Tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp là 1.226 dịch vụ.

Ninh Bình cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4

Thu Anh | 24/09/2021, 21:06

Tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp là 1.226 dịch vụ.

Theo thông tin từ Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT), sau 4 tháng triển khai, từ ngày 10.9, tỉnh Ninh Bình đã cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh tại địa chỉ http://dichvucong.ninhbinh.gov.vn.

Tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp là 1.226 dịch vụ, trong đó có 1.002 dịch vụ cấp tỉnh; 151 dịch vụ cấp huyện; 55 dịch vụ cấp xã; 18 dịch vụ của BHXH và Công an tỉnh.

Theo Cục Tin học hóa, Ninh Bình là một trong số các địa phương hoàn thành sớm chỉ tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4, góp phần hoàn thành chỉ tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 của cả nước.

Trước đó, ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của Bộ TT-TT, tỉnh Ninh Bình đã ban hành Kế hoạch về việc triển khai cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến có đủ điều kiện ở mức độ 4 và tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đáp ứng yêu cầu với Cổng dịch vụ công Quốc gia năm 2021.

Được biết, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là một trong những chỉ tiêu cơ bản đầu tiên và quan trọng thuộc mục tiêu “Cung cấp dịch vụ chất lượng phục vụ xã hội”, của Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

ninh-binh-cung-cap-100-dich-vu-cong-du-dieu-kien-len-truc-tuyen-muc-do-4.png
Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Ninh Bình - Ảnh chụp màn hình

Cơ quan chuyên trách nhận định việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho phép người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng mọi lúc, mọi nơi, không phân biệt khoảng cách địa lý, tiết kiệm thời gian, chi phí, phòng chống dịch bệnh…

Đặc biệt, điều này cũng giúp minh bạch hóa triệt để quá trình xử lý hồ sơ của cơ quan hành chính Nhà nước, tránh phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; tăng hiệu suất kinh tế.

Trước khi cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên mức độ 4, Ninh Bình cũng đã triển khai nhiều biện pháp và nguồn lực để thúc đẩy số lượng hồ sơ trực tuyến mức độ 4 trong giải quyết thủ tục hành chính. Tuy nhiên, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 4 từ đầu năm 2021 đến ngày 30.8.2021 mới đạt khoảng 15%, tập trung vào một số lĩnh vực như chứng thực, đường bộ, xúc tiến thương mại.

Để phát huy hiệu quả của các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đã cung cấp, trong thời gian tới, Ninh Bình tiếp tục chỉ đạo các cơ quan triển khai các giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân và doanh nghiệp tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Rà soát, lựa chọn các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đưa vào danh sách không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp; tập trung nghiên cứu các cơ chế, chính sách khuyến khích tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 4 của tỉnh. Đặc biệt, khuyến khích các ngân hàng mở rộng việc cung cấp tài khoản thanh toán trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp.

Cục Tin học hóa cho biết Sở TT-TT của tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cục Tin học hoá, nhằm tăng cường kết nối, khai thác hiệu quả dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu quốc gia thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia để giảm thiểu yêu cầu giấy tờ khi người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến…

Bài liên quan
Nền tảng trực tuyến kết nối bác sĩ và bệnh nhân COVID-19
Dự án "Giúp tôi!" được xây dựng và ra đời hoàn toàn miễn phí để phục vụ cộng đồng trong đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Bình cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4