Diễn viên Nam Thư đã đăng đàn gửi lời xin lỗi đến khán giả vì quảng cáo tiền ảo còn những người khác như Kiều Minh Tuấn, Ngọc Trinh vẫn im lặng.

Nam Thư đã xin lỗi về vụ quảng cáo tiền ảo, còn Kiều Minh Tuấn, Ngọc Trinh thì sao?

Tiểu Vũ | 21/05/2021, 13:47

Diễn viên Nam Thư đã đăng đàn gửi lời xin lỗi đến khán giả vì quảng cáo tiền ảo còn những người khác như Kiều Minh Tuấn, Ngọc Trinh vẫn im lặng.

Vào ngày 11.5, trên trang cá nhân của một số nghệ sĩ diễn viên có nhiều hàng triệu người theo dõi như Nam Thư, Lê Dương Bảo Lâm, Kiều Minh Tuấn, Ngọc Trinh đồng loạt đăng mẫu quảng cáo về tiền ảo. Kỳ lạ hơn, tất cả các nghệ sĩ này đều dùng chung một nội dung,  các hastag giống hệt nhau đến từng dấu chấm, dấu phẩy…

Cụ thể, các nghệ sĩ đã đăng một status nhắc đến một số loại tiền ảo mã hóa như Dogecoin, AquaGoat, Shiba Inu. Tuy nhiên, trong nội dung này họ đã lồng vào một hastag có dòng chữ FTX Token.

Thấy có dấu hiệu bất thường, nhiều người am hiểu về thị trường tiền ảo đã vào cuộc tìm hiểu và chỉ ra FTX Token chính là đồng coin rác được Lion Group sử dụng nhằm lôi kéo các nhà đầu tư với cam kết lợi nhuận lớn, đầy hấp dẫn với lãi suất cam kết lên tới 1% ngày, 288%/năm, theo phương thức đa cấp.

tien-ma-hoa-1620831655148772912349.jpg
Mẫu quảng cáo tiền ảo của người mẫu Ngọc Trinh trên mạng xã hội được khán giả chụp lại

Cơ quan an ninh Việt Nam cũng xác nhận hoạt động đầu tư tài chính vào lĩnh vực ngoại hối của nhóm Lion Group thông qua sàn FX Trading Markets  có nguồn gốc từ sàn Forex từ nước ngoài, chưa hề được cấp phép hoạt động trong nước và đưa ra cảnh báo người đầu tư vào loại tiền này sẽ gặp rủi ro vì chưa được pháp luật Việt Nam bảo vệ.

Sau một đêm hiện diện trên trang cá nhân có hàng triệu người theo dõi chia sẻ, đến sáng 12.5, toàn bộ các mẫu quảng cáo nói trên đã “bốc hơi” biến mất mà không có bất cứ sự giải thích nào của người đăng.

Dù đã bị xóa khỏi trang cá nhân, nhưng bài đăng của các nghệ sĩ đã được người dùng chụp màn hình lại đăng lên các nhóm tham gia FXT Token, hình ảnh cũng được dân mạng chia sẻ trên hàng trăm nhóm kiếm tiền online đã tạo thành một ma trận thông tin "nửa hư nửa thật" khiến người chơi tiền ảo hoang mang bối rối.

Bức xúc trước hành động “thoắt ẩn thoắt hiện” của các nghệ sĩ, công chúng bắt đầu có những phản ứng mạnh yêu cầu những người đăng các quảng cáo sai sự thật phải lên tiếng xin lỗi công khai.

15313052021-07082915.jpg
Mẫu quảng cáo của Kiều Minh Tuấn do khán giả chụp lại

Sự việc chưa dừng ở đó, trong buổi tiếp xúc các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội gần đây, cử tri TP.HCM yêu cầu các cơ quan chức năng phải có chế tài xử phạt các nghệ sĩ tham gia quảng cáo sai sự thật ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Ngày 20.5, Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cũng đã có văn bản đề nghị các hội văn học nghệ thuật quản lý tình trạng nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật, vi phạm pháp luật.

Trước áp lực của dư luận, trưa 20.5, Nam Thư – một trong số các nghệ sĩ quảng cáo tiền ảo FTX đã đăng đàn gửi lời xin lỗi đến khán giả và người hâm mộ. Cô thừa nhận: “Nội dung trên fanpage của Nam Thư đăng tải vào tối muộn ngày 11.5 là hoàn toàn sai”.

37e63bc52187c8d99196.jpg
Mẫu quảng cáo thuốc "thần kỳ" chữ trị u xơ đăng trên mạng xã hội của một nghệ sĩ nổi tiếng ở TP.HCM - Ảnh: Chụp màn hình 

Dù lời xin lỗi của Nam Thư đưa ra khá muộn màng, nhưng  công chúng vẫn chấp nhận và xem đây là hành động dũng cảm có trách nhiệm của người nghệ sĩ trước công chúng. 

Tuy nhiên, lời xin lỗi của Nam Thư cũng chỉ là tiếng nói lẻ loi giữa "một rừng" nghệ sĩ đã và đang tiếp tay cho những sản phẩm kém chất lượng (như thực phẩm chức năng, thuốc chữa yếu sinh lý, u xơ...) nhưng vẫn cố tình im lặng phớt lờ trước sự giận dữ của công chúng. 

