Từ kết quả khảo sát, các sở, UBND các quận, huyện, thị xã sẽ tiếp tục có những giải pháp nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công.

Hà Nội 'đo chỉ số hài lòng' để cải thiện chất lượng dịch vụ công

Thu Anh | 23/10/2021, 07:00

Từ kết quả khảo sát, các sở, UBND các quận, huyện, thị xã sẽ tiếp tục có những giải pháp nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công.

UBND TP.Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 236/KH-UBND về “Đo lường Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố năm 2021”.

Đối tượng khảo sát gồm cá nhân, người đại diện tổ chức đã trực tiếp thực hiện giao dịch và đã nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” của cơ quan, đơn vị, địa bàn được khảo sát từ ngày 1.1.2021 đến thời điểm khảo sát.

Thời gian khảo sát bắt đầu từ tháng 10 và tổng hợp, báo cáo UBND TP.Hà Nội trước ngày 31.12.2021. Việc khảo sát được tiến hành tại 20 sở, cơ quan tương đương sở, 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

cai-thien-nang-cao-chat-luong-cung-ung-dich-vu-cong-cho-ca-nhan-to-chuc(1).jpg
Ảnh: Internet

Theo UBND thành phố, việc điều tra, khảo sát, thu thập thông tin phải được thực hiện bằng nhiều hình thức, bảo đảm hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của từng sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã. Quá trình triển khai được giám sát, kiểm tra chặt chẽ nhằm bảo đảm kết quả khảo sát, đo lường chính xác, khách quan, có chất lượng.

Về phương án khảo sát, UBND thành phố cho biết căn cứ vào kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, kết hợp khảo sát trực tiếp tại Bộ phận một cửa và khảo sát truy hồi qua Bưu điện.

Từ kết quả khảo sát, các sở, cơ quan tương đương sở; UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục có những giải pháp mới, mang tính đột phá, phù hợp để cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức.

Ngoài ra, kết quả Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố được công bố, thông tin đầy đủ tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố và người dân, tổ chức. Điều này nhằm để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận xã hội đối với công tác cải cách hành chính.

Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội là đơn vị chủ trì triển khai Kế hoạch điều tra, khảo sát theo yêu cầu, tiến độ đề ra; chủ trì, phối hợp Sở Nội vụ báo cáo kết quả đo lường “Chỉ số Hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố năm 2021” với UBND TP.Hà Nội…

Bài liên quan
Ninh Bình cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4
Tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp là 1.226 dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư trao đổi chuyên đề 'Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam'
2 giờ trước Sự kiện
Chiều 25.11, tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Giáo sư, Tiến sĩ Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trực tiếp trao đổi chuyên đề “Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội 'đo chỉ số hài lòng' để cải thiện chất lượng dịch vụ công