Ngày 10.1.2017 Văn phòng Công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc cho biết họ vẫn chưa quyết định xem có nên xin lệnh bắt giữ hai giám đốc điều hành của tập đoàn Samsung hay không.

Hàn Quốc xem xét bắt hai lãnh đạo của Samsung

Lê Văn Kha | 10/01/2017, 21:01

Ngày 10.1.2017 Văn phòng Công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc cho biết họ vẫn chưa quyết định xem có nên xin lệnh bắt giữ hai giám đốc điều hành của tập đoàn Samsung hay không.

Hãng tin Yonhap ngày 10.1 trích dẫn nguồn tin giấu tên cho biết hai giám đốc điều hành của Samsung đang có nguy cơ bị bắt. Hành động bắt giữ này được xem như là một phần của việc mở rộng cuộc điều tra về vụ bê bối chính trị liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye.

Tuy nhiên, Văn phòng Công tố viên sau đó cho biết với hãng tin Reuters rằng hai giám đốc điều hành của Tập đoàn Samsung là ông Chang Choong-ki và ông Choi Gee-sung đã bị triệu tập để thẩm vấn vào ngày 9.1 nhưng với vai trò nhân chứng.

Các nhà chức trách Hàn Quốc thẩm vấn hai nhà điều hành của Tập đoàn Samsung về việc liệu tập đoàn lớn nhất nước này có nhận lại lợi ích nào từ việc quyên tiền cho quỹ lương hưu quốc gia hay không.

Một phát ngôn viên của tập đoàn Samsung từ chối bình luận thông tin chi tiết về buổi làm việc của hai giám đốc điều hành của hãng với nhà chức trách.

Tổng thống Park Geun-hye có thể trở thành nhà lãnh đạo dân chủ đầu tiên của Hàn Quốc phải rời khỏi văn phòng sớm sau khi Quốc hội Hàn Quốc bỏ phiếu để buộc tội bà vào tháng 12.2016 vì liên quan tới vụ bê bối tham nhũng của một người bạn thân của bà. Kết quả của cuộc bỏ phiếu luận tội bà Park sẽ được Tòa án Hiến pháp xem xét trong 180 ngày.

Lê Kha (theo Reuters)
Bài liên quan
Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Ngày 24.4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
3 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc xem xét bắt hai lãnh đạo của Samsung