Vào cuối năm nay, Nga sẽ bắt tay với Trung Quốc phát triển máy bay thân rộng. Theo đó, Trung Quốc và Nga sẽ ký một thỏa thuận về việc phát triển loại máy bay này.

Nga bắt tay với Trung Quốc phát triển máy bay thân rộng

Một Thế Giới | 21/09/2015, 14:49

Vào cuối năm nay, Nga sẽ bắt tay với Trung Quốc phát triển máy bay thân rộng. Theo đó, Trung Quốc và Nga sẽ ký một thỏa thuận về việc phát triển loại máy bay này.

Vào cuối năm nay, Trung Quốc và Nga sẽ ký một thỏa thuận về việc phát triển máy bay thân rộng, tờ China Daily dẫn lời ông Yury Slyusar - Chủ tịch Tập đoàn United Aircraft của Nga, cho biết vào ngày 21.9. Theo đó, Nga bắt tay với Trung Quốc phát triển máy bay thân rộng.
Tập đoàn United Aircraft của Nga và Tập đoàn Commercial Aircraft của Trung Quốc đã cân nhắc việc phát triển chung chiếc máy bay phản lực kể từ tháng 5.2014.
Ông Slyusar cho biết, thỏa thuận ban đầu sẽ đề ra trách nhiệm và lợi ích giữa hai bên. Vào tháng 3 năm sau, hai nước sẽ quyết định những yêu cầu về kỹ thuật.
Dự án hợp tác chung lần này sẽ mang đến cơ hội cho cả Nga và Trung Quốc trong việc cạnh tranh trong phân khúc thân rộng với hãng Airbus của châu Âu và hãng Boeing của Mỹ.
Trước đó, Nga đã cấp 1,7 tỷ USD cho việc sản xuất máy bay dân sự của United Aircraft.
United Aircraft là Tập đoàn có vốn nhà nước, ra đời năm 2006 với mục tiêu khôi phục lại ngành hàng không Nga thời kỳ hậu Xô Viết. Tập đoàn này bao gồm khoảng 30 công ty khác nhau và là nhà sản xuất máy bay lớn nhất nước Nga.
United Aircraft đang thành công trong việc sản xuất máy bay quân sự. Tuy nhiên, lĩnh vực máy bay dân sự của tập đoàn này còn khá khiêm tốn. 
Tập đoàn Commercial Aircraft của Trung Quốc được thành lập từ 11 tháng 5 năm 2008 và có trụ sở tại Thượng Hải. 
Tuyết Nhung (Theo Reuters)
Bài liên quan
Ukraine cấm sử dụng Telegram trên một số thiết bị vì lo ngại Nga do thám
Ukraine đã cấm sử dụng ứng dụng Telegram trên các thiết bị chính thức được sử dụng bởi các quan chức chính phủ, nhân viên quân sự và những người làm việc trong các lĩnh vực quan trọng vì lo ngại Nga có thể do thám cả tin nhắn và người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
5 giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga bắt tay với Trung Quốc phát triển máy bay thân rộng