để bạn biết được mức độ được yêu thích của họ trên toàn cầu. FAN MAP tổng hợp dữ liệu từ các fanpage của từng cầu thủ trên Facebook.
Một số cầu thủ được hiển thị trên FAN MAP gồm: Cristiano Ronaldo, Messi, Neymar, Rooney, Iniesta,… Bạn chọn vào tên cầu thủ rồi xem “độ phủ sóng” của cầu thủ đó trên bản đồ. Vùng màu càng đậm trên bản đồ tức là càng có nhiều người hâm mộ ở khu vực đó.
Thông tin về các trận đấu World Cup cũng được bổ sung vào Facebook để người dùng chia sẻ thông tin tiện lợi. Cụ thể, khi đăng một status mới lên Facebook, bạn chỉ cần chọn biểu tượng hình mặt cười là sẽ thấy tên trận đấu đang diễn ra để chèn hành động xem trận bóng ấy vào nội dung status.
Bên cạnh Facebook, Twitter cũng có thêm nhiều tính năng mới phục vụ cho mùa World Cup năm nay.
Đầu tiên là sự trở lại của tính năng Hashflags đã có từ World Cup 2010. Với tính năng này, người dùng dễ dàng chèn được biểu tượng hình lá cờ của các quốc gia tham dự World Cup 2014 chỉ bằng nhập hashtag ứng với mã quốc gia đó (nhập ba ký tự đầu trong tên quốc gia). Ví dụ, gõ hashtag #GER, biểu tượng cờ Đức sẽ hiện ra bên cạnh, gõ #ESP để chèn cờ Tây Ban Nha.
Đối với những người dùng mới, khi đăng ký tài khoản trên Twitter ở thời điểm hiện tại sẽ có thêm phần chọn đội bóng ưa thích. Từ đó, Twitter sẽ cung cấp cho bạn một số hình ảnh liên quan đến đội bóng ưa thích để bạn chọn làm ảnh đại diện hay ảnh bìa trên trang cá nhân.
Tương tự trang Trending World Cup trên Facebook, bạn có thể cập nhật tin tức World Cup nhanh chóng bằng cách chọn đọc tin theo hashtag #WorldCup hoặc #WorldCup2014. Ngoài tin tức, hình ảnh, video, ở mép trái trang có hiển thị danh sách các trận đấu sắp diễn ra để bạn tiện theo dõi.
Video quảng bá của Twitter trong mùa World Cup 2014:
Phương Trúc