Chương trình diễu hành đường phố đã mở màn cho lễ hội cà phê cà phê Buôn Mê Thuột với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn” lần thứ 7 năm 2019.

Khai mạc festival cà phê Buôn Mê Thuột với chủ đề 'Tinh hoa đại ngàn'

Quế Sơn | 09/03/2019, 18:58

Chương trình diễu hành đường phố đã mở màn cho lễ hội cà phê cà phê Buôn Mê Thuột với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn” lần thứ 7 năm 2019.

Lễ hội do Công ty cổ phần Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên thực hiện với sự dàn dựng của đạo diễn Nguyễn Hồng Phúc. Chương trình lễ hội đường phố được bắt đầu từ lúc 16 giờ ngày 9.3, ngay trước phần lễ khai mạc Festival Cà phê tại Quảng trường TP.Buôn Mê Thuột.

Với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn”, chương trình kể về câu chuyện cà phê từ quê hương Ethiopia lan ra khắp toàn cầu rồi lan tỏa đếnViệt Nam. Chương trình nghệ thuật đường phố tái hiện hành trình hơn 100 năm hạt cà phê ươm mần trên mảnh đất đỏ và ngày càng phát triển lan tỏa khắp mọi nơi.

Hoa hậu H’Hen Nie hóa trang dưới gốc cây cà phê, dẫn đầu đoàn diễn hành - Ảnh: Lê Toàn

Chương trình nghệ thuật đường phố tại lễ hội Cà phê có sự tham gia của các đoàn biểu diễn đến từ Hàn Quốc, Campuchia, cùng với đó là những nhân vật hóa trang mang ý nghĩa nhằm tôn vinh sản phẩm cà phê, cùng những người làm ra nó và những người phát triển ngành cà phê.

Màn diễu hành được bắt đầu với sự xuất hiện của Hoa hậu H’Hen Nie ẩn hiện trong bóng cây cà phê trên xe hoa, tiếp theo sau đó là đàn voi đặc trưng của mảnh đất Tây Nguyên và đoàn xe hoa được trang trí rực rỡ gợi nhớ về hành trình phát triển của cây cà phê.

Lễ hội được khai mạc vào ngày thứ bảy, với sự có mặt của nhiều người dânđịa phương và các tỉnhlân cận. Đông đảo dân chúng đứngdọc đường Nguyễn Tất Thành nối về quảng trường thành phố chào đón đoàn diễu hành.

Đàn voi mang đặc trưng của đất Tây Nguyên diễu hành trên đường phố
Những chiếc xe hoa trang trính hình ảnh cây cà phê ngập tràn đường phố Buôn Mê Thuột
Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc festival cà phê Buôn Mê Thuột với chủ đề 'Tinh hoa đại ngàn'