Mặc dù trên địa bàn không có bệnh nhân nhiễm COVID-19, nhưng một người đàn ông ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) đăng lên trang Facebook của mình với nội dung có 3 người tử vong do dịch bệnh này.

Nghệ An: Triệu tập người đăng tin ‘3 ca tử vong do COVID-19'

Quang Cường | 11/03/2020, 12:19

Mặc dù trên địa bàn không có bệnh nhân nhiễm COVID-19, nhưng một người đàn ông ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) đăng lên trang Facebook của mình với nội dung có 3 người tử vong do dịch bệnh này.

Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã triệu tập, làm việc với Trần Văn Hoài (SN 1989, trú xã Thanh An, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) vì người này có hành vi đăng tin sai sự thật về dịch COVID-19 trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 9.3, trên trang Facebook cá nhân của mình, Trần Văn Hoài đã đăng dòng trạng thái: “Bây giờ thằng giàu cũng như thằng nghèo, dịch corona đã về đến Nghệ An Thanh Chương. Thanh Chương 3 ca tử vong”. Nội dung này khiến dư luận vô cùng hoang mang và lo lắng.

Sau quá trình xác minh, Công an huyện Thanh Chương đã xác định được chủ tài khoản Facebook đăng tải thông tin sai sự thật trên và triệu tập Trần Văn Hoài để làm rõ.

Tại cơ quan công an, Hoài đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, anh này đã tự xóa bài viết và đăng thông tin xin lỗi công khai trên Facebook.

Liên quan đến vấn đề này, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết trên địa bàn tỉnh Nghệ An và huyện Thanh Chương chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm COVID-19 như thông tin trên Facebook mà Trần Văn Hoài đăng tải. Do vậy, có thể khẳng định thông tin đó hoàn toàn sai.

Trần Văn Hoài viết lời xin lỗi trên Facebook sau khi đăng thông tin sai sự thật khiến nhiều người hoang mang

Ông Phạm Ngọc Luân, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Chương xác nhận trên địa bàn huyện có trường hợp anh T.V.A. (SN 1998, trú tại xã Thanh Long) đi làm ở Hà Nội về quê ở xã Thanh Long. Anh A. là trường hợp nghi tiếp xúc với tài xế D.Đ.P,lái xe của nữ bệnh nhân N.H.N dương tính với COVID-19 thứ 17).

Trước đó, vào ngày 4.3, anh D.Đ.P đưa xe chở chị N. đến gara T.C (trên đường Nguyễn Văn Linh, Hà Nội) để kiểm tra. Khi đến đây, lái xe P. có tiếp xúc với chủ gara và 2 nhân viên khác. Tuy nhiên, tại thời điểm này, anh A. không có mặt ở gara. Sau đó, lái xe P. tiếp tục đưa xe đến một gara trên đường Phạm Văn Đồng để sửa chữa.

Sáng 5.3, anh A. vẫn đến gara bình thường, đến khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, anh ra bến xe Nước Ngầm bắt xe khách về quê.

Theo ông Phạm Ngọc Luân, sau khi về quê và có thông tin cơ quan chức năng yêu cầu cách ly 3 trường hợp ở gara T.C (do lái xe P. được xác định dương tính với COVID-19), anh A. đã đến Trạm Y tế xã Thanh Long để kiểm tra, khai báo y tế rõ ràng. Hiện anh A. đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ tại gia đình (do không trực tiếp tiếp xúc với lái xe D.Đ.P dương tính COVID-19 tại gara T.C)

Bình Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Triệu tập người đăng tin ‘3 ca tử vong do COVID-19'