Tổng thống Mỹ Donald Trump đã làm dư luận toàn cầu phát sốt khi nói ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "đang yêu nhau" trong những tháng gần đây.

Hai ông Donald Trump - Kim Jong-un đang 'yêu nhau'

Hà Ngọc Bách | 30/09/2018, 20:54

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã làm dư luận toàn cầu phát sốt khi nói ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "đang yêu nhau" trong những tháng gần đây.

Ông Trump nói việc ông đang "yêu nhau" với ông Kim trong một buổi vận động tranh cử ở Wheeling, bang West Virginia. Theo ông Trump, chuyện này tạo điều kiện phát triển "mối quan hệ tốt đẹp hơn" giữa hai nhà lãnh đạo.

"Tôi rất cứng rắn và ông Kim cũng vậy. Chúng tôi từngđáp trả lẫn nhau, rồi sau đó chúng tôi yêu nhau. Được chứ? Thực sự là như vậy đấy. Ông ấy đã viết cho tôi những bức thư tốt đẹp. Chúng rất tuyệt vời. Chúng tôi đang yêu nhau", ông Trump nói trước đông đảo những người ủng hộ.

Sau khi dành những lời bình luận "có cánh" dành cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông Trump không quên nói rằng việc ông đưa ra những bình luận tốt như vậy đối với ông Kim sẽ bị nhiều nhà phê bình chỉ trích.

Chính quyền của Tổng thống Trump đang chuẩn bị để thực hiện một Hội nghị thượng đỉnh lần 2giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiênnhằm xúc tiến quá trình phi hạt nhân hóa của Bình Nhưỡng. Thời gian và địa điểm tổ chức cuộc hội nghị thượng đỉnh này chưa được công bố nhưng ông Trump cho hay nó sẽ sớmdiễn ra.

Dù quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên có ấm lên, chủ yếu từ những tuyên bố của hai nhà lãnh đạo của hai nước, tuy nhiên Bình Nhưỡng vẫn chưa có dấu hiệu sẽ giải giáp hạt nhân hoàn toàn, vì cho rằng Mỹ không cho thấy có thiện chí, dẫn đến hai nước không thể tin tưởng lẫn nhau.

Ái Vi (theo Telegraph)

Bài liên quan
Tìm thấy mảnh vỡ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên tại Ukraine
Trong báo cáo vừa trình lên một ủy ban thuộc Hội đồng Bảo an, đội ngũ giám sát viên trừng phạt của Liên Hợp Quốc xác định mảnh vỡ tên lửa rơi xuống thành phố Kharkiv (Ukraine) ngày 2.1 là từ tên lửa đạn đạo dòng Hwasong-11 của CHDCND Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai ông Donald Trump - Kim Jong-un đang 'yêu nhau'