Công chúng bức xúc cho rằng, cùng hành động quảng cáo tiền ảo như nhau nhưng Nam Thư đã mạnh dạn lên tiếng xin lỗi, còn Kiều Minh Tuấn, Ngọc Trinh và nhiều nghệ sĩ khác vì sao đến nay vẫn tiếp tục giữ thái độ im lặng?

Vụ lùm xùm quảng cáo sai sự thật diễn ra trong bối cảnh cuộc tranh cãi về quan điểm “khán giả không "nuôi" nghệ sĩ” do chính giới nghệ sĩ đưa ra, kiến cho dư luận về tính chính xác của quan điểm này.

Nhiều khán giả cho rằng một số nghệ sĩ có cuộc sống giàu có đầy đủ là một phần nhờ vào sự yêu mến của khán giả, nhưng trái lại họ tự đánh mất hình ảnh của mình bằng cách tiếp tay cho các loại hình quảng cáo sai sự thật.

Sức ảnh hưởng của nghệ sĩ đối với công chúng rất lớn. Nếu người nghệ sĩ ý thức được vai trò của mình, tỏ ra dễ dãi trước mời chào quảng cáo các nhà đầu tư, các doanh nghiệp mà không cân nhắc tìm hiểu kỹ lưỡng sản phẩm đó như thế nào sẽ gây những tác hại khôn lường đến người tiêu dùng.

Người nghệ sẽ được công chúng ghi nhận khi họ mang đến cho công chúng những tác phẩm nghệ thuật đích thực.

Các nghệ sĩ sẽ lên tiếng hoặc im lặng tùy định hướng của họ. Nếu có tâm và trách nhiệm, họ sẵn sàng lên tiếng nhận sai, rút kinh nghiệm để không quảng bá các sản phẩm gây tranh cãi nữa. Tuy nhiên, có thể họ chỉ xem đây là tai nạn nghề nghiệp. Vì vậy, họ chọn cách im lặng thay vì xin lỗi bởi bản thân họ không chắc liệu 'tai nạn' ấy có lặp lại hay không!

Nguyễn Ngọc Long (chuyên gia truyền thông)

Lời xin lỗi khán giả của diễn viên Nam Thư: 

LỜI XIN LỖI
Xin chào cả nhà thương mến của Nam Thư...
Lời nói đầu tiên, Nam Thư muốn gửi đến mọi người là lời xin lỗi. Xin lỗi vì những ngày qua đã gây phiền lòng đến khán giả, những người yêu thương Nam Thư vì nội dung đăng trên fanpage liên quan đến tiền ảo.
Nam Thư biết, tiền ảo đang là vấn đề nhạy cảm, chưa được chấp nhận tại Việt Nam. Nên nội dung trên fanpage của Nam Thư đăng tải vào tối muộn ngày 11/5 là hoàn toàn sai. Nhìn nhận lỗi sai của mình, Nam Thư chân thành gửi lời xin lỗi.
Vì để tiện cho việc quản lý và sắp xếp công việc, nên fanpage Trần Nam Thư được người quản lý nắm giữ. Mọi liên lạc, lời mời hợp tác đều được quản lý của Nam Thư xử lý. Nên khi sự việc đăng tải bài viết có nội dung tiền ảo trên fanpage được mọi người nhắc nhở, Nam Thư đã nhanh chóng vào fanpage để kiểm tra và lập tức gỡ bài viết trên. Sau đó, Nam Thư đã làm việc với quản lý để tìm hiểu sự việc. Quản lý của Nam Thư đã nhận thấy sai sót của mình trong sự việc. Nam Thư cũng đã xử lý và làm việc về tư tưởng với quản lý của mình trong những ngày qua. Thật sự, vì quản lý chưa hiểu rõ sự ảnh hưởng của nội dung đăng tải trên, nên mới nhận lời. Quản lý cũng đã xin lỗi Nam Thư rất nhiều.
Trực tiếp Nam Thư cũng phải phần nào chịu trách nhiệm trong sự việc trên, vì đã không kiểm soát được nội dung chia sẻ trên trang fanpage của mình. Vậy nên, thông qua bài viết này, Nam Thư muốn gửi đến mọi người lời xin lỗi, vì nếu bài đăng đó làm ảnh hưởng đến bất kỳ ai, là điều bản thân Thư và ê-kíp của mình không hề mong muốn.
Thư rất trân trọng tình cảm và sự yêu thương của khán giả dành cho mình. Đây là một bài học quý giá của Nam Thư, tin chắc sẽ không bao giờ có trường hợp tương tự xảy ra. Đây là lời hứa, cũng là lời cam đoan từ chính Nam Thư.
"Nam Thư chân thành xin lỗi mọi người!"
-Trân trọng-

Bài liên quan
Được khán giả ‘nuôi’, người nghệ sĩ càng nên hãnh diện
Được khán giả “nuôi” - có thể là mơ ước của bất cứ người nghệ sĩ nào, vì đó là sự khẳng định vị trí của người nghệ sĩ trong lòng khán giả và nếu không được khán giả “nuôi” thì có lẽ, họ sẽ gặp khó khăn trong lao động nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
một giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Thư đã xin lỗi về vụ quảng cáo tiền ảo, còn Kiều Minh Tuấn, Ngọc Trinh thì sao?