Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam vinh dự được nhận Giải thưởng Đổi mới sáng tạo 2021.

Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam nhận giải thưởng Đổi mới sáng tạo 2021

Thu Anh | 22/10/2021, 19:39

Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam vinh dự được nhận Giải thưởng Đổi mới sáng tạo 2021.

Theo thông tin từ Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam, Công ty Clarivate (Vương quốc Anh) đã công bố danh sách 276 tổ chức đổi mới sáng tạo ảnh hưởng nhất khu vực Nam Á và Đông Nam Á. Trong đó, 27 tổ chức được trao Giải thưởng Đổi mới sáng tạo 2021.

Tiêu chí lựa chọn dựa trên kết quả về số lượng bằng sáng chế, số lượng trích dẫn, thành công của bằng sáng chế và mức độ toàn cầu hóa, sử dụng dữ liệu bằng sáng chế từ cơ sở dữ liệu thuộc sở hữu của Clarivate là Derwent World Patents Index ™ (DWPI) và Derwent Patent Citations Index ™ (DPCI).

Các tiêu chí lựa chọn tổ chức dẫn đầu về đổi mới sáng tạo ở Nam Á và Đông Nam Á phản ánh chặt chẽ tiêu chí của Top 100 Global Innovators hàng năm, xác định các tổ chức dẫn đầu trong bối cảnh đổi mới toàn cầu.

vien-han-lam-kh-cn-viet-nam-nhan-giai-thuong-doi-moi-sang-tao-2021.jpg
Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam - Ảnh: Internet

Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam là một trong những đơn vị đứng đầu cả nước về công bố quốc tế. Viện cũng luôn chú trọng thúc đẩy công tác sở hữu trí tuệ, hỗ trợ thương mại hóa kết quả nghiên cứu; đưa các kết quả nghiên cứu ứng dụng hiệu quả trong thực tế…

Trong những năm gần đây, Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam luôn đứng đầu về số bằng sáng chế và giải pháp hữu ích của Việt Nam, có khoảng 40 - 50 sáng chế và giải pháp hữu ích được cấp bằng hàng năm.

Cùng được nhận Giải thưởng sáng tạo 2021, bên cạnh Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam, Việt Nam còn có Viettel thuộc hạng mục tập đoàn công nghệ và Trường đại học Bách khoa Hà Nội thuộc hạng mục trường đại học.

Hiện Clarivate là công ty dẫn đầu toàn cầu trong việc cung cấp thông tin chi tiết và phân tích tin cậy về uy tín chất lượng nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, trong đó có danh mục các bài báo ISI. Để đạt được điều này, Clarivate đã đầu tư, lưu trữ khối lượng lớn dữ liệu về các tạp chí, bài báo, sáng chế, sở hữu trí tuệ trên toàn thế giới...

Các lĩnh vực Clarivate tập trung, gồm Nghiên cứu khoa học và học thuật; Sở hữu trí tuệ (sáng chế và giải pháp hữu ích); dược phẩm và công nghệ sinh học; nhãn hiệu, tên miền và bảo vệ thương hiệu.

Bài liên quan
Năm 2021, chỉ số đổi mới sáng tạo của Việt Nam có kết quả nổi bật
Trong bảng xếp hạng GII 2021, Việt Nam xếp thứ 44/132 quốc gia/nền kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam nhận giải thưởng Đổi mới sáng tạo 2021