Có ngoại hình tươi sáng, gương mặt ăn ảnh và giọng hát cuốn hút, Holland trông không khác nhiều sao nam đa tài ở làng giải trí Hàn Quốc hiện nay. Nhưng anh là ‘thần tượng’ Kpop đầu tiên công khai đồng tính.

Những điều thú vị về Holland - thần tượng Kpop đầu tiên công khai đồng tính

nhu y | 05/07/2018, 15:44

Có ngoại hình tươi sáng, gương mặt ăn ảnh và giọng hát cuốn hút, Holland trông không khác nhiều sao nam đa tài ở làng giải trí Hàn Quốc hiện nay. Nhưng anh là ‘thần tượng’ Kpop đầu tiên công khai đồng tính.

Holland vừa phát hành bản hit đầu tay ‘Neverland’ vào tháng 1.2018. Trước cả khi chính thức ra mắt dưới tư cách ca sĩ, chàng trai 22 tuổi đã sở hữu lượng fan hâm mộ quốc tế đông đảo, từ Mỹ, Tây Ban Nha, Brazil,..

Được mệnh danh “ngôi sao mới sáng giá,” thế nhưng, Holland - thần tượng đồng tính đầu tiên của xứ Hàn, phải vượt qua không ít rào cản để tự tin đứng trước công chúng.

Việc Holland công khai chia sẻ giới tính thật tại Hàn Quốc - thị trường giải trí còn nặng nề định kiến với cộng đồng LGBT, nơi hôn nhân đồng giới vẫn bị cấm đoán, có thể nói, là một ‘cột mốc’ văn hóa đáng nhớ.

Tác phẩm âm nhạc debut của Holland, ca khúc ‘Neverland,’ thu hút 1 triệu lượt xem trên Youtube ngay ngày đầu đăng tải. Đến nay bản hit đã vượt mức 9 triệu view. Con số đáng ngưỡng mộ đặc biệt với một nghệ sĩ Kpop trình diễn solo, người chưa nhận được bất kì bảo trợ, quảng bá quy mô nào.

Holland cho biết vẫn tiếp tục viết album nhạc mới, hứa hẹn sẽ ra mắt trong thời gian gần nhất. Trả lời trang tin SBS PopAsia, nam ca sĩ tuyên bố đang cùng lúc chuẩn bị cho tour diễn đầu tiên vòng quanh thế giới.

Sản phẩm nghệ thuật đầu tay

‘Neverland’ được đăng tải vào nửa đêm, ngày 22.1.2018. Ca khúc hit thu về khá nhiều phản hồi tích cực từ fan hâm mộ Kpop, do Holland viết và dàn dựng dựa trên chính trãi nghiệm thật qua chuỗi ngày trưởng thành như một thiếu niên đồng tính.

Nội dung bài hát xoay quanh một chàng trai trẻ luôn phải đè nén giới tính thật, người tìm thấy niềm khuây khỏa nhờ âm nhạc. Bủa vây bởi định kiến, anh khao khát có thể đến chốn thanh bình riêng, để được phép yêu và sống như ý muốn.

“Neverland trong thế giới ‘Peter Pan’ (tác phẩm sân khấu kinh điển viết bởi James Matthew Barrie) là một xứ sở trong mơ",Holland chia sẻ.

Cảnh cắt trong MV ‘Neverland,’ ca khúc hiện gắn nhãn ‘19+’ do xuất hiện một cảnh hôn đồng giới.

“Tôi muốn truyền đạt với cộng đồng LGBT rằng, dù chúng ta không thể kết hôn, không chắc chắn tương lai sẽ thế nào, nhưng chúng ta vẫn ổn, dù điều gì xảy ra chăng nữa".

Động cơ công khai giới tính? Từng bị bắt nạt!

Holland bày tỏ, sinh ra và lớn lên như một người đồng tính tại Hàn Quốc không hề dễ dàng. Anh phải chịu đựng chứng trầm cảm nhiều năm liền, bắt đầu khi học cấp 2, do áp lực kì thị giới tính.

Holland từng bị bắt nạt, ức hiếp không ngừng ở trường, chỉ vì thừa nhận với một người bạn rằng anh đồng tính. Chuỗi ngày sau đó, anh nói, “từng nghĩ đến việc tự sát".

Trải nghiệm ám ảnh lúc ấy, sau cùng, đã thôi thúc nam cam sĩ tích lũy động lực, góp tiếng nói đại diện cộng đồng LGBT bản xứ, dưới tư cách một nghệ sĩ chính thống.

Fan hâm mộ và mối tình đầu

Holland chia sẻ, “Tôi nghĩ đang và sẽ luôn có ai đó giống tôi, những người không ngại tiết lộ giới tính thật. Bên cạnh đó, tôi cố gắng làm việc còn vì những ai hâm mộ, yêu thương tôi. Tôi muốn trở thành người truyền cảm hứng cho họ.”

Là ca sĩ tuổi nghề non trẻ, duy Holland đã thu hút lượng fan quốc tế đáng nể. Anh giới thiệu bản hit đầu tay trên Billboard và iTunes, những bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu thế giới, và nhờ đó, tìm kiếm người hâm mộ toàn cầu.

Holland có thể giao tiếp trên mạng xã hội bằng 4 thứ tiếng: Hàn, Anh, Nhật và Pháp. Anh tiết lộ muốn học thêm tiếng Bồ Đào Nha vì có khá nhiều fan ở Brazil.

Hào hứng nhắc đến công việc và người hâm mộ, Holland lại ngượng ngùng khi đề cập chuyện tình yêu. Anh cho biết, mối tình đầu là một người bạn cùng lớp thời trung học, người anh luôn “biết ơn và trân trọng".

Nam ca sĩ nói, “Bạn càng yêu thương nhiều, bạn càng hiểu cách đối đãi người bạn yêu và để đón nhận tình yêu".

Dũng cảm đối mặt sự kì thị

Là ‘thần tượng’ Kpop đầu tiên công khai đồng tính, không phải lúc nào Holland cũng thu về phản hồi tích cực hay sự ngợi khen từ dư luận.

Anh bày tỏ, những bình phẩm tiêu cực, ác ý, giữa một xã hội Hàn hãy còn vô vàn nền tảng định kiến, đến giờ vẫn là thách thức đặc biệt lớn.

Tuy nhiên, Holland nói từ lâu anh đã chuẩn bị tâm lý tiếp nhận, cũng như may mắn được gia đình, bạn bè hỗ trợ hết mình.

Dẫu thường đọc qua bình luận trên hệ thống mạng xã hội về anh, Holland cho biết không mấy bận tâm đến ngôn từ ác ý. Nam ca sĩ chú trọng chính vào những đánh giá mang tính xây dựng.

“Tôi rất biết ơn nếu khán giả sẵn lòng chỉ ra điểm nào tôi cần điều chỉnh, cải thiện để phát triển hơn trên con đường nghệ thuật. Ngược lại, tôi không quan tâm đến những lời nói không hay, nhắm vào tôi chẳng vì mục đích tốt đẹp gì.”

Như Ý (dịch từ SCMP Magazine)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
30 phút trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều thú vị về Holland - thần tượng Kpop đầu tiên công khai đồng tính